HunkPrincess†33: Resurrect
=†††=
†Narrator†
Namamawis ang mga kamay ni Lydia. Pasulyap-sulyap siya kay Wilson na nakatingin lang naman sa kaniya. Nasa Dark Memorials sila at kasalukuyang nasa harap ng kabaong na bagong labas mula sa nitso. Binuksan nila ang kabaong at nahantad sa kanila ang nagsisimula nang mabulok na katawan ng ina. Mabaho at masangsang ang amoy na hindi kayang tagalan ng isang mortal o tao.
Kasama sina Wilson, Lexber, Evelyn, Ceadny, Adia, at Dritz, ngayong araw mismo ng ika-22 ng Enero 2016, bubuhayin nila si Renz na namatay na lamang ng walang nakakaalam kung papaano.
“Lydia, let’s hold hands,” said Adia and held her hand. It made her sweat even more.
“Kinakabahan ako,”usal niya.
“Don’t be, Lydia,” anang Uncle Ceadny nila. “You will be reborn if you die.”
“Honey, wag kang kabahan. Isipin mong para ito sa Mummy niyo.” -- Eve. “Kung wala ang Mummy mo, paano kayong mabubuhay sa hinaharap di ba?”
“Take it easy, Lydia. We believe in you,” -- Lexber.
Tiningnan niya si Wilson. Wala siyang mabakas na pagmamahal sa mga mata nito. Pero nakabawas ng sakit at kirot sa dibdib na malamang nandito ito para suportahan siya.
“Wil, I don’t know why you act coldly towards me in the future till now. But I love you,” she said and faced her twin. “Let’s do this.”
Tumango si Adia at niyakap ang kapatid. “I’m sorry you have to go through this. I love you, Lydia. My twin sister…” Lumakas ang tibok ng puso ni Lydia nang banggitin nito ang huling mga kataga na siya lamang ang nag-iisang nakarinig. Between twins, one of ther similarities is that their heart, soul, body, and mind, are one in equal. “I won’t be around anymore after this.”
Nang maghiwalay sila ay nag-unahan sa pag-alpas ang mga luha niya. “Adia?”
She hushed her with the sign of putting her forefinger on her lips with “ssshh…”
“Sasama ako kay Ceadny sa pagtawid.” Their Dad stepped up his nose.
“Daddy, you are not meant to come with him,” Adia hissed with a serious tone.
“I’m your father and I will decide what’s best for my family.”
“Dad, you’re only 19.”
“Then it’s my responsibility to take my Mate back.”
“Resurrection means not only raising someone from the dead, but to take the Takers’ life near to death.”
(VVMou’s Note: “Takers” -- sila iyong mga tumatawid sa kabilang buhay. Naiiwan ang katawang lupa nila sa mundo ngunit ang kaluluwa ay humihiwalay.)
“Wala akong pakialam. Basata’t sasama ako,” giit nito.
“Suit yourself, Dad. Caese can definitely survive there, I don’t know if you can.”
“Being a taker is serious, and I’m serious.”
Napailing na lamang ang kakambal ni Lydia. Ngayon talagang may patunay na kung saan nagmana ng katigasan ng ulo ang triplets. Si Latis mabait pero may itinatagong kulo. Si Diaval possessive at gusto laging nasusunod. At si Ruvel, tahimik, hindi palaimik, pero mas malala sa dalawang nauna kapag nagalit.
Huminga ng malalim ang dalawang dalaga. Sabay silang pumikit ng magkahawak-kamay. Umusal si Adia ng mga Latin words. Samantalang nagsimulang manginig ang katawan ni Lydia.
BINABASA MO ANG
Hunk Princess
Vampire(CURRENTLY BEING EDITED) From Lau Renz Crone to Lau Renzuellia Vlood... From ordinary to extraordinary... From common to foreign... Will Renz unravles the truth behind: Elemental Guardians Chosens of Greek Gods Darker, Crone, and Vlood Family And th...