HP†10: Guilt (edited)

133 10 0
                                    

HunkPrincess#10: Guilt

†•†•†

†Renz†


Dahan-dahan akong dumilat. Ramdam ko ang mga patak ng ulan sa mukha ko at ang pagtaas-baba ko na parang may nakabuhat sakin. Pumasok sa utak ko ang mga huling pangyayari bago ako mawalan ng malay.

Hindi ko napigilang mapahikbi. Pagkatapos kong ipakita kay Dev kung gaano ako kahalimaw, akala ko napatay ko na siya. Sa sobrang shock at sa malaking open wound ko, nawalan ako ng malay.

Huminto ang kung sino mang nagbubuhat sakin.

"Hush, my Princess," anang pamilyar na boses at hinalikan ako sa sentido.

Ewan ko pero parang gumaan ang pakiramdam ko. Who's this person? My sight is blurry, I can't see his face clearly.

"Don't cry. Sleep and get rest," aniya malapit sa tainga ko.

It was him. "Dev..."

"Your wound just healed. Magpahinga ka muna."

I did what I was told. "I'm sorry..."

†•†•†

†Devious†

Dahan-dahan kong ibinaba sa kama si Renz. Nag-iingat na baka magising sya. Nandito kami nina Bryann, Jamil, JaeCobb at Lili sa kwarto ni Renz. Kapwa mga nag-aalala. Aside from Jamil and Lili, dapat lang na mag-alala ang Elements' Guardian dahil buhay namin ang nakataya sa kaligtasan ng prinsesa?

"Ano bang nangyari?" di nakatiis na tanong ni Jamil. "Bakit parehas kayong naliligo sa dugo?"

Lili's so quiet and wary. Binasa ko ang nasa isipan niya. She's trying hard not to utter any word. She knows what we are. Three of them girls does, I feel it.

"Mamaya na yang interrogation at bihisan niyo ni Lili si Renz ng tuyo at maayos na damit. I'll tell you all later," utos ko sa kanya.

Tumalima sila.

Kami naman nina Bryann at JaeCobb ay lumabas, diretso sa sala ng single apartment ng prinsesa . Umupo ako sa one seater sofa at ipinatong ang ulo sa kanang kamay. God, this is too much for the week.

"Where's Wilson?" tanong ko.

"Mika's room." -Bryann

"Guessed he already found his mate," JaeCobb said in a jealous tone but grinning at the ceiling.

"Don't mind Jae and El. What matter now is what happened when you left to follow Princess," Bryann said in serious tone. "The hell, Dev, you've been gone with the princess for hours then going back bathing in blood? What would the King say now?"

"Let's wait for Jamil and Lili," I retorted. I hate repeating myself, bare with it.

Any moment both Jamil and Lili came. So me, as their story teller, I told everything what happened.

Hunk PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon