HP†43: Lucifer Vlood

33 4 0
                                    

HunkPrincess†43: Lucifer Vlood

†††

Maraming napatingala sa nagdidilim na kalangitan. Sa mata ng mga tao, coincidencial bad weather ang magaganap. Pero sa mata ng bawat nilalang sa mundo, na ni minsan ay hindi maaaring mabagay sa mga tao, ay alam na may nakatakdang maganap. At alam nilang hindi maganda iyon.

"Trevor, hide Mara. Si Mara ang ipinunta niya rito."

Tumango si Trevor at pinatulog si Mara gamit ang kapangyarihan nito.

"Pwedeng bang ipaliwanag niyo kung anong nangyayari dito?" inis na sikmat ni Dritz.

Tumingin kami ni Ceadny sa kaniya. "Lucifer wants Mara," my brother said in a serious tone. Para siyang naka-Batman mode. "I mostly lied to prevent any disturb actions to the future. But one thing I'm not lying about, if Lucifer got his hands on your niece, he can have the power to claim our father's throne."

"Can you explain it in less words?"

Ako na ang sumagot. Ano ba naman yan, high blood na naman tong asawa ko. "Ang alam niya ay si Mara ang reincarnation ko."

"At bakit?"

"Dahil... Dahil hawak ko ang kapangyarihang walang kapantay. Maari kong sirain ang buong mundo isang pitik lang ng kamay ko. It may seem to be impossible, but I am Hades' Chosen One. I live to bring destruction unto the world."

"What?!" Lumapit siya sakin. Mahigpit na piniga ang braso ko. "What the fuck are saying?"

"Wag ka ngang paulit-ulit!" Ramdam ko na ang papalapit na kapangyarihan ni Lucifer. Masyado pang maaga pero kailangan ko nang gawin ang nararapat. Kailangan ko nang palabasin ang pagiging legendary vampire niya. Hindi ko kakayanin si Lucifer kung hindi ko gagamitin ang kapangyarihan ko to its full content. Pero kapag ginamit ko ang lakas ko, mawawala ako sa kontrol at baka mapasabog ko pati buong mundo.

Hinila ko ang batok niya para mapayuko siya sakin. "I love you, Dritzcher Darker. And you may forever hate me for giving you back your memories."

"Renz--"

Walang pasabing kinagat ko ang leeg niya. Patawarin mo ko, Dritz. Pero ito lang ang tanging paraan para matalo si Lucifer. Hindi ko kakayanin kung mag-isa lang ako. I love you...

†††

Many many years ago, Dritzcher or as they call him Devious or Dev was just seven years old while Lau Renzuellia or as they call her Princess Lau Renz was just born at the time. The young Dritz looked over the crib to see the newborn princess. He stared at the sleeping baby. "Cute..."

From Dritz' point of view...

Queen Media steps closer to me. She gently pats my hair with a smile on her face. "Yeah, she's cute, isn't she?"

I agreed with a nod. I tilt my head. "Can I touch her, my Queen?"

"Of course, she's going to be your future wife after all."

"Wife?" I asked.

"Yup. So you better protect and care for her more than you could ever do. A princess must be loved by her future king before she can be proclaim as a queen."

Hunk PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon