Chapter 3

20 2 0
                                    

Chapter 3

Third person's POV

"Hey Lawrence where have you been?" tanung ng supistikadang tiyahin ni Lawrence na nakamahabang floral na palda na kulay dilaw at sleeveless na blouse na kulay puti at kontodo make up at kulot ang hanggang bewang na buhok ng mid 40 na tyahin ni Lawrence.

"I missed the Jollibee here in the Philippine so I visit it" ang nakangiting sagot ng binata na lalong pinatingkad ang kagwapuhan sa paglitaw ng dimples sa pisngi nya .

"So you enjoyed it?" Ang tanung ng tiyahin ni Lawrence.

"Yes tita" ang maiksing sagut ng binata

"OK sorry if I missed to go with you. I know that you know already that im too busy preparing your cousin's birthday party but promise, I'll make it up to you!" nakangiting sinabi ng tita Sonia ni Lawence.

"Don't worry tita its ok with me and by the way tita I met a beautiful girl a while ago, she's so simple but very captivating young lady!  I guess she's a little younger with me and tita she forgot her phone and I got it and then I bring it back with her. promise tita she's really cute"! ang ngiting ngiting kwento ni Lawrence sa kanyang tita.

"I think you like that girl very much.  this is the first time you compliment a girl and im so happy for you,  after the pain and broken heart for almost 2 years look at you now your back Lawrence"! ang masayang tugon ng tiyahin ni Lawrence.

"Tita im just happy of having a new friend and it's happened that I like to know her.  so this is it im happy that's why I look like this". ang nagbibirong sagut ni Lawrence.

"I go up tita I have to freshen up its really hot here" ang nagrereklamo ngunit nakangiting paalam ni Lawrence sa tiyahin.

"Ok go but after that  go back  I cooked your favourite  sinigang"

"Rein andito na si Annalyn!" ang katok ni aling Glo at malakas na nagsalita sa pintuan ng kwarto ni Rein.

"Sandali lang po nay at bababa na po ako". ang sagut ni rein habang nagsusuklay sa harap ng salamin nya sa kanyang dresser"

"Halika na sakay na tayo Rein at himala talaga ha ang aga natin ngayun " biniro ni Annalyn ang kaibigang si Rein.

"Bakit di lang naman tayo ngayun napaaga ha maraming beses narin naman". ang nakairap na sagut ni Rein habang sila ay sumasakay ng qshuttle

"Grabe tiyak mangungulit si Carmie para magkwento ako ng tungkol kay Lawrence.  pero alam mo friend talagang artistahin ang dating nya at  bagay na bagay kayo ha" tumatawang panunukso ni Annalyn sa kaibigan.

"San banda ang ginuwapo nun friendship di naman siya gwapo bulol pa"  pang aasar ni Rein kay Annaly habang naka upo sila sa passenger seat ng shuttle.

"Nakabuo na kaya ng steps si Roda?

You and Me TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon