Chapter 30

6 1 0
                                    

Third Person's POV

Naghahapunan na sila Lawrence at ang tita Sonia nya at pati mga pinsan nya.masaya silang nagsalo salo ng may naalala ang tita nya.

" Lawrence i forgot to tell you that your dad called and he told me that you have to call them and they will be waiting for your call." Malumanay at naka ngiti ang tita Sonia nya pag kasabi ng bilin ng Daddy nya dito.

"Ok tita later i will!" Matapus sabihin yun e nagpatuloy sa pag subi ng kanin si Lawrence mababakas sa mukha ng binata na masaya ito.bagay na napansin ng tiyahin nya.

" you seem so happy Lawrence and i Love to see that, who's making you happy sweety? Nakangiting tanung ng tita ng binata.amuse na amuse kasi ito sa nakikitang masayang kilos ng binata.

"Uy kuya Lawrence may love life na ulit!" Tinulso sya ng pinsan nyang si Sheena na nakikinig pala sa sinabi ng mommy nya kay kuya Lawrwnce nya.pilya kung titignan si Sheena pero tulad ng ina ay may angking ganda ang dalagita, Sheena is a second year high school nag fourteen lang cya last april.

"Well tita she's a friend and i am falling for her, maybe the first time i laid my eyes on her i told to myself that this girl is the girl that im going to love and to keep forever." Ngiting ngiti si Lawrence pagkasabi nun sa kanyang tita Sonia. Kinilig naman ang pinsan nyang si Sheena.

"Kuya Lawrence im happy for you! after what happened to you last year, i cant imagine that you learned to forget that first loved heart ache.i hope this time you will give your love to a girl that will love you forever! And i guess fairytale is true!" Tuwang tuwang nasabi ng dalaginding kay Lawrence na nakikinig naman sa kanya at pati ang mommy nya ay natawa sa mga sinabi ng dalaginding.

" Sheena my baby you're too young for that!" Natatawang sinabi ng tita ni Lawrence kay Sheena.

"Mum! Im not a baby anymore!" Nakangusung apila ng dalaginding kay tita sonia ni Lawrence.

Natawa si Lawrence sa tita nya sa ginawi ng dalaginding,
"Ok, ok you're not a baby anymore but you still my baby ok!" Tuwang tuwa si tita Sonia ni Lawrence sa anak na bunso.at matapus sabihin yun e ibinaling nito ang pansin sa binata.

" Lawrence, you're still young maybe its just an infatuation, or a simple boy who like a girl. Don' t be on a hurry there's so many things to happen lot of girls may come and when you are in the right age you can choose from those girls and you will find the right one for you," nakatitig yung tita sonia nya kay Laurence at naka ngiti ito habang pinapaliwanagan si Lawrence.

"No tita ... Im really in love with Rein this is something new i never felt this before even with Mandy before!" Pagkakasabi ng pangalang Mandy ay bahagyang tumigas ang mukha ni Lawrence.

Si Mandy yung dating girlfriend ni Lawrence and she was the first girlfriend of Lawrence. Mahal ni Lawrence si Mandy at halos dito na umikot ang mundo ng binata. Mag kaklase sila ni Lawrence na parehong Bs. Biology. Akala ni Lawrence e di na matatpus ang oras pag kasama nya si Mandy hanggang isang araw susupresahin sana ni Lawrence si Mandy kaya di nya ito tinawagan at pumunta sa tinitirhan nito sa Melbourne Australia tamang tama wala silang pasok. Madayang nasaya nuon ang binata ni wala sa isip nya na yung araw nayun ay mawawlang lahat sa kanila ni Mandy.

"Mandy!" Kumatok sa pinto si Lawrence at tinawag ang kasintahan ngunit walang sumagut. Pinihit nya ang doir knob at nakabukas pala ito, kaya nagdesisyon syang pumasok.walang tao sa loob ng kabahayan tumawag pa sya ng isang beses ngunit wala talagang sumasagut. Tinungo mya ang kwarto ni Mandy upang icheck na baka andun si Mandy.kakatok na sana si Lawrence ng my marinig syang anas sa loob ng kwarto ni Mandy tila ungol ang narinig ni Lawrence.

"What's that sound?" Tanung ni Lawrence sa sarili.inilapit pa ng binata ang tenga nya sa pinto at tila boses ni Mandy yung umuungol, kaya dali daling binuksan ni Lawrence ang pinto ng kwarto at nagulat sya sa nakita si Mandy nakapatung sa nakahigang lalaki at kasalukuyang may ginagawa.

"Mandy! Sigaw ni Lawrence.

Dali daling humiwalay ang katawan ng dalawang nagtatalik at hinablot ng lalaki ang bedsheet at nagcover mg katawan gatun din si Rein hinablot ang kumot para itakip sa hubot hubad na katawan.galit ma galit si Lawrence at nakakimis ang mga kamao at nagmamadaling pinuntahan ang lalaki ngunit naitulak sya nito at dalidaling nagtatakbo papunta ng sasakyan nya.

"Lawrence! Im so sorry, im sorry!" Iyak ng iyak si Mandy at aktong yayakap sya kay Lawrence e tinabig sya ng binata at galit na galit na nagsisigaw si Lawrence galut na galit sya kay Mandy.

"You! Bitch! Why did you do this to me! You betrayed me! Whats wrong Mandy?! I gave you everything, is it not enough for you!why !why Mandy!" Nanlilisik sa galit ang mga mata ni Lawrence at halos kaliit liit na ng tingin nya kay Mandy.

"Lawrence please let me explain please...! Nanlumuhod si Mandy kay Lawrence. Hinawakan ni Lawrence sa magkabilang balikat si Mandy at inilayo ito sa kanya binaklas nito ang kamay na nakakapit sa mga binti nya.

"I dont wanna see your face again Mandy we're finish! i dont need youe explanation!" Pagkasabi nun ay tumalikod na si Lawrence at nagmamadaling lumabas ng bahay nila Mandy di nya na pinansin ang pagmamakaawa ni Mandy at ang isinisugaw nito habang sya ay palabas ng bahay.

"Lawrence please dont do this to me! Let me explain! lawrence! Sigaw ng sigaw si Mandy habang umiiyak umaasa na mapipigil nya ai Lawrence kaya hinabol nya ito ngunit nakasalay na sa kotse si Lawrence at punaharurit ito kaya si na nakahabol pa si Mandy.

Bumalik sa alaala ni Lawrence ang eksenang yun ng paghihiwalay nila ni Mandy kaya ito natahimik halos di na narinig ang tawag ng tita nyang si Sonia

"Lawrence!Lawrence!" Hinawakan ni tita Sonia niya ang braso nya at bahagya siyang unalog kaya nahimasmasan ang binata.

"Im sorry tita!" Bumalik sa huwisyo si Lawrence nahimasmasan ito t parang nagulat pa sa tita sonia nya.

" Lawrence its over you don't have to bring back things that actually finished. Mandy is a part of a bad memory! you dont have to be burried with a memory that killed you before! Just forget those bad memories, cheer up! Just focus of what you have now ok?" Tumayo si tita sonia nya at niyakap si Lawrence.

"Yes kuya its over now so stand to the place that you start to build!Just forget the past ok?and remember the girl you want to court now! Kumindat pa ang pilyang pinsan ni Lawrence at nginitian sya.

"Tita sorry i was just thinking that i had been a victim with a wrong girl and with a wrong love, dont worry tita im okey now, and i learned now! This time i know Rein is good, she's very simple and a little naive girl and aside from that she's so humble." Makikita ang kislap sa mga mat ni Lawrence habang ikinukwento si Rein at nakangiting nakikinig naman ang magnina kay Lawrence.

" So kuya when do we meet Rein..is it Rein the name of your new found love?" Tiniyak ni Sheena kung Rein ng talaga ang pangalan ng mahal ni Lawrence.

" yes Sheena her name is Rein" nakangiting sagut ni Lawrence kay Sheena.

"Ok Lawrence we have to meet that girl why dont you invite her and have a dinner here in our house? I want to know her, so please introduce that pretty girl to me and to Sheena and of course to Ivy. You have to set the date ok?" Malambing na hiling ng tita sonia ni Lawrence sa kanya.

" Yea tita i will do that soon and please wish me luck on sunday i'll confess to her the real feeling i have for her."ngiting ngiti ang binata at kumindat pa ito sa tiyahin,

You and Me TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon