Rein's POV
Bye Lawrence, thank you for dropping us here." Nakababa na ako sa sasakyan ni Lawrence ng magpasalamat ako at nagpasalamat din ang mga friendship ko.
"I'll be waiting for your text to know the exact date of the game." Ngiting ngiti si Lawrence habang sinasabi sakin yun at nahihiya talaga akung sumagut pano ba naman nakikinig ang mga friendship ko at kunwari e may kinukuha sila sa bag nila "hay anu ba kayo tigilan nyo ako." Ang nasambit ko sa sarili ko kasi talagang nahihiya ako sa harap ng kausap ko na kung makatitig e sobra akala mo lulusawin ako sa pagkakatitig nya.
"Ok Lawrwnce i'll text you later,thank you,bye." Sinagut ko si Lawrence at nagpasalamat ulit ako at pagkatapus nun e sumakay na sa fortuner si Lawrence at nag bye bye pa samin at saka pinatakbo na ang sasakyan nya.
Abot ang panunukso ng mga friendship ko,at eto pasimuno si friendship Roda.
"Bye Lawrence.. Wow nahrinig nyow yun mga bff,napkwa lambing pa ng pagkaka bigkas ng bye grabeh, at alam mo frienship ow o na ipinapaubwaya ko na sayow si Lawrence,pwasalamwat ka friendship na dwi kow pwinansin si Lawrence kung pwinansin ko sya wala na friendship akwo nalang pwagpapantasyahan nung Lawrence nayun!" At kumatawa tawa pa talaga ng malakas ang Roda na to,mya mya e nilapitan ako at inakbayan at sinabi na
"Ikaw na ang wagwi friendship at etwo na ang korona". At kunwaring ipuputung sakin ang korona ng maloko kung friendship. Ang saya saya namin at talagang buhay na buhay kami pag kasama namin ang makwelang friendship Roda namin.
"O sige na bye bye na kita kita na lang tayo bukas." Naunang magpaalam si friendship Joycel sumunud si friendship Carmie at pagkatapus si frienship Desiree at kahulihang nagpalaam si friendship Roda.
"Ow sistah kita kits twayoh bukas at friendship mahrami akwong ituturo sayoh pagrampa mwo ha ipapractise natwin yung catwalk mwo" ang loka di naman ako rarampa as a model anung pinagsasabi nito?
"Correction friendship magmumuse lang ako di ako rarampa para magmodel ano kaba?" Ang natatawa kong nasabi sa friendship Roda ko.
"O sige na mga sistah see you tomorrow bye bye na". At nagbeso ang friendship ko sa amin ni friendship Annalyn bago tuluyang sumakay ng tricycle.
"Hay salamat at andito na tayo sa barrio nagtipid ka na naman kasi friendship e layo tuloy ng nilakad natin." Abot ang reklamo sakin ni friendahip Annalyn."
"Ok lang naman friendship a nakapagexercise pa tayo." Natatawa ako habang sinasabi ko sa kanya yun.
"O pano friendship ma una nako ayan na yung bahay namin." Nagpaalam na ako kay friendahip Annalyn.
"Okay kasunud narin naman yung bahay namin." Ang sagut sakin ni friendship Annalyn
"Friendship text text lang ha mamya pag uwi mo." Bilin sakin ni Annalyn bago ako pumasok sa gate namin.
" Oo text kita mamaya." Ang sagut ko sa friendship Annalyn ko.
"Tao po!"
"Kapitan tuloy kayo." Pinatuloy ni nanay sina kapitan
"Dito nalang kami Gloria." Ang sagut ni kapitan.
"Sandali lang kapitan at tatawagin ko na si Rein ." Kinatok ako ni nanay sa kwarto ko at nasa baba na raw si kapitan.
"Andyan na sina kapitan sa baba." Ang nakangiting sagut sakin ni nanay."
Sabay na kaming bumaba ni nanay.
"Good afternoon po kapitan at sa inyo good afternoon din" binati ko sina kapitan at nakangiti sila sakin matapus ko sila batiin.
"Rein pwedi kana ba namin dalhin dun sa tatahi ng uniform mo? ikaw nakang kasi ang kulang para tahian ka naman ng uniform mo." Ngiting ngiti si kapitan habang nagpaliwanag di nagtagal tumayo sa kinauupuan nya si kapitan at pinagpaalam na ako kay nanay at nagsitayo narin ang mga kasama ni kapitan.
"Pano Gloria hiramin muna namin sayo ang maganda mong anak." Pinagpaalam ako kay nanay ni kapitan ng ito ay tumayo.
"O sige po kapitan basta po ipapahatid nyo ang anak ko." Nagbilin pa si nanay kay kapitan bago kami tuluyang umalis.
"Walang problema Glo at salamat sa pagpayag ng anak mo." Nakangiti si kapitan habang sinasabi un at matapus yun lumabas na kami ng bahay,sumakay kami sa sasakyan ng baranggay.
BINABASA MO ANG
You and Me Together
RomanceLangit at lupa iyan ang pagitan nila kung ituring nila. Akala nila'y magiging madali lang ang isang relasiyon kung ika'y magtitiwala at maghihintay. Pero paano kung nawalan na ng tiwala sa'yo ang isang taong ang tagal na naghintay pero hindi ka buma...