Chapter 32

3 1 0
                                    

Third Person's POV

Nakapaligo na ai Rein at nakahanda ng umalis para magpayus sa parlor, palabas na sana siya ng biglang kumatok sa pinto si ate Glo. Tumayo na sya at binuksan ang pinto.

"Nay pababa na nga po sana ako." Sabi ni Rein kay ate Glo.

" Nasa baba si Lawrence at sinusundo na tayo. Paghahanda ko sana ng almusal e naka pag breakfast na daw sya. Halika na at nakakahiya ang aga malamang nagising nung batang yun para masundo lang tayo." Pinag madali ni ate Glo si Rein at sabay ng bumaba ang mag ina.

" Hi!" Bati ni Lawrence ng nakababa na si Rein at papalapit sa kanya.

"Hi, good morning! I told you that you don't have to fetch me up! You don't have to woke up early just to do that for me, you can go watch me at the Balanga stadium." Sinermunan ni Rein si Lawrence gawa narin kasi na nahihiya ang dalaga at naabala nya si Lawrence.

"No Rein im doing this because i like it, im doing this to protect you.so please Rein don't stop me ok?"titig na titig na naman si Lawrence sa dalaga habang nakikiusap.

Walang nagawa si Rein kundi umoo nalang at sino bang makakatanggi sa itsurang ito ngayun ni Lawrence nakikiusap ang mga mata habg hinihintay ang sagut nyabat bahagyang nakangiti na kahit di naman nakatawa e nakakabas ang mga dimples.

"Ok, ok you win! So mr driver lets go!" Pag kasabi ni Rein nun kay Lawrence e umirap pa ito at tumawa pag talikod.

Nailing si ate Glo sa eksena ng dalawa at medyo kinilig pa ba. akala mo e may napapanuod na nakakakilig na eksena sa isang tetenovela.sumunud narin si ate glo paglabas ng dalawa.

Nakarating na sila sa parlor sarado pa ito kaya tinawagani ate Glo si Pinky yung may ar ng palor at ipinagbukas sila ng pinto.

"Good mornin swa inyow at good looking swa iyow handswam! Maarteng bati ng bading nasi Pinky sa kanila habang papasok na sila sa parlor. Titig na titig si Pinky kay Lawrence at panay papansin dito.

Umupo si Rein sa upuan sa harap ng salamin at naagaw ang pansin ng bakla ng mapatingi ito sa salamin.

"Nakwo iha ikaw palah ang napili ni kapitwan na muse ng brgy.cataning surelaloo  na ang panalo ng brgy. Cataning. Aayusan kita ng bonggang bongga. Natuwa si Pinky kasi nagandahan sya kay Rein.

"Nakow mother gustoh mow imanage ko si Rein,mweron kaswi akung mga bff nah kumukuha ng talent at sa modelling lang twulad ng tv commercial mowdel, cover mowdel,ramp mowdel at kung anish anish pwa." Excited si Pinky sa pagkukwento..

Biglang sunagut si ate Glo.

"Di naman sa di ako nagtitiwala sayo Pinky kaya lang baka kung anu lang kasi at diko mga kilala
yung mga sinasabi mong kumukuha ng talent."

You and Me TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon