Chapter 16

5 2 0
                                    

Third person's POV

Humalik sa pisngi ng tita nya si Lawrence at nagpaalam.gwapung gwapo si Lawrence sa suot na guess jeans na kulay black at v-neck t shirt na medyo fit at naka shade na lalong nagpalutang ng kagwapuhan nya.

"Bye tita im out for lunch with some of my new friends,so don't wait for me on lunch ok." Kumindat pa ang binata pagkasabi nun sa tita nya at lumakad na palabas ng bahay.

"Annalyn kinakabahan ako bat kasi pumayag pa kayung makipag lunch tayo kay Lawrence". Halos pa bulong ang pagkakasabi ni Rein kay friendship Annalyn nya kasi malapit na ang lunch break nila at inaatake na naman  ng kabog ng dibdib si Rein.nagkaklasenpa sila ng mga oras nayun.

"Uy bat kinakabahan ka friendship e kakain lang naman tayo kasama si Lawrence?" Nakangiting nagtanung sa kanya ang frienship Annalyn nya.

"He magtigil ka nga friendship alam ko yang ngiti mong yan kaasar ka magsulat ka na nga lang." Mahinang mahina nyang sinagut ang friendship Annalyn nya at kitang kita dito na natatawa ito sa kanya. Di nalang pinansin ni Rein si Annalyn at nagpatuloy ito sa pagsusulat.

"Nakwo bff malamwang nasa waiting shed nasi Lawrwnce mo nyan at naghihintway na satwin!kayah anu pa bah ang ginagawah nyo labwas na tayoh bilis ninyow." Tumayo na si friendship Roda nya pag kalagay ng notebook nya at ballpen sa bag.at nag sitayo narin ang mga friendships nya na mukhang sobrang excited.

"Pwedi bang wag na tayo tumuloy? Kasi nakakahiya talaga kay Lawrence ililibre na naman tayo". Sinabi ni Rein sa kanila yun para maisip nila na nakakahiya nga pero ang sa totoo lang talagang nahihiya lang si Rein kay Lawrence at di talaga ito makakilos ng maayus pag kaharap  na si Lawrence. dati naman ok na at ease na si Rein kay Lawrence pero ng titigan sya ng binata at hawakan nya ang kamay nito parang di nya na alam kung pano nya pa pakikiharapan si Lawrwnce ngayun .

"Alam mo friendship mas nakakahiya namang tanggihan natin ang pagyaya o paglilibre ng tao, kasi nakikipag kaibigan siya satin,oo sa side mo iba yung intensyon nya miski naman di sabihin halatang halata." Nakasingit pa talaga ng pangiintriga itong si Friendship Carmie nya..

Nanatili si Rein sa upuan ng may marinig silang parang kinikilig sa pakikipag usap sa may malapit sa room nila.kaya napilitan narin itong tumayo.

"Ano kayang ingay yun nag uusap lang parang may pinagkakaguluhan., halika nga Rein at tignan natin parang naiipitan si Cheska sa pagsasalita boses nya yung naririnig ko, kaso diko maintindihan yung pinag uusapan kaya halika na at lumabas na tayo. " Pinilit na siyang  lumabas ni Desiree kaya ayun lumabas na sila ng room.

"Hey,Rein! Tinig na nagmula sa pinagkakaguluhan na familiar sa kay Rein.

"Rein si Lawrence bebe yun ah," narinig din ni friendship Roda nya.habang silay nasa tapat palang ng pinto ng room nila.

"O yeah, Lawrence dahling!" Nagmammadali pa si friendship Roda nya makarating sa tapat nila Lawrence.

Ng medyo malapit na sila sa tapat nila Cheska kitang kita ni Rein si Cheska na ang sama ng tingin at umirap pa ng todo sa kanya.

"Excuse me Cheska right? Sinisigurado ni Lawrence kung Cheska nga ang pangalan nito nagpaalam na siya bago lumapit kina Rein at sa mga kaibigan nito.

"Yes Its Cheska," ang maarteng tugun naman ni Cheska kay Lawrence ng pag talikod ni Lawrence e ngumisi pa kay at umismid.

Napansin pala ni friendship Roda nya ang ginawa ni Cheska kaya inasar ni Roda si Cheska.

You and Me TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon