Third person's POV
Ow why its hard to sleep? why her face is always on my mind? i cannot forget her face, shes so charming, so sweet face a definition of beauty, Rein when will i see you again?" hindi makatulog si Lawrence narung humiga sa kama at umupo sa chair na nasa coffee table. nakatitig sya sa may veranda nakahalukipkip at naka panjama at tshirt na white lang.
"What is this for? do i like her?" Tanung ni lawrence sa sarili. "Good morning Lawrence ." bati ng tita ni Lawrence sa kanya habang siya ay pababa ng hagdan.
"Good morning tita" ang ganting bati ng binata habang nakangiti sa tita nya.pero habang paupo si Lawrence sa lamesa ay nakatitig sa kanya ang tiyahin nya at di napigilang magtanung sa binata.
"Why you look like you havent sleep last night?cproblem?" tanung ng sopistikadang tiyahin ng binata sa kanya habang umiinum ng kape.
"No tita nothing, just having much time to read book and when i saw the clock its already 4 am. so i have a little time to sleep thats why my eyes are like this".idinilat pa ng malaki ni Lawrence ang mata nya at biniro ang tiyahin na natawa sa ginawa nya.
"What is your plan for today Lawrence? tanung ng tita nya habang sumusubo ng maliit na tinapay na naka tusok sa tinidor."Well tita i'll visit tita flora. its been 2weeks since the last time we have dinner together." nangiting sagut ng binata habang hawak ang iinuming fresh orange juice.
"Well thats good co'z when we met at the grocery yesterday , and actually i forgot to tell you . she asked about you and told me that she missed you and told me if your not busy today please visit her on school." masiglang kwento ng tiyahin ni Lawrence habang hawak ang tasa ng kanyang kape.
"By the way Lawrence are you going to drive your car or i'll ask kuya teody to drive you?" Tanung ng tita ni Lawrence habang dinadampian ng table napkin ang bibig.
"Don't bother tita i'll go drive my car for today". nakangiting sagut ng binata habang dinadampian din ng table napkin ang bibig.
"Ok but please be careful and be safe if something happen my god your mom willl kill me!"at natawa pa ng sabay ang mag tiyahin
"Rein pano natin sasabihin kay teacher matawaran ang pagbabackout natin sa competition?" tanung ni Annalyn sa kaibigan habang naglalakad sila sa may likod ng building kung saan malapit na dun ang room nila.
"E di sabihin natin na dipa tayo nakakapagpractice. kasi nasa hospital pa si Roda kaya nag decide na tayo na dina tayo sasali". nalungkot ang friendship ni Rein si Annalyn, nakita ni Rein yun ngunit wala na man na talaga silang magawa kaya kailangan na nilang desisyunan ang mag quit.
"Ano ready na ba kayo hanggat nasa faculty si teacher puntahan na natin at dun na natin sabihin ang desisyon natin" ng nasa may corridor na sila ay lumapit agad si friendship joycel nya at niyaya na silang puntahan ang teacher nila para sabihin ang napagdesisyunan nila.
"Ok lets go friendship". Pagyaya naman ni Carmie na di magkandatuto sa pag ayus ng necktie nya.
Habang sila ay papalapit sa pinto ng faculty room abut abut ang kaba nila at obvious naman at bago sila kumatok sa pinto ay nag sign of the cross pa sila.
kumatok na si desiree sa pinto ng faculty room.
"Come in". sagut ng teacher nila na mukhang di maganda ang mood dahil medyo malakas ang pagkakabigkas ng come in.
BINABASA MO ANG
You and Me Together
RomanceLangit at lupa iyan ang pagitan nila kung ituring nila. Akala nila'y magiging madali lang ang isang relasiyon kung ika'y magtitiwala at maghihintay. Pero paano kung nawalan na ng tiwala sa'yo ang isang taong ang tagal na naghintay pero hindi ka buma...