Daemon's POV
F*ck! Ba't ba ako naaapektuhan pag may lumalapit sa kanyang mga lalaki pati na ang paglapit ng mga kapatid ko sa kanya!! Lalong lalo na si Dhavid. Halata kasi masyado tong kapatid ko!!! Tsssssss!!Matagal ko na tong hindi nararamdaman. I'm just 16 nung una ko tong maramdaman. Ang pagiging possessive. Ayaw ko ang feeling nato dahil alam kong masasaktan lang ulit ako.
"Kuya, what's wrong?" sabi ni Dhavid. Nga pala nasa quadrangle kami ngayon nina Christian and Dhavid. Napapansin niyo ba palagi na kaming magkasama? Oh well kung hindi pa eh napansin niyo na. Simula to nung nag outing kami.
"Nothing" sabi ko sa kanya sabay kamot ng batok ko.
"Okay. So, may sasabihin ako sa inyo and I think this is the right time kasi satisfied na ako" sabay tingin ni Dhavid sa field.
Parang alam ko na kung ano ang sasabihin niya. His too nervous. Alam ko na labag sa kanya na sabihin sa amin ang bagay nato. I can see it in his expression.
"What is it? May paright time, right time ka pang nalalaman ha? Is it very controversional, ha?" pang aasar na tono ang namayani sa boses ni Christian.
"I'm serious, Christian and yes it's very controversional" sabi niya sabay serious face.
Yeah. It's very controversional and I guess I'm right
"Fine, so what is it?" sabi ni Christian with his serious tone.
"Okay. *sighed* I guess I like- - - - - - no I like her. I like Nikki" sabay yuko ni Dhavid
I saw it on my peripheral view that Christian's jaw dropped. I guess, literal na nalaglag panga siya sa sinabi ni Dhavid. Pero ako ito lang -.- wala eh alam ko na. Matagal na. My brother was very obvious you know. But I felt something. Nararamdaman ko na may parang part sa puso ko na natusok. I know it sounds gay but it's true. Nasasaktan ako. Di ko na lang pinahalata sa kanila.
Christian's POV
Ito ako ngayon NGANGA pa rin. Hindi ako makapaniwala sa narinig ko. Am I dreaming?*You're not dreaming, Tian. It's true. Dhavid likes Nikki*
What theeeeeeeee!!!!!! Baliw na ba ako? Ba't parang may naririnig ako. Takte naman ohhh. Kausapin ko kaya. Baka may inner- - - ani nga yun? Basta inner something!!!
*Who are you? Why are you talking to me? Imagination ka lang ba? Oh sadyang stalker ka lang?* of course sa isip ko lang sinabi yun no. Baka mag mukha akong tanga noh
*No. I'm not your stalker. I'm your cold side* he said. Oo HE. Ang halata sa boses and his cold voice gave me chills.
"Pfffffffttttt!!!! HAHAHAHAHAHA!!!!!! Tumigil ka na kasi sa kakabasa mo ng mga fantasy books. Ayan tuloy mukha ka ng baliw" sabi ni- - - Lintek!!!! Yung baliw ko lang naman na kapatid yun. Sino pa nga ba eg di si Daemon. Yung kaninang serious atmosphere eh napalitan na ng P*TEK atmosphere. P*TEK kasi tinatawanan nila ako. Oo, sila. Kasama na yung batugan sa pagtawa. Yung kapatid kong cassanova.
"Bakit ba ha?" sabay ko sa kanila ng halong may inis sa boses.
"Haha- - - eh kasi - - - haha - - - para kang baliw. Kung hindi lang talaga magaling na Pysch tong kapatid natin, di ka talaga namin mabibiro" sabay himas ng tiyan niya. Alam kong masakit na yan sa kakatawa.
"Ha? Bakit ba? Di ko GETS?" sabay kamot ng batok ko. Di ko talaga kasi GETS eh
" Baliw. May naririnig ka ba kaninang nagsasalita na nagsabsabing "You're not dreaming, Tian. It's true. Dhavid likes Nikki". May narinig ka ba? Pffftttt" sabi ni Dhavid habang pumipigil sa pagtawa.
What theeee!!!! Narinig nila ang cold side ko? Akala ko sa isip lang siya nagsasalit.
"Narinig niyo ang cold side ko? How come? Gumawa kami ng conversation through our mind. How did you do that?" sabi ko sa kanila habang tinuturo sila and mahahalata niyong super gulat ako kasi yung mga mata ko sing laki ng tarsier parang ganito oh 0.0
"Hahahaha baliw!!!!! Maririnig talaga nami kasi si Kuya Daemon ang nagsabi nun hahaha" sabay tawa ng malakas ni Dhavid kaya nahawa tuloy si Kuya Daemon. Para silang timang dahil sa kakatawa habang ako is NEHEHEYE kasi eh yung kanina. Ang baliw ko talaga, si Kuya Daemon lang pala yun. Ba't hindi ko napansin ang boses niya? Baliw ko talaga eh.
"Hehehe sabi ko nga eh" sabay kamot ng batok ko tapos ang isa ko namang kamay eh naka peace sign. Nakakahiya talaga -.-
"Hahahahahaha I should take a pic on your oh-so handsome-cute-weirdo face lately. Grabe nakakatawa ka" sabay himas niya ulit sa tiyan niya.
"Skip that awkward scene,okay? Nahihiya na ako. So, are you telling the truth? Do you really like Nikki? Our step sister?" hininaan ko yung boses ko nung last words na sinabi ko
"Yeah. I like her. I don't know kung kailan basta nung birthday ko, satisfied na ako sa feelings ko. Sa tuwing hinahawakan niya ako may flow ng electricity. Yung parang may spark. Kapag ngumingiti naman siya nagiging abnormal ang heartbeat ko. Noon, akala ko wala lang to. Akala ko may sakit lang ako. Sakit. Kasi natamaan ako ng Cupid's Arrow. Didn't you notice na hindi na ako ang dating Dhavid Lazaro? Yung cassanova? I changed, Kuyas. And it's because of her. Because of Nikki" ang mahabang litanya ni Dhavid sa amin sabay nakayuko at makikita mong ngumiti siya.
So hindi pala siya nagbibiro. Akala ko joke lang yung sinabi niya. Akala ko binibiro niya lang kami but I was wrong, hindi pala. Marami nga talagang namamatay sa maling akala.
I can see Kuya Daemon on my peripheral view na para siyang nasasaktan na parang - - - - basta!!!!!!
Pero ba't may something? Ba't may parang masakit? Yung tipong may tinusok. At sa puso ko pa talaga ha? Ba't masakit? Baka - - - - ayyyy!!!! Baka wala lang to.
----------------------+++
Hayyyyyyy!!!! Salamat nakapag UD na rin. Hello nga pala sa inyo? Kamusta? Hehe ^.^v Sana mag enjoy kayoPlease do Vomment and care to follow me ^3^ Saranghae <3
BINABASA MO ANG
My Step-Brothers Are Inlove With Me
Teen FictionBeing the only child is boring, right? Hihilingin mong magkaroon ng kahit isang kapatid. Pero ang hinihiling mong isa eh naging apat and lahat sila ay lalaki. Would it be a mess or you'll end up loving one of them?