Daemon's POV
"Why are we here, Daemon?" tanong ni Nikki sa akin. Nasa EK kasi kami ngayon (EK means Enchanted Kingdom A/N) dinala ko siya dito kasi gusto ko dito siya tanungin. Alam niyo na siguro yung tanong ko.
Mahigit dalawang buwan na akong nanliligaw sa kanya. Kahit ganun hindi man lang ako nawalan ng feelings para sa kanya.
Alam kong matalik na karibal ko si Christ pero kahit ganun di ako sumuko at kahit kailan di ako susuko. I'm willing to take the risk just for her cause she's worth fighting for. Kahit nasaktan ako noon, kahit nangako na ako sa sarili ko na hindi na ako magmamahal pang muli, ibrebreak ko na lang ang promise ko.
Kahit kailan pa, kahit matagal pa akong maghintay okay lang sa akin para sa kanya. Para sa babaeng mahal ko. May similarities nga sila ni Nicoleen, iba pa rin talaga si Nikki, iba siya.
"Hey, Daemon. Okay ka lang ba? Hindi ka ata nakikinig eh" sabi ni Nikki habang winawagayway ang kamay niya sa harap ng mukha ko sabay pout. Ang cute niya talaga.
"H-ha? Y-yeah I'm fine. Halika!" sabay hila ko sa kamay niya.
Dinala ko siya sa ticketing booth ng ferris wheel.
"Dito na. Dito na talaga" salitang nasa isip ko pabalik balik pagkarating namin sa may ferris wheel
Sumakay na kami at dahan dahan ng umandar ang Ferris wheel. It's almost 7:30 pm kaya for sure maganda ngayon sa tuktok ng ferris wheel. Maganda ngayon ang city lights.
"Nikki, di ka ba naguguluhan sa aming tatlo?" pagbasag ko sa katahimikan sa pagitan naming dalawa.
"M-medyo" nakstingin lang sa labas si Nikki.
"I know you would answer that but can I ask this question for the second time around?"
"Y-yeah. What is it?" at nakatingin na siya sa akin. Kinakabahan tuloy ako ngayon.
"Will you be my girl?"
"H-ha?"
"Will you be my girl?"
"Sad to sa- - - - - - "
"It's okay. I understand. You're stupid and jerk, Daemon" sabay hampas sa noo ko. Ang tanga ko lang para tanungin siya di - - - -
"Okay. You didn't let me finish my words so you don't - - - -"
"You mean!?!?!?!?!?"
"I want to say yes pero ayaw mo kong patapusin kaya no na lang" sabay pout niya.
"Akala ko kasi. Pero okay lang maghihintay na lang ako at sa susunod hindi na kita pipigilan sa pagsagot" sabay yuko ko. Ang tanga ko lang talaga para di makinig sa kanya. Hayssssssssss!!!!
"Okays. I change my mind. I'll answer yes this time" sabay ngiti niya. Wait!!!!???? It means?
"You mean???!!!!!!??"
"You asked me and my answer is yes" yumakap agad ako sa kanya.
"Thank you, Miel. You don't know how happy I am right now." nakayakap pa rin ako sa kanya. Di ko talaga mapigilan ang saya.
"So I am" kumalas ako agad sa pagkakayakap at tinignan siya. #Unexpectedlvl9999 napakasaya ko talaga. Nakatitig lang ako sa kanya.
"Daemon, di pa ba tayo bababa? May sasakay pa ulit" sabay snap niya sa fingers niya.
BINABASA MO ANG
My Step-Brothers Are Inlove With Me
Teen FictionBeing the only child is boring, right? Hihilingin mong magkaroon ng kahit isang kapatid. Pero ang hinihiling mong isa eh naging apat and lahat sila ay lalaki. Would it be a mess or you'll end up loving one of them?