Nikki's POV
"She's my girlfriend already." sabi sa kanila ni Daemon ng makarating na kami sa bahay. At first, kinabahan ako pero chineer up ako ni Daemon, nawala. Tama yata nga siya ang napili ko. Mapapasaya niya nga siguro ako.
"But how about me? Are you sure Nikki? Baka blinock mail ka lang niya" inis na pagkasabi ni Dhavid.
"No, I choose him, Dhavid."
"But - - - - "
"Just accept the fact, bro" sabi ni Daemon.
"Ikaw bang kausap ko ha?"
"Tama na yan guysss. Dhavid, pumili na si Nikki. Just respect her decision." sabi ni Mama Kay Dhavid.
"Reina is right, Dhavid. I'm happy for the both of you" sabay pat ni Tito sa shoulders ni Daemon.
"Bakit wala siya dito?" tanong na nasa isip ko
"Nikki, alam kong si Kuya Daemon ang pipiliin mo. Congrats, Kuya" sabay thumbs up ni Cy kay Daemon.
"Nasan ka ba?" tanong na naman na nasa isip ko.
"Sayang di niyo to masasabi kay Christian" sabi ni Tito Arthur
"Bakit? Nasaan po si Christ?" tanong ko kay Tito.
"Kakaalis niya lang papuntang airport" sagot ni Tito
"Ha? San siya pupunta, Tito?" nagulat ako sobra. Ba't di siya nagpaalam? Ganun ba ka urgent para di na siya magpaalam sa akin?
"His going to New York. Dun daw niya icocontinue ang pag-aaral niya and he missed his cousins also" sabi ni Tito.
Ba't ganun? Parang nalungkot ako. Di kasi siya nagpaalanlm eh. Kung kailan masaya ako ngayon naman siya umalis eh. Ba't ganun?
"Akyat muna ako sa taas. Mag-ingat ka sa pag-uwi,Miel" aakyat na sana ako ng hawakan ni Daemon ang kamay ko
"Miel,are you okay? Are you sick?" alalang tanong ni Daemon sa akin.
"Nagsisisi na siya dahil ikaw ang pinili niya" mahinang pagkasabi ni Dhavid pero rinig na rinig naman naming lahat.
"No, I'm okay. I'm just tired because of the rides lately"
"Ahh I see. Sleep well, dream of me. Good Night, Miel see you tomorrow. Dad, uwi na ako sa condo ko. Bye guyss. Bye Miel. I love you" at umalis na nga si Daemon. Ako naman eh pumunta na sa kwarto ko.
As I enter my room, I decided to take half bath and so I did. Pagkatapos eh pumunta na ako sa kama ko.
Pre occupied pa rin ang utak ko kung bakit siya umalis agad-agad ng hindi man lang nagpapaalam sa akin. Eh text ko kaya. Baka nasa airport pa yun.
To: Christ
Hoyyy! Baliw! Ba't di ka nagpaalam ha? Di ka man lang nagtext. Ngayon pa lang miss nakita at mamimiss talaga kita,Christ.Wala ng mangungulit sa akin at wala ng tatawag sa aking My Princess Babe. Sana magreply ka.
PS: Sana nag paalam ka man lang sa akin, Christ. Mamimiss kita sobra.
Sent.
Ayan sana magreply siya. Sana malaman ko kung bakit di siya nagpaalam man lang.
BINABASA MO ANG
My Step-Brothers Are Inlove With Me
Novela JuvenilBeing the only child is boring, right? Hihilingin mong magkaroon ng kahit isang kapatid. Pero ang hinihiling mong isa eh naging apat and lahat sila ay lalaki. Would it be a mess or you'll end up loving one of them?