Nikki's POV
"Hey!"
17th rose ko si- - - - - - - - - - - -
DHAVID!?!?!? Akala ko ba siya ang last? Haysssss!!!
"Happy birthday, Nikki" sabay abot niya sa akin nung rose.
"Thanks. Sabi ni Tito, ikaw ang last dance ba't 17th?" tanong ko sa kanya.
"Kasi pumunta muna daw si Kuya Daemon sa comfort room. Di pa kasi bumabalik kaya sabi ni Papa ako na lang daw ang 17th rose mo." sabay sad face niya. Oh bakit malungkot tong lalaking to?
"Ahh I see" sabi ko sa kanya.
"After ng mga activities para sa debutant, para sayo. Pumunta ka sa rooftop ng hotel na to" sabi niya ng nakatingin sa mga mata ko. Nakikita ko sa mga mata niya na may gusto siyang sabihin.
"Why? Anong meron?" tanong ko sa kanya.
"It's a surprise. Sana pumunta ka" sabi niya
"I'll try"
Aalis na sana siya nung nagsalita ulit siya...
"Gusto ko talaga sana na ako ang maging last dance mo pero hindi eh. Ayaw ng tadhana na maging ako ang last dance mo. Sana pumunta ka" sabay alis niya. Bakas sa mga mata at boses niya na nalulungkot at sincere siya. Ano bang meron? Ano bang gusto niyang sabihin?
"Happy birthday" sabay abot niya sa akin ng rose. Teka- - - - si Daemon ang last dance ko? 18th rose ko?
Tha- thanks" sabi ko sa kanya
Wala siyang imik habang sumasayaw kami. Nakatingin lang siya sa mga mata ko at ganun rin ako. Parang ang mga mata lang namin ang nagfufunction sa oras na ito. Gusto kong magsalita pero may pumipigil sa akin na wag na lang. After awhile, kumalas na siya sa pagsasayaw namin. Pero tumingin ulit siya at nagsalita....
"Kung ano man ang mangyari sa rooftop, sana tama ang desisyon mo. Sinadya kung ako ang maging 18th rose mo kasi gusto ko ako ang huling lalaki na sasayaw sayo sa gabing ito and one thing you're so beautiful" sabi niya pero cold pa rin ang boses niya. Umalis na pala siya at naiwan akong nakatulala. Ano bang meron sa rooftop? Ano ulit ang sabi niya? Gusto niya na siya ang huling lalaki na sasayaw sa akin ngayong gabing ito? Tama ba ang narinig ko?
"Sweety, okay ka lang ba?" tanong ni Mama sa akin. Kasama niya pala si Tito. Di ko tuloy namalayan na tapos na pala yung kanta. Tapos na pala ang 18th roses.
"Haa? Ah- ah- ahmm I'm o- okay" sabi ko ng nauutal. Umupo na ako sa table namin. At isa-isa nang nagbigay ng gift ang mga bisita at ang mga kaibigan ko.
Di parin maalis sa isip ko kung anong meron sa rooftop? Ba't ko kailangang magdesisyon? Ano ba kasing meron?
Dhavid's POV
Akala ko ako ang last. Pinagpilitan ko talaga na ako ang maging last pero hindi eh. Hindi talaga pumayag si Tadhana. Ayaw talaga niya. Hayssssssss!!!!! Pero okay na lang rin kasi nadagdagan ang oras ko para maprepare ang sarili ko para mamaya. Sana pumunta siya. Sana sumipot siya. Sana lang. Pleaseeeeeeeeeeeeeee!!!!!!Anyways, nandito na po pala ako sa rooftop. May kasama akong mga staffs ng hotel para magasikaso lahat-lahat. Nagpatulong rin ako kay Dad. And yes alam na ni Dad na gusto ko si Nikki.
*Flashback*
Kailangan kong magpatulong kay Dad. Kailangan ko ang mga connections niya para sa surprise ko pero pano? Hindi pa alam ni Dad na gusto ko si Nikki. Haysssssssss!!!! Baka ito na ang right time.
*knock! knock! knock!*
"Come in" sabi ni Dad kaya pumasok na ako.
BINABASA MO ANG
My Step-Brothers Are Inlove With Me
Teen FictionBeing the only child is boring, right? Hihilingin mong magkaroon ng kahit isang kapatid. Pero ang hinihiling mong isa eh naging apat and lahat sila ay lalaki. Would it be a mess or you'll end up loving one of them?