******20

9.1K 359 62
                                    

Hi gummy bearsssssss ^.^ Sorry kung natagalan tong pag UD ko. Busy talaga kasi sa school stuffs. Pasensya na ulit.

Heyyyyyyy idevolous19 para sayo tong chappy na to. As requested hehe enjoy ^______^

Nikki's POV

"Hoyyyy!!!"

"Ayyykabayongnaliligawannamaydalangpayong" sigaw ko. Nagulat kasi talaga ako sa baliw ko na naman pong kaibigan. Ikaw kaya tong gulatin -________-

"Hahahahahahahahaha yu-yu-yung it-hahh-sura mo-hahahah" sabay turo niya sa akin at himas sa tiyan niya. Siya pang may kasalan siya pa tong tumatawa talaga tong babaeng to

"Hoyy. Sorry,okay? Lutang ka kasi masyado eh." sabi ni Tres sa akin

"Whatever. Habit mo ba talaga na gulatin ako ha?" sabay pameywang ko

"Sorry na kasi"

"Fine. So, ano nga ba?" sabay harap sa kanya. Nasa Lily's Cafe kami ngayon. Wala nga pa lang pasok kaya niyaya ko tong si Beatrice dito. Ayaw ko sa bahay ngayon. Awkward pa rin kasi eh. Ito kasing si Dhavid tinutuo niya talaga ang pangliligaw niya sa akin.

Gusto ko sanang sabihin sa kanya na ayaw kong mangligaw siya sa akin. 4 na araw na ang nakakaraan nung nagsimula na siyang mangligaw sa akin. 4 na araw na rin ang nakakaraan nung nag iba ang pansinan ng magkakapatid. Di ko nga alam kung bakit eh. Haysssssssss!!!!!

"So, umamin ka nga, si Mr. Erats pa rin ba ang gusto mo ha?" sabay lapit niya sa mukha niya papunta sa akin.

"I don't know. Di ko alam" sabay yuko ko. Di ko talaga alam eh. Nauguluhan pa rin kasi talaga ako.

"Panong hindi mo alam? Gaga ka ba ha?" sabi ni Tres sa akin

"Harsh ka masyado friend ha?" biro ko sa kanya

"Harsh? Di kaya yun harsh. Gaga ka kasi. Di mo alam yang nararamdaman mo?" sabi niya. Naiinis talaga ito hihi

"Eh kasi di ko alam. Naguguluhan ako. Nanliligaw si Dhavid sa akin, umamin si Cyrus sa akin nung birthday ko na may gusto siya sa akin. Kaya naguguluhan ako" eh sa totoo naman talaga eh. Naguguluhan talaga ako.

"Kailangan mong siguraduhin yang nararamdaman mo. Dapat pumili ka ng tama. Alam nating mahirap yang sitwasyon mo pero ikaw na lang ang makakasagot at makakapili ng tama noh. Hindi ako, hindi si Tito Arthur, hindi si Tita Reina kundi ikaw. Ikaw" sabay turo-turo niya sa akin.

"Yeah I know. Pero naguguluhan pa rin kasi ako eh"

"Saan ka naguguluhan?" tanong ni Christ. Teka? Baka narinig niya yung pag-uusap namin ni Tres. Haysssss!!!! Lagot talagaaaaaaaaaa >________<

"Ha? Wa-wala" ang halata ko naman masyado -.-

"Talaga bang wala?" paninigurado ni Christ.

"Eh ba't ka ba nandito ha? Para kang kabuteng kung saan saan lumilitaw" pangtataray ni Tres kay Christ. Gusto lang siguro niya akong tulungang makaalis sa hot seat

"Ikaw ba ang kausap ko ha?" Christ

"Kahit na. Nandito kaya ako." naiinis na tong kaibigan ko

"Tssssssssss. Whatever. Come with me" hinila ako ni Christ.

"Hoy! Teka! San mo dadalhin ang kaibigan kong bakla ka?" napasigaw si Tres kaya sinamaan lang siya ng tingin ni Christ at....

"I'll bring her to the place where no one knows except the both of us" sabay hila niya sa akin

"I'll text you later,Tres" sigaw ko at lumabas na nga kami. Pinapasok niya ako sa kotse niya at gayun din siya.

Gusto kong magtanong kung saan kami pupunta pero natatakot ako kasi parang hindi si Christ ang kasama ko. Napaka serious niya. Natatakot tuloy ako.

Mayamaya pa eh dumating na rin kami. Lumabas siya at pinagbuksan ako. Hinawakan niya ang kamay ko.

Ngayon ko lang napansin na nandito pala kami sa "Secret Place" niya. Ano bang nasa isip nitong Christ na ito?

"Nikki"

"Oh?" tipid kung sagot. Kinakabahan kasi.

"Di you like Dhavid too?" tanong niya. Pero di siya nakatingin sa akin.

"Yes" sabi ko.

"Ahhh"

"That's not what you think. I like him as my step brother. Nothing more. Nothing less" this time nakatingin na siya sa akin

"Pero ba't ka pumayag na ligawan ka niya?" tanong niya. Napansin ko lang, ba't di na masyado girly ang boses niya? Tapos ba't di na siya gumagalaw na masyadong mahinhin? In short, parang nagbago siya. Parang nagiging totoong lalaki na siya.

"Hindi ko siya pinayagan. He insist" sabi ko sabay iwas ng tingin sa kanya. Na awkward na kasi ako. Iba kasi yung tingin niya sa akin. Parang may meaning kasi.

"So, may chance pa pala ako?" tinignan ko siya pero di siya nakatingin sa akin at may pumurmang ngiti sa labi niya. Anong ibig sabihin nun?

"Ha? Chance? Para saan? I don't get it" sabi ko sa kanya. Di pa rin siya tumitingin sa akin.

"Nevermind. Halika. Mall tayo" sabay hila niya sa akin.

Pinapasok na niya ako sa kotse niya. Kung kanina eh nakakatakot siyang tignan pero this time, di na. Palagi na lang nakangiti eh. Ano bang problema nito? Pero okay na lang kasi hindi na naging awkward ang atmosphere sa pagitan namin.

Someone's POV

Gusto ko ng umamin sayo Nikki pero sadyang di ko pa lang talaga alam kung ano ang sasabihin ko. Alam kong alam mo na nag-iba na ang pansinan naming magkakapatid. Lahat nang to ay dahil sa gusto ka namin. I promised to myself that I won't never love again but I just break that promise. I can't resist cupid's arrow. Sadyang tinamaan talaga ako sayo. Akala ko si *toot* ang una at huling babaeng minahal ko pero nagkamali ako. Nung dumating ka, nagbago lahat. Everything changed because of you. Kailangan ko lang talaga ng lakas nang loob para umamin na gusto kita, na nahuhulog na ako sayo. Sana hindi pa huli ang lahat kapag umamin na ako sayo. Sana, Nikki.

-------------------------+++++
Happy 1K+ reads!!! Yehey!!!! Nakaka flattered sobraaaaaa!!!!! Pero sino nga ba yang someone na yan? Make a guess gummybears ^___^

Bear with my typos and grammatical errors. Saranghae <3

My Step-Brothers Are  Inlove With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon