******15

10.2K 333 2
                                    

Nikki's POV
"Bessy? Oh ba't tulaley ka na naman ha?" sabi ni Tres sa akin at kasama niya sina Yuri, Seth,Faye and Gab. Mga kaibigan namin yan hehe

"Ha? Wala lang." sabi ko sabay smile sa kanila

"Wala raw pero napakatulaley. Parang natalo ng malaking halaga. " sabi niya at napatawa pa talaga ang mga damuhong mga kaibigan ko haaa? Yung totoo, kaibigan ko ba talaga sila?

"Whatever" sabay irap ko sa kanilang lima

"Heto na naman po siya. So, bakit nga ba?" pangungulit ni Tres sa akin.

"Wala nga kasi" sabi ko sa kany

"Okay. Sige ka sasabihin ko sa kan- - - - -" tinakpan ko dali dali ang bibig ni Tres. Baka kasi magsalita siya ng kung ano tapos tong apat ko pang mg kaibigam eh makaalam. Deads na talaga ako pag nagkataon

"Oyyy!!! Ano yan? May tinatago kayo sa amin?" sabi ni Faye.

Ayyyssss!!!!! Ito talagang si Tres, napakadaldal ayan, di ko na alam anong i-eexplain ko. Hayyyssss!!!!! What to do? What to do?

"Kasi tong kaibigam natin, manglilibre lang sa akin tapos di kayo kasali" pagsisinungaling ni Tres sa kanilang apat

"Oh ba't di kami kasali haaa? Lagot ka talaga samin, Nikki" sabay lapit ni Seth sa akin.

Shocks!!! Tinulungan nga ako nitong Tres nato pero mapapagastos naman ako. Popop naman ohhh!!!

"Fine. Ililibre ko kayong lahat" sabi ko sa kanila

"Yan pala eh, so let's go?" sabi naman ni Gab

Tinignan ko si Tres na nagpipigil sa tawa niya at binigyan ko siya ng mamaya-ka-talagang-babae-ka-papatayin-kita look. Nakakainis talaga tong babaeng to. Kung ano tinitrip. Tssssssss!!!!!!!

***********
"Hoyyyy!!!! Ano naman yan? Pinapahirap niyo naman ako?" maktul ko sa kanilang apat. Ang dami ng pinapabili eh. Nauubos na ang pera ko. Mabuti na lang at di ako gumastos kanina at marami rami rin ang dala kong pera. Tag tatatlong paper bag na dala ang apat at pera ko ang ginamit para mabili ang mga gusto nila. Huhuhuhubelllllssssss T.T

"Ayssss!! Wag ka na lang magreklamo. Sa susunod ako naman ang manglilibre, okay?" sabi ni Yuri sa akin habang patuluy pa ring nilalamon ang lasagna niya.

"Sabi mo yan haaaa?" sabi ko sa kanya at tumango naman siya.

"Oyyyy Nikki, di ba sina Dhavid yun?" sabay turo ni Faye sa tatlong lalaki na nakatalikod na nasa may wardrobe boutique. Tumingin yung isang lalaki at confirm, sina Dhavid nga yun

"Oo nga, Nikki" halika lapitan natin sabay hila ni Tres sa akin habang yung tatlo eh sumunod na sa amin and good thing kasi tapos na rin kaming lumamon.

Papalapit na rin kaming lima sa boutique na yun ng mapansin kami ni Christian at parang nagpapanic.

Pumasok na kami sa boutique na yun.

"Hi guysssss" bati nina Tres, Faye at Yuri sa kanilang tatlo. Take note po, bading po yang si Yuri. Sayang nga mukha eh. Gwapo sana tong gumuhong to.

Ngumiti naman sina Dhavid at Christian as a sign of response pero parang pilit yung ngiti na yun. Para kasi talaga silang nagpapanic eh o guni-guni ko lang yun.

"Hi bro" sabay na sabi nina Gab at Seth.

Kagaya nung kanina ngumiti uli sina Dhavid at Christian habang si Daemon, wearing his blank expression and cold stare again.

"So, kanina pa kayo dito, Nikki?" tanong ni Christian sa amin

"Ahhh hin- - - - "

"Ayyy hindi, kakarating lang namin. Sadyang dito talaga huminto ang sasakyan at sadyang dito rin kami kumain. Kaya kakarating lang talaga namin" pagputol ni Tres sa sasabihin ko at inirapan si Christian. Heto na naman po silang dalawa.

"Oh ikaw ba ang tinatanong ko? Ikaw ba si Nikki? Hindi naman diba? Kaya tumahimik ka na lang diyan,okay? Nakakabingi ka si yang boses mo, numero" naasar na sabi ni Christ kay Tres

"Hindi nga - - - - -"

"Tama na nga yan, Tres. Tinitignan na kayo ng mga tao oh. Ang lalakas ng mga boses niyo" sabi ni Faye kay Tres ng mahinang boses.

Para namang nahiya si Tres kaya yumuko lang siya at tinignan ulit si Christ na tumatawa ng mahina sa kanya.

"So, ano nga pala ang ginagawa niyo dito?" tanong ko sa kanilang tatlo

"Ha? Ah- eh- ah- ahmmm! Sinamahan lang namin si Tian mamili ng suit kasi aattend siya ng debut, diba Tian?" sabi ni Dhavid sa kanya sabay taas baba ng kilay niya. Nauutal pa siya nung sinabi niya yun. Parang di sigurado. Ito namang si Daemon eh umiling lang.

"Ha? Ah-eh oo" sabay napa kamot ng batok si Christ.

"Ahhh" sabi ko na lang.

"Ahmm, Nikki. Uwi na kami ha? Gabi na rin kasi eh" sabi ni Faye

"Sige. Sasabay na lang ako sa kanila" sabi ko sa kanila. Nakipag beso naman si Faye, si Yuri at si Tres sa akin habang sina Seth at Gab ay yumakap sa akin. Nakita ko pa nga sa peripheral view ko na medyo nainis si Dhavid pero ba't naman diba? Baka guni-guni ko na naman yun.

"Sige. Bye guysss" sabi ko sa kanila habang kumakaway pa ng kamay ko. Hindi pa naman sila nakakalayo eh.

"Mabuti naman at makakauwi na tong walking speaker nato. Makaka pagpahinga na tong precious ears ko" sabi ni Christ sabay himas nung tenga niya.

"Cheeeeeee!!! Whatever sayo, Baklang Christian. May araw ka rin sa akin" sigaw ni Tres at hinila naman siya ni Faye. Alam kong nahihiya natong si Faye sa kasama niyang maingay haha

"Whatever sayo, too" sabi ni Christ pero di na niya nilakasan pa.

"So, uwi na tayo? Bukas mo na lang kunin yung suit mo, Tian" sabi ni Dhavid at tumango naman si Christ pero si Daemon? Ayun poker face pa rin.

Parang ang weird nila ngayon. Parang may tinatago. Pero ano naman yun diba? Baka guni-guni ko na naman yun. Haysssssss!!!!

--------------------------++++
Sorry sa short UD guyssss :3

Mind to VOMMENT and follow me? Hehe :) Ciao :*

My Step-Brothers Are  Inlove With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon