KRJ & SM - Pers and Last

7.5K 472 37
                                    

"Beb, iba yung ngiti mo simula nung dumating tayo dito sa beach. Nakakatuwa kang panoorin."

"I'm in my element kasi... I'm at my happiest when I'm near the ocean tapos you're with me pa... it's hard to keep the happiness hidden."

"Pangako ko sayo beb, kahit maliit at simpleng bahay lang, ipagtatayo kita ng isa na malapit sa dagat."

"Babe... hindi na kailangan. These short visits are okay na. Recharged na ko just doing this."

"Ayaw mo ng bahay na malapit sa dalampasigan?"

"Gusto of course pero it's not a requirement, okay RJ? Ikaw kasi you have a tendency to spoil me."

"Kung ikaw masaya pag malapit ka sa dagat, ako masaya pag masaya ka. Balang araw beb, pangako yan. Maliit na bagay lang yun kung katumbas naman eh araw araw kang ganitong kasaya."
"You really do love me, no? Like... mahal mo ko talaga..."

"Tinagalog mo lang beb eh. Aray naman ambilis agad makahampas! Biro lang kasi. Sige na, tuloy na ang moment."

"I've had boyfriends before per--"

"Wala."

"Hmmm? Anong wala?"

"Wala kang boypren dati. Ako lang. Pers and last."

"Don't be silly. Of course I've had boyfri--"

"Wala nga. Wag na makulit beb. Sakit eh."

"Awww. Fine. But hmm ok.. so I experienced having other people say they love me.. HEP HEP! Let me finish! Here, hold my hand. I love you. First and last. Let me finish though, okay? I want you to hear this."

"Ge na nga. Go."

"I've had people say they love me but I've never really felt it. Not like with you. Ikaw, you know how to make me feel loved. Really loved. Like I matter, a lot. Like I'm vital. You know?"

"Totoo naman kasi. Meng, alam mong masaya na ko sa simple. Lumaki kaming kuntento sa binigay saming buhay ng magulang namin. Basta nakakain ng tama, may sisilungan pag umuulan, nakakatulong sa kapos, okay na kami."

"I know, I love that about you..."

"Pero beb, simula nung nakilala kita naisip ko na lahat pwede pang pagandahin, palakihin, pagbutihin. Simple pa rin naman pero mas may kahulugan kasi may pag-aalayang higit pa sa karapat-dapat. Ika nga ni pareng Alden, you're worth it."

"You are too."

"Alam ko. Magiging patay na patay ka ba sakin kung di ako worth it? Aguy beb, suntok talaga? Keliit liit ng kamay ang lakas manapak... paano pa kaya kung ano?"

"Kung ano? If my hands got bigger?"

"Paano pa kaya kung suot mo na to..."

"Oh my god, RJ..."

"Meng, payag ka bang makasama ako hanggang sa araw na maubos na ang mga bukas?"

"Oh my god, YES! A million times yes! A forever's worth of yeses!"

"Bagay sayo Meng..."

"Ang alin?"

"Ang maging sakin."

"Forever."

The Adventures of KantoRJ and SosyMengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon