KRJ, SM & Reez - Game Ball

5.6K 357 18
                                    

"Beb, yung bilin ko sayo ha?"

"Yes yes I won't forget. Go! Ball's in play na!"

"Reez, kaw na bahala kay Meng!"

"Yung boyfie mo ang OA ha?"

"I'm just glad he let me watch. Ayaw pa nya at first eh. But I told him you're going to watch Godo kaya ayun pumayag din."

"Eh bakit ba kasi ayaw ka nya mano--"

"HOY THAT WAS A FOUL! REF! BULAG LANG?!"

"Ayown... hahaha now I know why."

"What? Eh that was a foul naman talaga! Deliberate, even. Tapos no call from the re-- SHOOT IT BABE! SHOOT IT! YEEEES THAT'S MY BEBEH!! Woohoo!!"

"Jusko Meng! Maupo ka nga! Exhibition game lang to hindi Game 7 ng NBA. Chill ka lang ka-- HOY BLOCKING YAN! SWEET NASAKTAN KA BA? HOY SUAREZ UMAYOS KA IBABAN KITA SA SHOP!"

"Ahm Reez... you were saying something about being chill?"

"Ha? Eh wagas naman yung ginawa nung mokong na yun no! SWEET OK KA LANG??"

"We need to dial it down or the boys will never let us watch them kahit kelan."

"Kasi naman. Ayan nagpalabas yung dalawa. Hala lagot papunta dito satin."

"Beb! Susmaryosep! Sinapian ka na naman ng toyo. Wag ganun, Meng. Mapapaaway ako eh."

"But but you were deliberately fouled!"

"Sisikuhin ko na lang itlog nun mamaya. Ok na ko beb, wag ka na mag-alala. Cheer ka na lang please? Wag mo na awayin yung ref."

"Fine! Hmpft. I'll lay off the OBVIOUSLY BLIND REFEREES and just cheer for you."

"Mahabaging batuta at humirit pa ulet. Beb, huy!"

"That's the last one. Promise."

"Ikaw naman Reeza. Jusko. Hinay sa pag SWEET kay Godo. Kulang na lang tirintasin mo buhok nya sa lele eh. Laking tao tapos tawag mo Sweet."

"Eh asan ba sya? Bakit di pumunta dito?"

"Magpapalit ng napkin. ARAY BEB! Nag-CR. Jijingle lang daw. Jusko di na mabiro."

"Go na! Last 30 seconds na lang right? You're tied at 88 all."

"Buset kasi yung sentro namin. Muntanga."

"Babe. If you shoot the winning basket may prize ka sakin later."

"Uy. Gusto ko yan. Ano yung prize?"

"One on one with me."

"GODO, PASA! TAPUSIN NA NATIN TONG LABAN!"

The Adventures of KantoRJ and SosyMengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon