KRJ, SM, Bibi & Nona - Birit Bibi

6.6K 474 146
                                    

For RoRoBerducky

*•*•*•*

"🎶Ayduwana lusyu na! Aylukin ray endi ader saydabi! Debenkesi isaydo mahaaar isapeys danaw yuhol! Shomi awtupay pornaw enatelyu bibi...🎶"

"Winner ang bebegirl! Kabogera ng lyrics pero infer nasa tono! Meng, isalang na natin iteklavung junakis mez sa Little Miss Barangay!"

"Goodluck getting RJ to say yes."

"At vhaket? Bokot siya baka ma-Luzviminda Sorry Na ang prinsesa niya? Enebe! Anjuti juti ng balatchiney nyang bagets nyo o! Kyomahan mo pa ng not wan but tu krimples pag hindi nagbabaan ang mga bituin sa lupa para sambahin ang bebegirl nyo. Gorabells na Mars! Sayang ang byowti! At ang talent! Hindi biro mag-scramble ng lyrics ha?"

"NAYNAY AYAN NA MOTORBAYKEL NI TAYTAY!"

"B. Rose, it's motorcycle."

"Yes, Naynay. Motorbaykel! TAYTAY TAYTAY!"

"BIBI! Miss na miss mo ko ah. Asan ang Nanay?"

"Inside po Taytay. Nauusap sila ni Tita Nona."

"Ganun ba? Sige lika na, pasok na tayo. Si Kuya Uno nasan? Bakit hindi lumabas?"

"Kasama po ni Lolo Pogi en Bruce en Lee!"

"Hi, Mahal. How was your day? Mona's inside. Go freshen up tapos join us sa kitchen. I made turon for meryenda. B. Rose, help Tatay with his shoes."

"Yuck. Ma-stinky ang feet ni Taytay eh."

"Maka-yak naman tong bubwit na to."

"Well, she is telling the truth."

"Aba at ginatungan pa. Kung kelan wala yung kakampi ko. Mahal, san nagpunta yung mag-lolo at bitbit pa yung mga aso?"

"Sa park lang. Tatay said the dogs needed to get walked. Uno volunteered to go with him."

"Aah okay. Sige bihis lang ako."

"TAYTAY! I gonna be in da little badrangay!"

"Anudaw?"

"Little Miss Barangay. Ramona wants to enter B. Rose sa pa-contest ng barangay for the fiesta next week. Sayang daw yung talents ng babygirl mo."

"TAYTAY! I gonna sing!"

"Teka nga.. saglit... wetaminit.. RAMONA!"

"Yez? Ay! Vhaket jumijitik ang ugat sa noo mez?"

"Ikaw talaga... minsan ka lang bumisita may dala ka pang---"

"Anek? Kagandahan? Kabyutihan? Kabonggahan?"

"Kabwisitan."

"Ontoroy... wag ka nga! Hindi ko naman sinasali sa Little Miss Kainan ng Bubog yang junakis mo. Ang OA mo lang kahit kelan, RJ."

"Kasi naman ang bata bata pa ni Bibi para lagyan ng kung ano anong pintura't pulbos sa mukha tapos sabay ipaparada sa init ng araw... kawawa yung Bibi ko eh."

"Madramarama sa Dapithapon presents, Bukas Luluhod ang mga Talakitok. ANUBA RJ! Sayang yung talent and charisma ni Bibi! Tsaka jethke, isang kontes lang yan! Hindi yan lifetime service warranty! Wag kang KJ, RJ."

"Taytay..."

"Yes, Bibi?"

"Please po pede ako sasali in da little badrangay?"

"Anak ng binilad na batok... hay... gusto mo ba talaga Bibi?"

"Yes po, Taytay. Ahm... ano po ba yung little badrangay?"

"O tignan nyo nga. Ni hindi pa pala alam nito kung ano yung sasalihan niya!"

"Mahal... let her join na. Isa lang yan. It'd be a fun experience for her. If she wins then it's a little boost to her confidence, if she doesn't then we can teach her how to handle losing. Either way, it's a teaching moment."

"Kuyog. Sa sarili kong pamamahay, kinukuyog nyo ko. Payag ako pero Beb, one taym big taym lang ha? Hindi ko talaga gusto yung bata pa pinipinturahan na yung mukha."

"Nuba Father Goose, sa sobrang byowti ng junakis mez, witit na nidsung muk-apan ng fezlak!"

"Nakampota. Anudaw?"

"TAYTAY! Hala bad word na naman!"

"Ay meganon? Naku Meng buti hindi napapagod magsaway tong bagets mo dito sa pudrakels niya. Pabrika kaya ng bad words tong jowa mez."

"Hoy babaeng berdugo, nabawasan na po!"

"Weh?"

"Honga!"

"Mamatey?"

"Sino? Ikaw?"

"Bastos."

"Salot."

"Time out! Oh my god. RJ, go get changed now. Mona, kitchen please. Tell me more about the contest and B. Rose..."

"Yes Naynay?"

"Sing for me Nanay."

"🎶My yu, my yu is yors tipinom stars sipin waterfalls, my yu my yu is yors nanaweyna em porneber mor, my yu my yu is yors datu so law yu ken impor my yu my yu my yu my yu is yors! Tenenenenenen tenenen tenenenenen...🎶"

The Adventures of KantoRJ and SosyMengTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon