Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
-LouieJean♡
×××××
" Hi,Sir Jayden .." agad akong napataas nang tingin nang marinig ko ang isang mala anghel na boses na tumawag sa pangalan ko ..
At doon ay nakita ko ang mala anghel na muka niya .. nakangiti siya saakin ..
" H-Hello , Wendy ..!!" Impit na salita ko , nahihiya ako sa tuwing kaharap ko siya .. yung tipong naduduwag ako at natatakot na mahawakan niya sa hindi malamang dahilan ..
" Lunch ??" Ngiti saakin ni Wendy, agad kong tinaas ang kamay ko , Oo wendy gusto ko !! Gusto kong mag lunch tayo na as in parang date !!
" i-im sorry .. m-may work pa kasi ako " pag tanggi ko sa sobrang katorpehan ko, nakita kong bumaba ang balikat niya .. na dissapointed ko ba siya ? Na turn off ba siya ?
" well ok lang next time nalang siguro .. mahirap na trabaho naman talaga ang maging Manager " ngiti niya at saka lumakad na palabas nang opisina ..
Yan ang isa pa sa mga nagustuhan ko s akanya .. napaka maintindihin niya .. hayss .. wendy wendy, mahal na talaga kita ..
" Tsss !! Kelan mo ba balak sabihin sa kanya na crush mo siya ?" Agad akong napalingon nang may magsalita .. nakita ko si Dominique na naka sandal sa pinto nang office ko ..
Siya ang secretary ko kaya naman andyan lang sa tapat nang office ko ang desk niya ..
Naglakad ako papalapit sa kanya at pumasok sa loob nang office .. mahirap na baka may makarinig saamin ..
" So !! Andito na tayo Mr.Torpe !!" Tinignan ko nang masama si Dom.
" mamaya may makarinig sayo !!" Sita ko s akanya .. napahinga lang siya nang malalim ..
" Jeyden !! Seriously? Napaka gwapo mo ? Ang ganda nang katawan mo ? May 8 packs of abs ka !! Nag gygym ka araw araw !! Ang perfect mo .. pero bakit napala TORPE MONG HAYOP KA !!" Sigaw niya na ikinagulat ko ..
Well .. oo tama naman lahat nang sinabi niya hindi naman sa nagmamayabang ako .. pero totoo naman talaga maraming nagsasabi ..
" Arghhh !!! Nakakainis ka .. ewan ko ba san ka nagmana .. andoon na sa harap mo !! Nagpapakipot nalang yung babae , siya pa nagyaya sayo ?? Tapos ikaw naman si Tanga tinanggihan !!" Halos magwala na siya sa harapan ko .. bestfriend kona rin yang si Dom. At isa pa siya lang ang nakakaalam na may crush or slash mahal ko si Wendy Yu na isa sa staff ko sa 18th floor nang building na pinag tratrabahuhan ko ..
" eh !! Malay ko ba mamaya wala naman pala siyang --"
" JAYDEN !! LAHAT NANG BABAE GUSTO KA !!! HINDI MO BA ALAM YUN? NAGLALAWAY SILA SA TUWING NGINGITI KA .. BULAG KA BULAG! !!" Sigaw niya tapos biglang naglakad palabas nang office ..
Hayss !! Hindi kona siya maintindihan .. ganyan nayan siya lagi sa tuwing makikita niya kong tinatanggihan si Wendy ..
Ayoko naman siyang tanggihan .. gusto kolang ako yung gumawa nang first move pero natatakot ako .. bakit ?? Ewan !! Wala akong guts ..
BINABASA MO ANG
My Wife Is A Mafia Boss
RomanceNote : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events...