Episode 21

10.1K 223 10
                                    


Jayden's POV

3 days na ang nakalipas simula nang ampunin namin si Baby Jean , nag leave kami nang tatlong araw sa kumpanya para alagaan pa si Baby Jean, masaya naman maraming bagong experience saaming dalawa ni Miss.Yunna,

Uma-attend rin kami nang mga forums para sa Good Parenting , nung una naiilang ako pero medyo nasasanay narin ,

At ngayong araw ay babalik na kami sa trabaho, si Yesha at Shin ang naatasang mag alaga kay Baby Jean , ngumingiti narin siya at medyo lumalaki i think !! Ang bilis niyang mag dalaga sa edad na 3 weeks old ..

" Let's go hubby !" Biglang sulpot ni Miss.Yunna habang nag aayos ako nang necktie, nilingon ko siya at naka simpleng office attire lang siya , nakalugay ang mahabang buhok at naka pumps ,

What a Goddess .

Ngumiti ako sa kanya at humarap, nagulat nalang ako nang hawakan niya ang necktie ko at siya ang nag ayos ,

" Your very handsome! "Wika pa niya dahilan para mamula ako , h-hindi parin naman ako sanay kapag ganitong kaming dalawa lang at naiilang talaga ako nang sobra sa tuwing ganyan siya ka .. kalambing ..

" Were not going home tonight Jayden , nakausap ko na si Yesha babantayan niya si Baby Jean kasama si Alliah , she also already gave birth to her baby Brylle the day after tomorrow we got Baby Jean ! " kwento niya , napag alaman ko ring yung kaibigan niya ang nag suggest na ampunin si Baby Jean, and im really thankful for her ..

P-Pero ? Bakit hindi kami uuwi ?

" S-Saan tayo pupunta ?" Inosenteng tanong ko , ngumiti nanaman siya habang nakatingin sa necktie ko , agad akong napalunok nang dumapo ang mata ko sa labi niya ...

" Were going home to your place !" Nakangiting wika niya, nanlaki naman yung mata ko sa sinabi niya !! Sa apartment ko ?

" Talaga ?" Excited na tanong ko , matagal tagal narin kasi simula nang huli kong punta doon , i think simula nang nag asawa kaming dalawa hindi na ako madalas pumunta doon , or never na akong nagpunta doon ?

" Yes. Nabanggit ko naman dati diba ? We're living in my house for one week , then 1 week to your pad !" Nakangiting sagot niya , agad akong tumango at hindi na makapag antay na umuwi !!

Tumalikod na si Miss.Yunna kaya naman sumunod na ako s akanya , bago kami umalis ay humalik muna kami pareho kay Baby Jean na karga karga ni Yesha !

" Byebye Mommy and Daddy !" Sabi ni Yesha kay Baby Jean ,

" hindi ba natin isasama si Baby Jean? " tanong ko nang makasakay na kami nang sasakyan , agad siyang umiling ..

" Im sorry baby , i want her to come with us , pero .. your location is very inappropriate for her ! No offense pero paano nalang kung ma dengue siya ?" Sa sinabi niyang iyon napatango nalang ako, may punto siya ! I don't want to put on risk my baby's health! Maliit lang naman kasi ang apartment ko , hindi ako mayaman at may sapat lang na kita , at dahil binubuhay ko ang sarili ko at independent ako ay sa isang maliit na apartment lang ako tumutuloy..

Tahimik lang ang naging byahe namin papuntang kumpanya ! Kung tatanungin niyo ako .. kung kamusta na ang nararamdaman ko , ganun parin! Iba parin yung tibok nang puso ko , ilang beses ko namang pinipigilan .. at sana .. sana mawala na to !! Ayoko sa ganitong pakiramdam,

Napag usapan narin namin nang isang gabi na kung sakaling mag hihiwalay kami , hindi niya ako tatanggalan nang karapatan kay Baby Jean , ok naman ako doon , pero habang sinasabi niya saakin yung part na maghihiwalay kami ? Pa bigat nang pabigat yung pakiramdam ko kaya natulog na ko nung gabing pinag usapan iyon ayoko lang talaga pag usapan yun .. tsss!! Hindi ko talaga ma explain kung bakit !!

My Wife Is A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon