Yunna's POV" wow , ayos !" Masayang wika ni Rin habang humihigop nang sabaw nang chicken soup na ginawa ni Jayden ..
Ngumisi lang si Jayden at nag thumbs up .. habang si Shin naman ay seryoso lang din sa pagkain niya .. and me , i can't help myself but to smile too ..
This is really sweet of him to make a meal for us how i wish Baby Jean is here too .. i never thought i will find such a man like him .. maybe my decisions are somewhat worth it after all ..
" Pagkatapos nito bumalik na kayo sa lungga niyo! " wika pa ni Jayden nang matapos na kaming kumain tumango tango lang ang kambal habang inaayos na nang asawa ko ang mga plato, agad ko siyang tinulungan pero inawat niya ako ..
" No , i will wash the dishes ,your not used to it so let me do it for you !" Sabi niya saakin na ikinapula nang pisngi ko , that's not true, i can wash dishes but for some reason i find this situation cute ..
" If you say so .. " i said and smile at him and he do the same , umalis na siya sa harapan nang hapag kainan at nagsimula nang maghugas ,
Habang tinitignan ko ang makisig niyang likod ay bigla din naging seryoso ang aura naming tatlo na naiwan sa hapag kainan ..
Agad na may inabot saakin si Shin sa ilalim nang lamesa na micro headphone , meron din sila kaya naman agad naming sinuot ang mga iyon ..
" listen ! I have a lead that Minster will attack this around 3:00am in the morning, this is really bad news but luckily we have leads , i already sent a hundreds of mafia in the complex, and we just need to wait for them to make the move .. so please be wide open and especially protect the boss "
Napapikit ako at saka tinanggal ang micro headphone , it was Lance .. that messages is been broadcast to those who also wear the micro headphones ..
So that friend of him really do his thing .. agad akong napakuyon, Damn !! There's too many innocent people in this complex! And they really have the guts to kill me ?
Talked about the people who take advantage of the surroundings,
" Miss.Yunna, this is a MTH.564-UR76 we already installed the GF54 " bulong saakin ni Shin at saka inabot sa saakin ang baril na meron nang sounds prof. Agad ko iyong nilagay sa hita ko at saka tumango ..
" Well finish this in one night ! And tell them that as much as possible, i don't want anyone get into trouble because of this ! Understood? " mahinang wika ko na seryoso nilang tinanguan,
Agad silang tumayo kasabay nang pagbabago nang mga ekspresyon nang mga muka nila ,
" Well Jayden, Thanks for the food , mauna na kami !" Paalam ni Rin at pumihit na palabas , tumango nalang si Jayden sa kanila kasabay rin nang pagtapos niya sa hugasan ,
Pinunasan niya ang mga kamay niya at saka lumapit saakin ,
" Miss.Yunna, pwede ba tayo makipag skype kay Yesha ?"
*Death Glares *
" N-No .. it's not what you think , i-i just want to see b-baby.Jean " nauutal na wika niya .. ohh is that so .. agad akong ngumiti at saka tinawagan na si Yesha ..
Habang nakikipag usap kami sa kanya im also thinking a way how to put Jayden into safety .. it's like my mind is working into two different worlds ..
I just keep smiling and talking but at the same time im also setting a strategy!
Nang matapos ang pakikipag kwentuhan namin kay Yesha tungkol sa naging araw ni Baby Jean ay dumiretso na kami sa kama at saka nahiga at nagpahinga ,
" Jayden ..." tawag ko sa kanya ..
" hmm ?"
" i love you .. no matter what , i want you to know how much i love you " i said and hugged him tighter
I didn't hear him say anything. And it's okay ..
I closed my eyes as i feel his warmth against me ..
But my senses are wide awake that i can almost feel that there's already someones watching this room from far away ..
Jayden's POV
Agad akong napadilat nang ..... nang ...
H-Hindi ko alam? Bigla nalang akong dumilat ? Ok !! Weird pero bigla nalang talaga , geezz !!
Ipipikit ko na sana yung mata ko nang kinapa ko ang katabi ko pero wala akong nakapa kundi ... unan at kumot ?
Agad akong napabalikwas nang higa at saka nagpalinga linga , madilim ang kwarto at tanging liwanag lang sa buwan ang nakikita ko ..
Lumiit ang mata ko para hanapin si Miss.Yunna pero wala siya , agad akong tumakbo papunta sa pinto pero ganun nalang ang panlalaki nang mata ko nang naka lock iyon !! WTF ?????
*Bang*
At doon sa narinig kong iyon ay halos kutuban ako nang hindi maganda ..
Gun shots!!!
Tumakbo ako sa bintana at agad na dumungaw doon at ganun nalang ang panlalaki nang mata ko nang makita ko si Miss.Yunna at si Lance na magkasama habang nagtatago sila isang sulok at parehas silang hinihingal at may hawak nang baril ...
P-Prinotektahan nanaman ba n-niya ako ...?
" MISS.YUNNA! " Wala sa sarili akong napasigaw kaya naman naagaw ko ang atensyon nang ibang taong nasa baba ..
And screaming like that was a huge MISTAKE !!!!! BECAUSE THEIR ALL COMING FOR ME !!
HOLY FUCK !!
Agad akong tumakbo pabalik sa loob pero agad ding napahinto nang tumigil ang barilan sa labas nang complex at isang tinig muli nang baril ang narinig ko dahilan para tumahimik ang kapaligiran ..
Napalunok ako sa tunog nang baril na yun .. bigla nalang bumigat ang dibdib ko ..
That gunshot ....
Nanginginig akong bumalik sa bintana at ganun nalang ang pagbigat nang puso ko sa nakita ko ....
" MISS.YUNNA !!!!!!!!!!!!!!!!!" Umiiyak na sigaw ko ...
××
BINABASA MO ANG
My Wife Is A Mafia Boss
RomanceNote : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events...