Episode 35

8.1K 204 16
                                    


Jayden's POV

" Misshh.Nyunaaa huhuhu " Iyak ko habang hinahalikan ang sahig .. Hindi ko na kaya !! Miss na miss ko na siya .. Nyahhhhhh ..

" Shsss , Ang jingay mo shir Jaydenn .." sabi saakin ni Dom na nakikipag halikan sa aso niya ,napangiwi ako kasi dila nang dila yung aso niya sa kanya tapos nakanganga pa siya ..

" Tanguna kadere ka !!" Sabi ko at Tinadyakan yung muka niya !! Agad nasubsob yung nguso niya doon sa sahig. .

" Anyoko na .. tama na .." sabi niya tapos tumayo , kumunot lang ang noo ko .. saan yun pupunta ?

Pero atlis na isipin ko yun ay ginapang ko ang telepono ni Dom dito sa bahay niya at saka nagdial ako nang numero ..

Kabishado ko number niya hihihi ..

Nakailang ring lang nang may sumagot na . Agad akong umiyak nang marinig ko ang boses niya .. ang cold nang boses na yun ..

" Who is this ?"

" Misshh nyunna .." sabi ko at sinandal ang ulo ko sa pader at pumikit habang hawak ang telepono ..

" Jayden ?? What the hell? " rinig kong biglang nabuhayan yung boses niya , himagikhik ako at kinamot ang hita ko bago magsalita ..

" Anam mo ba .. g-galit ako sayo , shinaktan mo ako ,wala nyaman akeng ginawang mashama sayo .. k-kanina .. d-diba nagbibiro kalang ? Shabihin mong dyowk lang yon .. pleashee .. d-diba .. anak naten si bibi Jean ? P-Please .. * Sob * joke lang yun diba ..? * sob * -p-please * sob * m-mahal na m-mahal k-kita e-eh ... a-ayoko * sob * maniwala ... *sob * m-mahal kita ..." sabi ko at saka nilagay ang kamay ko sa mga mata ko .. h-hindi ko maiwasang hindi umiyak,

Ang s-sakit .. h-hindi ko kaya .. akala ko mawawala ang sakit kapag uminom ako nang alak .. p-pero parang hindi naman , mas bumigat lang lalo ..

" J-Jayden .." mahinang sabi niya .. mas lalo lang akong umiyak nang marinig kong parang wala siyang balak bawiin yung sinabi niya kaya naman binaba ko na ang telepono ..

A-Ayoko maniwala kasi masakit .. parang tinatanggal yung puso ko saakin ..

" Anyam ko mashakit " biglang dumating si Dom. Sa harap ko ,half open ang mata niya lalo lang akong umiyak ..

" Putangena mo .." sabi ko at tinulak ang muka niya palayo saakin pero bumangon siya at gumapang nanaman palabas nang bahay ..

" Tsawag ako takshi " sabi niya ..

Hindi ko siya pinansin hanggang sa unti unti ko nang naramdaman ang pagbigat nang mga mata ko ..

Alam kong lasing ako , at hindi natanggal nang alak ang sakit ,kung itutulog ko ito at kung sakaling mawala ang sakit sana hindi na ako magising ...

" Misshh Nyunna .."bulong ko pa at saka bumaksak na ako sa sahig ..

××

Agad na nangunot ang noo ko nang maramdaman kong may dumidila sa ilong ko , mas lalo lang nalukot ang muka ko nang pumasok yung dila nayun sa ilong ko kaya dahan dahan akong bumangon na nakapikit parin ang mga mata ..

" Arf Arf !!" Tahol nang aso ni Dom. Na si Fifi .. inis kong minulat ang mata ko at agad ring sumakit ang ulo ko !!

Fuck !! Hang over , dahan dahan akong tumayo at hinihilot ang noo ko , tinignan ko ang paligid at halos magkalat ang mga beer can sa paligid , hindi ko alam na ang dami palang stock nang beer can ni Dom sa bahay niya ..

Naglakad ako sa kusina para magluto nang soup pang patanggal hang over .. nang matapos ako ay umupo ako sa sala at kinuha ang cellphone kong nasa bagahe ko ,

My Wife Is A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon