Note : This is a work of fiction. Navmes, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
-Miss L
×××
Jayden's POV
" Don't worry baby , I'll protect you .." wika niya saakin kasabay nun ang paghugot niya nang trigger at ang sunod sunod na paglabas nang bala doon .. nanlaki ang mata ko ..
G5 Retrex Gun !! Kung isip bata ka ay para itong laser beam sa sunod sunod na bala ang nilalabas ,
Hindi man lang nanginig ang katawan niya sa impact nang baril ..
She's really awesome ..
Agad akong napahawak sa manibela nang maigi at pinagpapawisan na sa kaba .. nadaplisan ako sa tenga pero hindi naman iyon big deal !! Natatakot ako para kay Miss.Yunna !!
She's alone fighting those black cars that's tailing us !! Anong kailangan nila saamin ?? Or should i say anong kailangan nila kay Miss.Yunna?
Ang bilis nang kabog nang dibdib ko sa takot sa pwedeng mangyayari !! Hindi ako prepared sa mga ganitong bagay! Ito ang kinakatakot ko ! Ang masangkot sa mga problema nang babaeng ito ! Gusto ko nalang tumalon nang sasakyan at iwanan siya at pabayaan siya dahil wala naman akong kinalaman sa gulo niya ..
That's what in my mind but my body refused to follow it !! Hindi ko kaya !! Pero gusto ko talagang gawin !gusto ko iligtas ang sarili ko .. pero hindi ko kayang gawin kasi kasama ko siya !!!
" AHHH !!" Agad akong napalingon sa sigaw ni Miss.Yunna !! Nagpapalit palit ang tingin ko sa kalsada at sa kanya, agad niyang binalik ang sarili sa loob nang sasakyan at agad napasapo sa kanyang balikat , ganun nalang ang panlalaki nang mata ko nang makitang dumudugo iyon kaya napalunok agad ako ..
" Damn those Minster !!" Wika niya sabay hubad nang office coat niya kaya naman naka itim nalang siyang sando , nakita ko sa rearview mirror na dinukot niya yung bala sa balikat niya , nakatingin lang siya sa likod habang ginagawa yun ..
Parang ako yung nasasaktan sa ginagawa niya ...
" M-Miss.Y-Yunna !!" Natatakot na tawag ko sa kanya !! Gusto kong sabihin na wag na ! Tama na ilalayo kita dito kaya dito kalang sa loob dahil baka mapano kapa ..
Pero nang tumingin siya saakin ay tipid lang na ngiti ang binigay niya ..
" Jayden .. would you click that red button for me please ?" Malambing na wika niya saakin na parang hindi siya nabaril sa balikat , tumingin ako sa harap nang mga buttons , may nakita akong red dahil nag iisa lang iyon .. tumango ako at pinindot yun !!
Nagulat nalang ako nang biglang may sumigaw doon sa parang red button radio ..
" DAMMIT YUNNA !! MINSTER IS ON THEIR LEAD !! PINA TRACK NA KITA KELA RIN AT SHIN ! JUST WAIT FOR ME !" Rinig kong sigaw ni Lance doon , tumingin ako kay Miss.Yunna na ngumisi lang at tumingin ulit sa likod , ganun nalang panlalaki nang mata ko nang sumabog yung isang sasakyan !!
" Stop the Car Jayden .." utos niya kaya wala sa sarili kong tinapakan ang break nang sasakyan , hinihingal ako at pawis na pawis, tumingin ako sa likod at doon ay nakita ko ang isa pang sasakyan na papalapit saamin , sa likod non ay ang isa pang sasakyan nang humahabol saamin ..
" don't step a foot outside!"utos niya .. Nagulat ako nang lumabas siya !! Nababaliw naba siya ? May isa pang sasakyan! !!!! Baka mapano siya ..
Huminto yung sasakyan na papalapit saamin at lumabas doon sila Rin at Shin na may mga baril , nakatingin lang ako sa kanila sa labas ,kinausap sila ni Miss.Yunna !hindi ko narinig yung pinag uusapan nila , nakita ko nalang ang sunod sunod na pag iling nung kambal pero ngumiti lang si Miss.Yunna at tinapik sila sa balikat ..
BINABASA MO ANG
My Wife Is A Mafia Boss
RomanceNote : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events...