Note : This is a work of fiction. Navmes, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
-Miss L
×××
Yunna's POV
Pagkatapos nang walang kwentang meeting namin ni Francisco ay hindi na ako nag atubili na iwanan siya doon sa conference room ,
As expected ay tungkol nanaman iyon sa pagpapakasal .. wala nakong oras para igugul pa sa pakikinig sa kanya ..
Mahalaga ang bawat oras saakin ..
Iniwan ko siya doon kasama si Lance para silang dalawa ang mag usap .. dali dali akong naglakad pabalik sa office para balikan si Jayden , may usapan kaming lunch at ang aming first lunch together is been ruined by Francisco the jerk !!
Pagpasok ko ay agad akong napahinga nang malalim nang makita ko siyang natutulog sa desk ko ..
I sigh .. nag antay ata siya nang matagal !! Naikuyom ko ang mga palad ko at nilapitan siya ..
He's sleeping so peacefully .. how could i wake him up ? Pero dapat gisingin ko siya .. he haven't eaten yet .. akmang tatapikin ko siya sa pisngi nang dumapo ang tingin ko sa gilid nang desk ko ,
Kumunot ang noo ko nang makakita ako nang silver box doon , wala naman ito kanina eh .. hindi kaya galing ito kay Francisco? Pero hindi .. hindi naman kasi siya nakalapit kanina sa desk ko ..
Tinignan ko ang sticky note na nakadikit pa sa ibabaw nang maliit na carton ..
" it's not an engagement ring nor wedding ring , consider this as a gift from me .."
Napangiti ako nang wala sa oras , from what i read it's from him .. he bought this box for me ?
I suddenly open the box at ganoon nalang ang ngiti sa labi ko nang makitang singsing iyon .. parang Korona ang style niya .. napaka ganda . May iilang mga bato rin dito na nakapalibot .. masasabi koring hindi cheap ang singsing dahil branded ang karton ..
He really buy this ring for me ? And he really need to mention na hindi ito engagement ring ? Then what is this supposed to mean ?
" hmm" napalingon ako sa kanya nang marinig kong umungol siya , i lower down my face to reach his .. i quickly stole a kiss from his lips that makes his eyes half open ,
At nang makita niya ako ay doon lang siya napalaki nang mata at saka gulat na hinawakan ang labi niya ..
" M-Miss.Yunna !!" Wika niya pa habang hawak ang labi niya .. i love those eyes of him , oh how i love his kisses. .
Tinapat ko sa kanya ang singsing kaya naman namula pa siya at tinignan ako at ang singsing ..
" h-hindi mo ba nagustuhan kaya binabalik mo saa--"
" put it on me .. "
" h-huh ?"
" i want you to put the ring on me Jayden .." nakangiting wika ko kaya naman dahan dahan niyang kinuha ang singsing sa kamay ko at saka inabot naman nang isa niyang kamay ang palad ko at doon ay nilagay niya ang singsing sa Ring finger,
" wow .. perfect fit !" Ngiti niya pa dahilan para mapatalikod ako .. agad kong hinawakan ang bibig ko at ang dibdib ko ..
" M-Miss.Yunna ?? H-Hindi mo ba talaga nagustuhan ?? O-Ok lang naman -" i cut him ..
" N-No .. i like it ! I l-love it actually, it's just .. it really makes me happy .. T-Thank you Jayden " pinigilan kong wag maiyak , babae parin ako alam ko at mababaw lang ang kaligayahan naming mga babae .. pero masaya talaga ako .. alam kong hindi niya ako mahal but still he buys me a ring .. every girl who will received a gift from someone special will definitely make her cry ..
" e-eh ??? Umiiyak kaba ???" Natatarantang tanong niya saakin , pinunasan ko ang ilalim nang mata ko at saka muling humarap sa kanya ..
" Tears of joy .. sorry for keep you waiting , now .." agad kong sinabit ang kamay ko sa braso niya ..
" Let's have lunch ?" Yaya ko kaya naman alanganin siyang tumango saakin at naglakad na kami palabas nang office ..
Paglabas pa namin ay nahagip nang mata ko si Lance sa gilid nang pinto, hindi siya napansin ni Jayden dahil nakatalikod na kami sa gawi niya ..
I know he saw me cry .. no one makes me cry .. i don't cry with just a small fry .. but this one is not just a small fry .. im serious ..
Paglabas namin nang building ay agaw atensyon namin ang mga tao sa paligid, hiyang hiya naman si Jayden sa atensyon na nakukuha niya at kulang nalang ay itago niya ang muka niya sa likod ko ..
" Ayaw mo bang nakakakuha nang atensyon? " tanong ko s akanya habang naglalakad kaming dalawa , agad siyang umiling ..
" Hindi ko pinangarap ang maging apple of the eye .. im not an attention seeker , kuntento ako sa tahimik na buhay ko " wika niya na nakapag pa wala nang ngiti ko ..
Hindi ako kumibo at saka sumakay na kami nang sasakyan na dala ko , ako ang nag drive kaya naman naupo nalang si Jayden sa tabi ko ..
" Saan nga pala tayo kakain ? Sana hayaan mo akong magbayad sa kakainin natin --"
" im sorry for ruining your peaceful life .. nakaagaw ka nang maraming atensyon because of me , i drag you to the center and became the apple of the eye .. im sorry for being selfi--"
" shsss .. it doesn't matter anymore .. hindi kita sinisisi sa kung ano mang kalalabasan nang ginawa mo .. nangyari na .. and once na nangyari na ! Wala tayong magagawa .. but i still believe that you have a reason why are you doing this things! "
Napatitig ako sa kanya sa sinagot niya saakin , i feel guilty but then .. he .. he don't want me to feel guilty, he accepts the consequences of my deeds ..
Jayden .. you are really something,
" so let's just not talk about it .. " muling ngiti niya ..
Tumango ako at saka diretso nang nakatingin sa daanan ..
My reason ? My reason why i marry you ? I wish you can still forgive me when you know what is the reason behind my selfishness,
Because starting today .. your one of the person i don't want to lose .. so Jayden .. Don't leave me ..
* BANG *
Nanlaki ang mata ko sa biglaang putok nang baril na tumama sa gilid nang upuan ni Jayden !!
" What the !!" I hiss at saka tumingin sa rear mirror ! What the hell , lumabas ako nang walang body guards , i almost forgot na kasama ko si Jayden , i space out !!DAMMIT !!
" A-Anong nangyayari ??" Takot na wika ni Jayden , agad kong niliko ang sasakyan sa isang eskinita , kasabay nun ang pagsunod nang dalawang itim na sasakyan saamin !!
" M-Miss.Yunna !!" Wika ni Jayden , tinignan ko siya , may daplis siya sa tenga !! Just Damn !! How could i be so careless ??
" Jayden! Take the wheels !" Utos ko at saka siya hinila papunta sa drivers seat ,
" uh !" Tango niya at saka minaneho ang sasakyan , agad akong nagtungo sa backseat at kinuha ang isang box sa ilalim ,
" A-Anong nangyayari Miss.Yunna? S-Sino yung mga sumusunod saatin ?" Natatarantang wika niya , hindi ko siya sinagot dahil busy ako sa pag bubuild nang baril , nang matapos ako ay agad kong binuksan ang open window sa taas nang sasakyan at saka ko nilabas ang kalahati nang katawan ko at ang baril,
" MISS.YUNNA !!" Sigaw ni Jayden , tinutok ko sa mata ko ang target at tinignang mabuti ang mga itim na sasakyan na nakabuntot saamin ..
I smile .. before i shoot ..
" Don't worry baby .. I'll protect you .." wika ko at saka hinugot ang trigger nang baril ...
××××××
BINABASA MO ANG
My Wife Is A Mafia Boss
RomanceNote : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events...