Yunna's POV
" Yunna !! Im warning you !!" Wika ni Yesha bago ako sumakay nang sasakyan .. tumikhim ako at tinignan si Jayden na nasa loob na nang limousine, nakikipag bulyawan siya kay Lance kaya naman napangiti nalang ako ..
" Yes .. i know !" Sagot ko kay Yesha .. tumingin ako sa kanya at inabot niya saakin ang isang pouch .. kinuha ko iyon at humalik na sa pisngi niya ..
Sumikip ang dibdib ko nang maalala ko ang pinag usapan namin ni Yesha kanina ..
" Be careful! " wika pa niya nang maglakad na ko palayo ..
" i will .." at tuluyan nakong sumakay sa limo.. pagkapasok ko ay agad akong nilingon ni Jayden sa backseat, parehas kaming nasa backseat nasa passenger naman ay si Lance at ang driver ay si Butler Gaspar, sa isa pang limo ay andoon sila Rin at Shin at iba pang goons ..
" Let's go !" Wika ko at pinaandar na ni Butler Gaspar ang sasakyan,
" Miss.Yunna ? Anong gagawin natin sa davao ? Wala bang importanteng work ngayon sa kumpanya? " agad na tanong ni Jayden , ngumiti ako sa kanya ..
" Gusto kong makita mo ang mga iilan sa trabahong ginagawa ko .. " wika ko sa kanya at tinignan ang magiging reaksyon niya .. pumait ang muka niya na parang may pumasok bigla sa kanyang isipan,
Tinignan ko lang siya at ayon sa nababasa ko sa muka niya .. iniisip niyang iilan sa illegal na trabaho ang tinutukoy ko .. umayos siya nang upo na tila nag iisip nang mabuti ..
I just smile and look away ..
And i remember what Yesha told me again ...
×
Jayden's POV
Iilan sa mga illegal na gawain ba niya ang tinutukoy niyang iba pang work ?? Posible kayang tungkol ito sa pagpatay niya sa mga bata ?? Yun ba ang gusto niyang ipakita saakin ?
To think of it bakit parang nawala na sa isip ko ang tungkol sa pagiging masamang tao niya ? Na parang nakalimutan kong hindi siya isang demonyo?
Napailing ako at sinipat ang nasa utak ko .. may parte saakin na ayaw talagang maniwala .. pero may parte din saakin na nagsasabing wala nang pag asa dahil masama talaga siya ..
Teka ? Anong pag asa ? Wala naman akong gusto sa kanya diba ?? No way !! Masama siyang tao .. oo maganda siya pero ang ugali ang mahalaga !! Yun dapat ang tinitignan hindi ang panlabas na anyo !!
" what are you thinking? "Nanlaki ang mata ko sa biglaang pagsasalita ni Miss.Yunna .. lumingon ako sa kanya at nakatingin lang siya sa labas nang bintana ..
" A-Anong klaseng .. trabaho ang ipapakita mo saakin ?" Tanong ko upang makasigurado sa hinala ko .. ngumiti siya tapos pumikit ..
" were going to a place were i keep the street children and send them to brazil .." directly into the heart !! Sa sinabi niyang iyon parang kumirot ang puso ko .. so tama ang hinala ko ? Nag didispatsya siya nang mga bata ? At binibenta pa talaga niya ang mga iyon sa brazil ? At sa davao niya iniipon ang mga batang nakokolekta ?
How could she be so cruel !! She doesn't deserve to be called human !!
Then why don't you tell her that ?" - Mind
Agad akong napaisip, sasabihin ko ba sa kanya? Pero .. paano kung masaktan siya pag sinabi ko iyon ?
You said she doesn't deserve to be called human ? So why bother if that will going to hurt her ego ?" - Mind
Damn !! Damn !! Hindi ko kayang sabihin sa kanya yun .. at bakit hindi ko kaya?? Wala siyang puso kaya naman hindi siya masasaktan!
Okay .. napag desisyunan ko na !! Wala siyang puso ! She doesn't deserve to be called human either! She's a bad person .. so wala akong dapat ika guilty,
Inipon ko ang lakas ko at saka taas noong humarap sa kanya .. nakatukod na ang palad niya sa ibabang muka niya habang nakatingin sa labas nang bintana ..
" MISS.YUNNA !! HOW COULD YOU POSS--"
" i love you Jayden .. "
O_O - Me
*( CAR BREAK )*
OoO - Lance
ToT - Butler GasparT_T - Miss.Yunna
T-Tama ba .. T-Tama ba yung .. yung narinig ko ??
Napapikit ako at baka nag hahallucianate lang ako .. pero dahil narin sa biglaang pag break ni Butler Gaspar, kumpirmado na pati sila nabigla sa sinabi ni Miss.Yunna !!
" Y-Yunna !!!" Wika ni Lance sa harapan na nagulat din .. maya maya ay naging normal na ang pagpapatakbo ni Butler Gaspar,
Pero yung tibok nang puso ko .. hindi na Normal !! Para na tong sasabog sa bilis nang tibok,
Napalunok ako ..
" I-I --"
" Shsss .. im just saying i love you .. i didn't asked you to answer me back .. but i want to tell you something " wika niya at tumingin na saakin , namula ako nang magtama ang paningin namin .. nablanko agad ang utak ko .. hindi narin nagsalita yung unggoy sa harapan ..
" Don't! " ani niya na ikinakunot nang noo ko ..
" H-Huh?"
" Don't ever .. love me Jayden !! Don't ever fall for me ..because , im not the person you think i am .. " sa sinabi niyang iyon pakiramdam ko .. may kung anong malaking bagay ang bumaksak sa dibdib ko .. sobrang bigat .. ang hirap makahinga !! Yumuko ako at kinuyom ang mga kamay ko ..
" y-you don't need to tell me that !! Dahil hinding hindi .. a-ako .. ma f-fafall sa isang m-mamamatay t-taong .. k-kagaya mo ..!! H-hindi ikaw ang tipo ko .. a-aantayin ko n-nalang ang mag d-divorse tayo , " pilit na wika ko ..
Bakit .. bakit pakiramdam ko .. ako yung nasasaktan sa mga sinabi ko ?
" HOY !!! HINDI KO PA --" sigaw ni Lance na pinutol agad ni Miss.Yunna ..
" Great Jayden, im counting on your words .. " wika niya na walang bahid nang pagsisisi ..
Paano niya nasasabi ang mga iyon saakin ? Paano niya nasasabi saaking hindi siya mahalin ? Hindi ba siya nasaktan ? Oo malamang she's counting on your words .. hindi niya tinanggi na mamamatay tao siya !! Pero tama naman siya .. hindi nga dapat dahil mali .. hindi dapat ako mafall dahil unang una sa lahat, ginagamit niya lang ako !!She's selfish,
Atlis ngayon malinaw na talaga saakin .. She's not the person i think who she is ...
Pero .. parang mali ...
I think of her as a bad person .. i think of her as a woman with no heart and no mercy .. pero ang sabi niya .. she's not the person i think who she is ? Ibig ba nun sabihin ? Hindi siya masamang tao ? Na meron din siyang puso at may awa rin siya ?? Yun ba yun ? O baka yun lang ang gusto kong isipin dahil pilit tinatanggi nang puso ko yung mga sinabi niya !!
Arghhhh !! I DON'T LOVE HER ! I WILL NEVER IMAGINE A FUTURE WITH HER !! NEVER !!
Yunna's POV
I hope you get what i mean Jayden, your easily to figured out what your thinking, so i hope you get what i mean .. and what i really want you to feel .. but to see in your face .. you keep rejecting the facts about me .. you keep rejecting everything, your forcing to believed what you thought, than to believed what you feel ..
××
BINABASA MO ANG
My Wife Is A Mafia Boss
RomanceNote : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events...