EGQ 10: Visiting MY School (Part 2)

10.6K 303 5
                                    

EGQ 10: Visiting MY School (Part2)

Carianne's Pov.

"So may naghari harian ba dito sa school KO ng hindi ko nalalaman? Don't you fucking dare lie or else you'll face hell" Malamig kung tugon kaya napapitlag naman silang lahat.


Biglang nagsalita yung isang teacher sa gilid.


"Unfortunately Queen
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Wala namang nangahas na mag hariharian" Tss. Liar


"Stupid Liar" Ako tas binaril ko siya sa balikat, nagulat naman yung mga teachers sa ginawa ko.


"Aacckk" Hiyaw ng binaril ko.


"I warned you, I said don't lie" Saad kung muli at pinaputukan ko sya sa ulo kaya ayon patay.


"So meron ba o wala?" Tanong ko muli sakanila. Pero walang nagsalita. Inilibot ko ang aking paningin at nakita ko ang acting principal dito sa school KO.


"How about you Miss Principal, wala ka bang sasabihin?" Tanong ko sakanya.


"Uhmm ano po kasi Q-queen uhmm----" Utal niyang saad kaya pinutol ko na.


"Ano? Don't you ever lie, I know what's going own here in my school but I want to confirm it from YOU as the acting principal of my school." Malamig kung tugon. Namutla naman siya, Ano to lahat ng taong kakausapin ko ngayon ay mamumutla nalang?


"M-meron p-po" Nauutal na NAMAN niyang sabi.


"Tss, as expected" Ako kaya napatingin naman sila sa akin ng nay pagtataka sa mukha.


"Are they a bad influence?" Tanong ko kahit alam ko naman ang sagot.


"Sort of Queen" Acting Principal


"Some info about them?" Tanong ko. May binigay namang folder ang isa sa guro dito.


"They're a Gang consist of 5 members, isa na riyan ang kapatid mo Queen" Langya talagang kapatid kong to oh.


"Go on" Ako


"They are the Derkesthai Gang" Derkesthai Gang huh? Interesting. "Hinahangaan sila dahil sa galing nilang makipaglaban at sa taglay din nilang kagwapohan. 3 years ago ay may ginawa silang rule na dapat gawin every school year" Napatigil siya bigla sa pagsasalita.


"What rule?" Ako.


"Every year may bunutan na magaganap" Principal. Bunutan?


"Bunutan? Anong klaseng bunutan?" Demi. Ay nakalimutan kung nandito pala sila.


"Bunutan ng mga estudyante sa Academy" Ang iikli naman ng mga sagot nito.


"Aanhin naman nila yung estudyanteng yun?" Devon


"Gagawin nila yung Slave for the whole school year" Principal.


"Pano pag hindi ito sumunod?" Zhyra


"Bubulyhin nila ito pero sa nagdaang panahon wala pa namang hindi sumunod dito. Para sakanila pag nabunot sila ng kanilang mga prinsipe ay isa na yung malaking karangalan." Principal.


"Pathetic bitches" Briana


"Ba't hindi niyo pinigilan?" Ako so all this time wala siyang ginagawa upang ipatigil yung rule na yun? Ano pa't naging isa siyang principal dito kung hindi niya naman pala ito nagagampanan ng maayos?


"We tried Queen, pero nung sinabihan namin sila na itigil na ito ay nakipag usap sakin si Sir Xyno." Siya.. Si Xyno na namn?


"Anong pinag usapan niyo?" Ako


"Sabi niya na pumayag ka daw na gawin yung rule na yun." Siya.. What? Ako pumayag?


"Then you believe him without even confirming it and asking me?" Ako. Konti na lang talaga at mapapatay ko na yung kapatid kong walanghiya.


"Hindi ko na po naisip yun that time Queen, patawad po." Tss.


"Tss, ano pang magagawa ko? The damage has been done already." Ako..


"Sorry po talaga ulit Queen" Sabi niya ng nakabow.


"Tss. Okay I'm here today because we have something to discuss" Saad ko kaya naman dali dali silang nagsi ayos ng umupo.


"I want to renovate this school and I want all of you to take incharge of it. Ipapahatid ko nalang bukas yung design ng school na ginawa ko" Ako nagsitanguan naman sila.


"I want it to be finish before the School starts" Ako


"Makakaasa ka Queen" Principal. May nagtaas naman ng kamay na tila na may itatanong.


"Yes?" Ako sabay turo sa kanya.


"Dito ka na ba mag aaral Queen?" Tanong niya.


"Who knows" Mahulugan kung sambit tsaka nag kibit balikat.


"So another one is I also want you to maintain the students safetyness" Ako

"Gagawin po namin ang lahat Queen para mapanatili ang kanilang kaligtasan" Sila.


"So I think that's it, We need to go. Ipapadala ko nalang ang sketch bukas." Ako sabay tayo at naglakad papunta sa pinto para lumabas.


"Paalam Queen, mag iingat po kayo palagi." Sabay na sabi nila. Tsaka nag bow. Lumabas nalang ako.


Papunta na ako sa kotse ko nang mapansin kong nakatingin ang lahat ng estudyante na nandito sa amin. Tss. Hirap talagang maging maganda, walang aangal ngayon lang to! Pagdating ko sa parking ay sumakay na ako at pinaharurot papuntang bahay.


Pagdating ko ay pumunta muna ako sa sala upang hintayin ang apat. Pagdating nila ay kinausap ko na sila agad.


"All of you sit, may sasabihin ako." Ako, parang aso lang no? Yaan niyo na mukha namn din silang aso hehe sshhh!! Umupo naman sila takot lang nila sakin no.


"Bakit Rianne?" Demi


"We'll going to study in L.A" Nakita ko namang nag ning ning ang mata nung tatlo. Aishh iba na naman ang nasa isip nito.


"I mean in Lewis Academy" They frowned when they hear what I say.


"Ay sayang akala ko pa naman sa Los Angeles" Rinig ko pang sabi nung tatlo.


"Tss" Ako


"Tapos? Anong plano?" Demi ng nakasimangot.


"We'll act as a low profile nerd" Ako


"What the!? Why?" Sigaw nung tatlo si Zhyra naman ay parang wala lang... Tss triplets talaga tung tatlong to.


"Basta you'll know it soon" Ako at ngumiti ng ngiting demonyo.


"Creepy" Sabay na sabi na naman ng triplets


"Guys narinig ko sa mga katulong na pupunta daw dito si -------" Hindi na natuloy ni Zhyra ang sasabihin dahil biglang may nagdoorbell. Dali dali namang pumunta ang isang katulong upang buksan.


"Sino kaya yun? Wala naman tayong busita ngayon ah" Demi. Tss ewan ko kami pa ang tinanong na magkakasama lang naman kami.

♔ Extraordinary Gangster Queen♚Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon