EGQ 45: B and Win

6.8K 179 6
                                    

I dedicate this chapter to CuteScarLetGrace_15, sana po magustuhan niyo o mo ang update ngayon!


Merry Christmas Everyone!!🎄🎁🎄



^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^°^



Bernice's Pov.



"Bernice" Sabi ni Wincell






Bakit siya nandito? Why? Ba't ngayon pa?






"Wincell" Sabi ko at may pumatak na isang butil ng luha galing sa mata ko.






Nung nakita ko yung picture niya kahapon dun sa papatayin sana ng 10 Rebels ay parang tumigil ang mundo ko at nablanko ang utak ko sa mga oras na yun. Gangster siya? Why didn't he told me?






Isang taon na rin yung nakakaraan nung huli ko siyang nakita. Ang rami ng nagbago.






"Bernice" Pagtawag niyang muli sa pangalan ko at ngumiti.






How I miss those smiles. Nagsimula na syang maglakad papalapit sa akin pero mabilis akong tumalikod at tumakbo palabas.






Ayoko, ayoko siyang makita? Ba't ba kasi bumalik na sya? I tried so hard na kalimutan siya but bakit nung nakita ko sya kanina ay bumalik ang lahat ng aming masasayang alaala.






Huminto lang ako sa pagtakbo ng nasa garden na pala ako. Umupo ako sa isang bench at hinawakan ang aking bandang puso na parang nagkakarera na sa bilis ng pagtibok nito. Napasabunot ako sa buhok ko.






"Di ba sabi kung wag mong guguluhin yang maganda mong buhok" Para akong nabato ng marinig ko ang baritong boses na nagsalita sa likod ko.






Ba't niya ba ako sinusundan!?






Lumapit siya sakin at umupo sa tabi ko at inayos ang ginulo kung buhok pero tinapik ko lang ang kamay niya.






"What are you doing here? You should be attending the class." Sabi ko sakanya ng hindi tumitingin.






"Why? Hindi mo ba ako gustong makasama? And besides it's not just me who don't attend the class, you also." Sabi niya sakin at alam kung nakangiti ang lokong to ngayon.






"And who says I want to be with you? At ba't ba nandito ka? Okay na sana yung buhay ko nung wala ka eh kaya ba't bumalik ka pa sa buhay ko?" Tanong ko sakanya at tiningnan siya sa mata.






May nakita akong bahid ng lungkot sakanyang mata pero biglang lang iyong nawala at napalitan ng pilit na saya at ngiti.






I don't really mean it, because I know that there's a part of me that somewhat kind of happy now that I saw him again.






"B hindi ka ba masaya na nandito na ako? And di ba may pangako ako sayo noon?" Siya at hinawakan ang kamay ko pero binawi ko lang iyon.






"Nope, I'm not happy dahil ngayong nakita kita ay lalo lang nadagdagan ang sakit na nararamdaman ko. And anong pangako? Sa pagkakaalam ko that promise already broke since you've left me
.
.
.
.
Hanging and expecting. I thought totoo na yung lahat ng sinabi mo, I expect and believe all of it Win but dahil sa pag expect at pagtiwala ko sa mga yun ay ako lang yung nasaktan sa huli. Ng dahil lang sa babaeng yun iniwan mo ako. At alam mo ba yung mas lalong nakakapagsakit sakin? Yung sinabihan ka ng taong yun na mahal ka niya at nangako siyang hindi ka niya ipagpapalit at iiwan pero sa huli ay yun pa ang ginawa nito sayo, he did the opposite imbes na hindi ka niya iniwan ay iniwan ka pa nito. And that really proves that you are truly a playboy, a total playboy" Sinasabi ko yan habang umiiyak.






♔ Extraordinary Gangster Queen♚Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon