Carianne's Pov.
"Zhy bakit wala yung mga katulong?" Rinig kung tanong ni Devon kay Zhyra.
"Ahh yun ba? Pinaalis ni Rianne eh." Zhyra habang nagbabasa na naman ng libro.
"Huh? Bakit naman?" Devon
"Para daw maging independent tayo" Zhyra
"Ahh" Siya na may tango tango pa. "Hala! Yes..." Bigla niyang sabi.
"Psst Demi, Briana hali muna kayo." Pagtwag no Devon sa dalawa. Kaya naman tumigil sa sa pag titingin sa kuko si Briana at sa panonood ng Sofia The First ni Demi, tss. Isip bata talaga.. Dali dali naman silang pumunta kay Devon.
"Huh? Bakit?" Sabay na tanong ng dalawa.
"Lumapit kayo dito ibubulong ko lang baka marinig NIYA eh" Devon at sinong NIYA? Lumapit naman sila kulang na nga lang ay maykapalit palit na sila ng mukha.
"Diba wala na yung mga katulong?" Tumango naman yung dalawa. "Edi wala ng magluluto sa atin" Devon
"Then? Anong connect?" Tanong naman ni Briana.
"Edi may possibility na magluto si ano kyahhh si Rianne para sa atin" Devon
"Ay oo nga no? Waahhhh.... Kyaahhhh" Bigla na lang silang tumili.
Tss. May pabulong bulong pang nalalaman, naririnig ko rin naman.
Hindi ko nalang sila pinansin at nagpatuloy na lang sa ginagawa ko. Anong ginagawa ko? Nagbabasa. Hindi siya novel ha at hindi rin siya story sa wattpad. Ang binabasa ko ay mga informations ng mga estudyanteng mag aaral sa School ko. Bakit ko binabasa? Hmm wala lang naging hobby ko narin kasi ang pagbabasa ng ganito kahit di ko pa yan sila kilala binabasa ko pa rin malay mo makaaway ko edi may maipang blablackmail na ako sakanila.
Nandito lang kami sa bahay. Isang buwan na rin kami dito, kung anong ginawa namin sa isang buwan? Nag bar hopping, shopping, arcade, movie marathon at tambay lang sa bahay ang ginagawa namin... Di pa nga kami nakakabisita sa GP eh hindi ko pa kase feel pumunta dun. Isang buwan nalang din bago ang pasukan so meaning next month ay magiging nerd na kami.
Sa case naman dun sa nagpapalabas ng impormasyon ay patuloy pa rin siyang naglalabas ng impormasyon at patuloy ko paring binabantayan ang bawat kilos niya. Mga simpleng impormasyon lang din naman yung nalalaman at pinapalabas niya eh tulad ng gender, age, codename at pati picture kaya lang silhouette siya kaya di masyadong kita yung kuha nung pinuno tanging shape lang ng katawan niya ang makikita. Kaya naman wala pa kaming dapat ikabahala.
*arf arf*
Tumunog yung cellphone ko meaning may nagtext, akala niyo aso no? Ay hinde? K.
From: Xy-xy
********************************Princess balita ko nandito kana daw sa Pilipinas? Kita tayo pleasseeee, I really really miss you... Take care..
Reply asap if you read this.
********************************
Hmm? Papayag ba ako? Tss. Sige na nga namiss ko namin din siya eh.
To: Xy-xy
********************************K. Where?
********************************
Ang ikli no? Ba't ko naman papahabain ano ako nasa mmk? At tsaka pa tinaasan ko baka maiyak pa kayo.
*arf arf*
From: Xy-xy
********************************Sa tambayan cess. Kasama ko ang mga kaibigan ko. Punta ka dito sama mo rin yung sayo, gusto ka din nilang makilala eh.
********************************
Aishh, finally makikilala ko na din sila.
To: Xy-xy
********************************K. Give us an hour or two. Matagal magbihis ang mga kasama ko.
********************************
Totoo naman ring matagal pang matapos yung 3 eh maliban nalang sa amin ni Zhyra.
*arf arf*
From: Xy-xy
********************************Ok princess, we'll wait.
********************************
Hindi ko nalang siya sinagot pa sayang lang sa load.
"Girls, go change may pupuntahan tayo." Pag agaw ko sa mga atensyon nila.
"Saan Rianne? Saan?" Tanong ni Demi
"We will meet them" Sabi ko naman.
"WHO?" Sabay sigaw nilang apat.
"Non other than the Derkesthai Gang" Sabi ko sabay ngisi.
"Yes!" Silang apat.
"Makikilala na natin ang mga tinitingala ng mga estudyante sa school mo." Sabi ni Devon
"Yeah, so hurry up and change. I'm giving you an hour to prepare" Ako kaya dali dali naman silang sumakay sa elevator, kaya sumunod na rin ako baka masarhan pa ako. Hassle kayang maghintay na bumalik yung elevator.
Naligo lang ako tas nagbihis na. Nag sout lang ako ng Jeans, black t shirt na may print na corona tapos ng black rubber shoes. Simple lang kasi akong tao kaya ganyan.
Pagdating ko sa baba ay wala pa ang mga kaibigan ko kaya naman umupo nalang ako sa couch. Ano kayang mangyayari pag nagkita ang dalawang grupo?
==============================
Author's Note:
Sorry for the very short update. Babawi nalang ako sa susunod.
Vote.Comment
Ciao *^O^*
BINABASA MO ANG
♔ Extraordinary Gangster Queen♚
Acción"We clash with no fear. We kill with no mercy. We're the definition of death. Hurt one of us and you'll surely meet hell." -Devil'BC