EGQ 37.3: 10 Rebels

7.2K 202 21
                                    

Baby's Pov. (Briana)



Papunta ako ngayon sa storage room may pinakukuha kasi yung head ng mga janitor sa hotel na ito.






Tss. Sinunod ko na lang kahit labag ito sa loob ko. Remember, I need to act as a janitor. Tch. I'm going to do these not because of the tons of bags and jewelries that Devon would give me but for the sake of our mission.






"Oh sh*t"






Gotcha! I'm so lucky talaga. Pwe.






"Hala! Hindi ko po sinasadya" Ako sa may pagka sarkastikong tono at pinapahid yung dress niya. May dala kasi siyang wine pero siya yung natapunan.






Tiningnan niya ako mula ulo hanggang paa.






Gusto ko ngang sabihin na "ang ganda ko no?" Pero wag nalang. Hindi ko na yun kailangan tanungin pa dahil alam ko sa sarili ko that I am beautiful!







"Isa ka lang janitor at may paharang harang ka pa sa harap ko? How dare you!?" Sigaw niya sa maganda kung mukha.






"Patawad po talaga. May pinauutos lang kasi yung head namin eh kaya ako nagmamadali" Sabi ko






"Patawad? Bakit? Mawawala ba ng patawad mo ang sakit na nararamdaman ko?" Siya. The f*uck!?






"Ehem! What I mean is, mawawala ba ng tawad mo itong mantsa sa dress ko?" Tanong niya na may pataas pa ng kilay.






"Malamang hindi, hindi naman pampalinis ng damit yang 'patawad' eh" Pilosopong sagot ko.






Di ko nakayanan eh. May pahugot hugot pang nalalaman ang gaga.






"Hindi ito damit, dress to dress okay?" Bobo niyang sabi






"Edi dress, bahala ka nga jan. May kukuhanin pa ako" Ako at nilampasan siya.






Ano naman ngayon kung ginanon ko sya? Hindi naman talaga ako janitor ah. And I know na susundan niya ako.






Siya pa? Na isa sa 10 Rebels. Hindi kasi nila gustong tinatalikuran. But, I just did!






Pagkapasok ko ay naramdaman kung may sumunod papasok sakin at linock yung pinto.






Tiningnan ko lang siya saglit at binalik na ang tingin ko sa mga box na nasa harap ko, may kinukuha.






Nasa may pinto siya, nakacross arms na nakatingin sa akin. Problema nito?






"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.






"Akala mo ba palalampasin ko yung ginawa mong pagtalikod sa akin?" Siya at lumapit.






Di ko parin siya tinitingnan.






"Bakit ba? Hindi na ba pwedeng tumalikod? bawal na ba?" Ako






"Hindi naman, pero tinalikuran mo ako at naglakad palayo" Siya. Ang liit ng problema, pinapalaki pa niya






"Sorry ah? Di kasi ako nainform na hindi ka pala pwedeng talikuran eh, wag kang mag alala sa susunod patalikod na akong maglalakad. Yung parang yung katawan ko nakaharap sayo pero paatras ako na naglalakad, yung ganon. Para sa ganon hindi na kita matatalikuran. Okay na? Umalis ka na" Sarkastiko kung sabi.






♔ Extraordinary Gangster Queen♚Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon