Bernice's Pov.
It's good to be with my Bitchfriends again. Honestly, It's my first time here in the Philippines. Nandito lang ako dahil nandito yung mga kaibigan ko.
Before anything else, I am Bernice Brigette. 17 years old. Half American and Half Korean. My father's american while my mother is korean. Ako ang pinakabipolar sa amin. I know how to speak tagalog because Zhyra and the others taught me. Galing pala ako sa America, dun ako tumira sa house ng daddy ko for 4 years.
"Zhy where are we going?" Tanong ko kay Zhyra.
"Rianne's mansion" Kaya naman tumango nalang ako. Sa kanilang lahat mas close ako kay Zhyra kahit tahimik yan.
Nga pala nagkakilala kami nila Rianne sa Korea when we we're still 7 years old. May dalawa pa kaming kaibigan na nasa ibang bansa, yung isa nasa Japan while yung isa naman ay nasa Sweden. Alam kung my gang sila Rianne, and yes I'm one of them. I am the 6th member of the Devil'BC. My codename? It's Mystery kasi misteryoso daw ako. Akala nga ng iba eh wala na ako, bigla bigla lang akong dadating sa mga laban kaya naman I am a big mystery to them.
Pumunta ako dito para makasama ang mga kaibigan ko, I miss them so damn much.
So back to the story, Nakita kung pumasok kami sa isang napakalaking gate. Pagkapasok namin ay bumangad kaagad sa amin ang napakalaking bahay. Nga pala nakasakay ako ngayon sa car ni Zhyra, wala pa kasi yung akin eh. Ipapadala palang galing America.
"Let's go" Aya niya kaya tumango ako tas bumaba. May kumuha naman sa mga bagahe ko. Pumasok kami sa isang napakalaking pintuan na gawa sa diamonds, kumikinang pa nga eh. Pagpasok mo ay makikita mo kaagad ang hagdanan, two staircase to be exact.
Umakyat na kami sa taas dahildadalhin na daw nila ako sa kwarto ko. Bigla kaming huminto sa isang Yellow door, my favorite. Pagpasok namin sa pinto ay bubungad kaagad sa amin ang nagniningning na kulay yellow, yung bed, wall, floor, sofa and such ay puro color yellow. Waahh kanino kayang room to? It's so nice. Yung bed pa ay puno ng stuff toy, I really love stuff toys.
"This is your room Nice" Sambit ni Rianne kaya napanganga ako. Really?
"Really? You're not joking, right?" Paninigurado ko baka jino joki-joki lang pala nila ako, mahirap na mapahiya pa ako.
"Do I look like joking?" Sambit niya. Yah! It's really my room.
"Sabi ko nga eh akin to—Pero what? Akin to? Waaahhhh thanks Rianne!!! I love talagaaa~~~~~" Ako sabay dinamba siya ng yakap, yung mahigpit.
"C-can't b-reath" Kaya naman napakalas ako mahirap na mawalan pa kami ng leader.
"Are you okay? Sorry talga Rianne" Ako
"It's okay, no need to worry" Siya kaya nakahinga ako ng maluwag. Yung iba naman ay nakaupo sa sofa lang dito.
"Sorry talaga ha! Masaya lang ako dahil ang ganda ng room na to" Sabi ko sakanya.
"I know, so we'll gonna go. Arrange your things first. We need to go to school, we still have classes to attend" Sabi niya kaya tumango lang ako. Lumabas na sila isa isa, nahuhuli si Zhyra. San kaya sila nag aaral?
"Zhy?" Tawag ko rito.
"Yep?" Sagot niya sabay tingin sa akin.
BINABASA MO ANG
♔ Extraordinary Gangster Queen♚
Acción"We clash with no fear. We kill with no mercy. We're the definition of death. Hurt one of us and you'll surely meet hell." -Devil'BC