33

1K 25 3
                                    


33.

Từ sau đóng sập cửa trước mặt ông chủ Phác, Biên Bá Hiền được hoàn toàn thanh tịnh hai tuần liền.

Cũng có chút mất mát và thấp thỏm không yên, nhưng Biên tiểu ca trời sinh đã lạc quan vô lo vô nghĩ.

— Cuộc sống vẫn còn chờ ở phía trước a. Có sống một mình cũng phải sống cho thật tốt.

Nhưng mà hôm nay, Biên Bá Hiền bất ngờ nhận được một cú điện thoại.

Lúc đó cậu vừa mới tan tầm, nhấn nút nhận cuộc gọi liền nghe thấy tiếng người ở đầu dây bên kia ồn ồn ào ào. Giọng người đó có chút bén nhọn, nghe rất quen nhưng nghĩ một hồi lại không thể nhận ra đó là ai.

Phía bên kia thấy cậu im lặng liền hỏi. "Biên Bá Hiền, cậu có nghe tớ nói không!"

Biên Bá Hiền thầm lướt qua một loạt tên người quen, cuối cùng mới ngập ngừng hỏi.

"Cậu là... Chung Đại?"

"Là tớ a! Bây giờ cậu mới nhận ra hả!"

"Cậu, không phải cậu bước chân vào giới giải trí làm diễn viên rồi sao, sao lại—"

"Qua điện thoại không thể nói rõ! Đợi tối gặp rồi kể đi!"

Vì thế, trong một quán ăn nhỏ, Biên Bá Hiền gặp được cậu bạn đã mấy năm không nhìn thấy mặt.

Kim Chung Đại chính là bạn học thời trung học của Biên Bá Hiền. Khi đó quan hệ giữa hai người đặc biệt thân thiết, thân đến mức cùng ăn một bát cơm cùng theo đuổi một cô gái. Lúc ấy Kim Chung Đại còn nuôi mộng làm diễn viên, không biết lấy tự tin ở đâu ra mà tuyên bố rồi mình sẽ có thật nhiều thật nhiều khán giả trung thành. Sau khi tốt nghiệp trung học, Biên Bá Hiền lên thành phố học đại học, Kim Chung Đại lại dốc sức tìm kiếm cơ hội. Dần dần mỗi người điều bận việc của riêng mình, liên lạc cũng thưa thớt dần. Thỉnh thoảng Biên Bá Hiền có nghe được Kim Chung Đại thật sự đã nhận vài vai diễn nhỏ, nhưng không liên lạc nên không biết rốt cục cậu ta đang làm gì. Bây giờ đột nhiên gặp mặt, mặc dù có chút cảm giác xấu hổ nhưng thật sự cậu không biết nên nói cái gì.

Trái lại Kim Chung Đại bên kia dường như có rất nhiều chuyện muốn nói.

"Bá Hiền, lần này cậu nhất định phải giúp tớ!"

"Tớ giúp?" Biên Bá Hiền khó hiểu, không biết phận tôm tép như mình có thể giúp đối phương cái gì, nhưng nhìn dáng vẻ cấp bách tiều tụy của cậu ta lại nói. "Trước hết cậu hãy nói đã xảy ra chuyện gì, nếu có thể giúp nhất định tớ sẽ giúp!"

Kim Chung Đại lo lắng đến mức lông mày sắp xoắn vào nhau. "Lúc trước tớ không cẩn thận đã đắc tội với ông chủ Lâm, bạn của ông chủ Lâm lại chính là một trong những nhà tài trợ cho bộ phim tớ sắp đóng. Gã họ Lâm đó đánh tớ một trận sau đó còn tìm nhà tài trợ kia dùng thế lực ép đoàn làm phim đổi vai của tớ.... Bá Hiền, cậu không biết tớ đợi bao lâu mới có cơ hội làm nhân vật nam số 3 này đâu!"

Biên Bá Hiền cố gắng nghe kĩ cậu ta kể lại một vòng quan hệ lằng nhằng, "À—" một tiếng sau đó ngơ ngơ ngác ngác hỏi. "... Thế, tớ có thể giúp cậu cái gì?" Nghĩ đi nghĩ lại cũng không nghĩ được chuyện này có nửa điểm nào liên quan đến mình!

Thiên QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ