"What the hell? Mom... what's this?""Pills."
"Alam ko." I hissed. What do I need pills for?
"Anak... there's no other way." My mom brushed an invisible tear on her left cheek. Magtataka pa ba ako kung saan ako nagmana? Gusto kong pumalakpak at tawagin ito sa stage.
Pinakamabuting Ina.
"Ito... give this to him one hour before you go to bed."
My eyes grew wide. "This is... this is..."
***
"Improve wellnes, increase sex drive and improve the ability to connect on a more intimate level with your partner." Sabi sa label.
Bumuka yung bibig ko at hindi makapaniwalang nakatitig sa bote ng aphrodisiac pills.
Dinampot ko ang isa pang box na kulay pink naman at mga tabletas ang laman.
"...improve sexual performance, raise sexual attraction and increase sexual pleasure and/ or libido?!"
Napa-ha ako sa CR na nakatapat sa salamin. Wala sa loob na napapapaypay ako sa sarili. I could feel the blush creeping up my cheeks.
Hindi naman ako magtataka sa kakayahan ni Julian kaya lang... kaya lang...
Grabe, violation of human rights ang ginagawa nila Mommy sa akin! Pwede kong kasuhan ang mga magulang ko. She's giving me a dose of... these pills?! As if Julian needed it! And this is too much!
We're not shooting porno films here!
Bakit kelangan namin ng mga viagra at aphrodisiac pills?!
Ano to? Sex and the City? Maria Ozawa series?!
Napalingon ako sa isang bote na may malalaking letrang Best Happy Sex Pills.
Oh my God, Mom.
At kung alam lang ni Mommy. I could get it up without these... these pills!
Me? Jeannette Rose Leviste?!
Naghilamos ako ng mukha at ng baka mahimasmasan ako at marealize kong isang bangungot lamang ang lahat. O kaya ay baka sakaling pagtingin ko sa salamin iba na pala ang pagkatao ko. Ako na pala si Angel Locsin. Lobo na pala ako at si Julian ang ihahapunan ko.
Seriously?
Maya-maya lang I felt something pierced my tummy. Goodness, karma na ba ito?
"Jeannie?"
Biglang bumukas 'yung pinto. Nanlaki ang mga mata ko at mabilis na hinawi ang mga botelya sa sink. Nagsitunugan iyon pagbagsak. Humarap ako dito at hinarangan ang sink. Suspicious na tinitigan ako nito at ang nasa likod ko.
He didn't need to know what my mother is up to. At baka ma-open na naman yung prostituted na word nito.
"Oh?" Gigil kong tanong. Ni hindi man lang marunong kumatok.
My hands were trembling.
"Get dressed. May pupuntahan tayo."
"Ha?" Anak ka ng magaling—ang plano ni mommy! Breathe in. Breathe out. Lalong sumasakit. Napakapit ako sa sink.
"Ikaw na lang. Masama pakiramdam ko." I winced in pain again. Dammit.
Tinitigan niya 'ko. Masakit talaga sa may bandang puson. Then I reached out to him. Para alalayan ako. Tapos... bigla akong tinalikuran! Wow.
BINABASA MO ANG
Splitting Hairs
RomanceJeannie and Jean Rose share the same face but are both total opposites in character. Kaya laking gulat na lang ni Jeannie ng nag-ala Julia Roberts at runaway bride ang kakambal. Okay na sana ang lahat. Kung hindi lang siya ang pinalit ng mga magula...