Chapter 20

11.3K 203 3
                                    

" What? You must be joking me.. " Tumawa lang siya ng bahagya..

Hinuhuli ko ang tingin niya at napabuntong hininga ako.

" H-hindi Quiel. T-totoo... "  Napapikit ako ng bigla siyang tumayo at nanggigigil na tumayo sa harapan ko

" BULLSHIT!! " Sinipa niya ng malakas ang upuan sa banda ko at halos muntik na konh mapahiyaw ng matamaan niya ang paa ko.

" Im sorry, Suzie.. but I dont believe you " Unti-unting nanlabo ang mata ko ng mabilis siyang lumabas ng sinasakyan naming ferris wheel.

Sumalubong sakin ang nagtatakang mukha ng mga tao.. pero di ko yun pinansin at binalewala nalang.

Mabilis akong tumakbo at biglaang natigil sa pag-iyak ng bumalik sakin si Quiel.. mapapangiti na sana ako..

kaso.. naglahad siya ng kamay sakin at matalim ang tingin. Bakit? Ano, bat nakalahad ang kamay niya sakin?

" GIVE ME YOUR DAMN PHONE!! " Malakas na sigaw niya saakin.. Nanghihina akong napaluhod at kinuha ang phone ko.. a-akala ko.... totoo ang lahat ng pinakita niya!? A-akala ko... l-lahat nalang ba.... mawawala sakin? P-pati siya!

" F*cking whore.. Youre claiming that its mine, when the truth is not. " Nagpakita ang ngisi niya saking nakakapangilabot.. parang hindi siya... si Quiel! " Slut! " Ibinato niya saakin ang phone ko pero dulot ng panghihina ay hindi ko na ito nasalo pa.

Mas lalo akong napaiyak.. unti unti na siyang tumalikod papaalis at mas lalo akong napahagulgol.. durog na durog na ang puso ko.

Iniwas ko na ang tingin sakanya at hindi na siya tinignan..

Sa pangalawang beses.... alam ko... NAGPAKATANGA na naman ako..

Ganito ba talaga si kupido? Mali pumana.. lagi.... hindi ko na ata kakayanin pang ipagtabuyan kami ng anak kong pumanaw na.. tanging panghihina at sakit sa puso..

Ang dumaloy at nananaig saking isipan.

Suzie...

Nasan na ang lakas mo?

Ang tapang mo?

Ang tibay ng loob mo?

Nasan na ang ninanais mong paghihiganti?

Ipinikit ko ang mga mata ng mariin at umiiyak na tumingala sa langit.. nakuha ko ang sagot... dahil dito.

Love

Or

Revenge?

Yun pala... pinili ko na naman ang maling paraan.

Love..

thats the reason why I fell into pieces for the 2nd time around..

Napaiyak ako at hagulgol sa gitna ng star city. Kasabay ng biglaang buhos ng ulan.

Sawi na naman ako.. hindi sa maling tao. Kundi sa tunay na ama ng anak ko.

Si Quiel...

Na ba ang magiging totoong dahilan ng.... paghihiganti ko?

O magpapakatanga na naman ako at susubukan... lalaban... para sa pagmamahal?

The Ugly Wifes Revenge(Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon