Chapter 24

11.4K 198 3
                                    

" So, ano ng balak mo? " Ibinato saakin ni Lei ang throw pillow dahil hindi niya napigilang mainis sa mga biglaan kong pagdedesisyon.. nandito ako ngayon sa bahay niya at kwinento ang lahat ng pangyayari..

Pinitik ko ang mga chess pieces na nakatayo sa harapan ko at saka bumaling sakanya.

" Just like that.. " Napasinghap siya ng makuha ang ibig kong iparating sakanya. " Grabe ka girl! Buti di pa talaga ko nainlove. Nako! " Sunud sunod siyang napailing sakin.

" Anyway.. " Ginala ko ang paningin sa buong bahay. " Buti wala dito pinsan mo.. "

" Parang dati lang gusto mo lagi siyang nandito. Ngayon ayaw mo na? " Napatawa ako at pinitik siya sa noo.

" Love... can really change you... it's either bad.. or good. " He stood up facing the kitchen. " You love him.. " Nawala ang ngiti sa labi ko. At napalitan ng kirot sa puso..

Not again! I just ignored him, throwing the pillow back at the sofa and started walking towards the room for visitors..

Ayokong pag-usapan ang kahit na anong tungkol doon. AYOKO!!

Padabog kong sinarado ang pintuan.. in that way he will know I dont wanna talk about his cousin. Not this time... or should I say not anymore?

Nakasimangot akong humiga sa kama.. love is really frustrating.. problema at kamalasan ang dala nito sa buhay ko.

Kelan kaya magiging masaya? I blinked two times and reread the message from my P.I.

He sent a message where Iya and Janel lives.. or should I say address? Napangiti ako.. revenge huh? Siguro dito ako makakakuha ng kasiyahan..

Ang hired P.I ko na ang bahala para sakanila.. well..

I formed a gun on my right hand then..

" Bang! " One bad move... and they will definitely go to hell.. hmmm sounds really interesting.

May puso ka sinaktan ka.. ngayon heartless ka na, ano kayang mangyayari?

Kinuha ko ang bag at inilabas doon ang burger at chicken fillet na tinake out ko kanina.

Sinimulan ko ng kumain ng burger, but I dont think I can finished eating it. Im very exhausted.. until I drifted off to sleep.

" Suz!! NAKO BRUHA BUMANGON KA NA SI FAFA QUIEL!! " Sunod sunod na kalabog sa pinto ang narinig ko at ng marinig ang pangalan ng pinsan niya..

Mabilisan akong nagbihis at hinanda ang bag papaalis. Shit lang ah! Hindi talaga magandang ideya na dito ko pa naisipang magstay.

Anong oras na ba?

Hinampas ko ang noo ng makitang 5am palang! Sobrang aga pa! Kulang na kulang pa tulog ko. Naman oh.

Binuhat ko ang backpack at nagtanggal ng morning glory at laway sa mukha. Kasarapan pa ng tulog eh.. naman oh!

Isang katok pa ang narinig ko bago ko buksan ang pinto..

At napanganga ako sa bumulaga sakin.

Si Quiel...

Teka lang ah!? Hinga muna ko pwede? Grrr.... hinanda ko ng sapakin si Lei sa isipan.. nilaglag ba naman ako!

ANONG GINAGAWA NITONG PANGET NA TO DITO AT NAWALA YUN BAKLA?

For fucks sake! Sawang sawa na kong makita ang pagmumukha nitong panget na to..

---
A/N:
Readers! Namiss niyo ba update ko? Lol. Hahaha sorry talaga poorita lang ako minsan lang may load wifi! Mag-aupdate uli ako :) Salamat sa comments niyo at suporta di ko kayo mareplyan dahil sa bagal ng net :( !! ♥♥♥♥♥

The Ugly Wifes Revenge(Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon