Laila's POV
Isang gabi, naglalakad-lakad ako sa kalsada. Bakit??? Wala lang. Hahaha magboboys hunting ako ee inggit ka?Hahaha edi 'Tara, tara, sumama ka sakin hawakan ang aking kamay. Tayo ay maglalakbay patungo sa lugar kung saan tayo lang ang may alam' hahaha
Nang bigla akong natalisod. Ano ba yan? Ang epic ko talaga. HahahaTapos napatingin ako dun sa dahilan ng pagkatalisod ko at di ko inaasahan na may makikita akong nakahandusay na bata na sa hula ko ay limang taon gulang na. Kaya dali-dali ko itong dinala sa malapit na hospital.
Agad naman itong nadala sa emergency room. After an hour lumabas na yung Doctor.
"Doc kamusta po yung bata?"
"Kaanu-ano ka nya?"
"Ah...ehh... Ang totoo po niyan Doc Wala, kasi nakita ko lang po sya sa kalsada."
"Ayyy ganun ba, maayos na naman ang bata ililipat na sya sa isa sa mga kwarto rito."
"Salamat po."
---Sa Kwarto---
Tinitingnan ko lang ang mukha niya. Napakaamo ng kanyang mukha. Mukha syang anak mayaman. Mukha syang... Ayyy Ano ba yan? Ang hilig ko sa mukha.hahahaNapalakas yata pag tawa ko kaya, ayun nagising yung bata.
"Where I am?" Ayyy englishero. Mukha yatang mapapasabak ako dito ah hahaha
"At the hospital."
"Why?"
"You can't remember?"
"Does it sounds like I remember?" Ayy may point sya, itatanong nya ba yun kung alam niya. Haaayy naiwan ko na naman kung saan ang common sense ko
"To be honest, I don't know. Because I just saw you lying on the street. What is your name? And can I have the contact numbers of your parents?" Tae na-no-nosebleed na ako wah Nakita ko namang nakakunot ang noo niya. Ayy ka-cute na bata kahit nakaganun siguro kay ganda at gwapo ng magulang nito. Tapos ang bata-bata pa ang talino na.
"What is my name?...." Ngek iniisip niya pa name nya "I don't know. I can't remember anything."
"Huuuwhaatt??? Don't tell me you got an amnesia. Wait, I'll just ask the doctor." Lumabas na ako para hanapin yung Doctor niya kanina.
"Alright. He has an amnesia and I can't tell if he can still revive his memories." Hala! Paano yun? Paano ko sya ibabalik sa magulang niya?
"Ee paano yun Doc?"
"Well, in this case you will be his temporary guardian." Huuuwhaaat?
Instant Mommy ang napala ko sa paglalakwatsa ng gabi."Ahh okay Doc thank you." Sabi ko na lang at bumalik na doon sa kwarto ng bata.
----
Just comment your suggestion and reaction. :) Also, kindly vote. Thankee 😊@lazymindofmine
BINABASA MO ANG
His Father Is My Boss???
RomanceNawalan siya ng memorya kaya wala akong choice kundi ang kupkupin siya dahil ako ang nakakita sa kanya. Hindi ko akalain na mayaman pala ang kanyang Ama este sila. Hindi ko akalain na.......... "His Father Is My Boss???" - Hope you'll like it. Ito...