Laila's POV
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid
To fallMonths passed and now finally I am here. We have decided to have a beach wedding. Because we both love relaxing place.
But watching you stand alone
All of my doubt
Suddenly goes away somehowMay mga pagsubok kaming kinaharap.
One step closer
May mga pagkakataon na katake na kaming sumuko sa aming relasyon.
I have died every day
waiting for you
Darlin' don't be afraid
I have loved you for a
Thousand years
I'll love you for a
Thousand morePero heto pa rin kami magkasamang kakaharapin ang hamon ng buhay.
And all along I believed
I would find you
Time has brought
Your heart to me
I have loved you for a
Thousand years
I'll love you for a
Thousand moreLife is painful. But suffering is a choice. -Buddhist
One step closer
One step closerEvery human possess free will. - St. Augustine
I have died every day
Waiting for you
Darlin' don't be afraid,
I have loved you for a
Thousand years
I'll love you for a
Thousand moreAnd I chose Ren. Kaya I will endure everything as long as I know and I feel that he loves me.
And all along I believed
I would find you
Time has brought
Your heart to me
I have loved you for a
Thousand years
I'll love you for a
Thousand moreAbout Carmen? We don't know where she is, but I hope she is in good condition. Napatawad ko na sya. Kailangan matuto tayong magpatawad ng kapwa natin.
Wala naman magandang maidudulot ang pagbabalik tanaw sa mga mapapait na ala-ala.
Kasalukuyang papunta na kami sa altar.
'You look stunning today, Lai.' Pambobola ni Ren.
'You look very handsome, Ren.' Balik ko sa kanya.
Nang makarating kami sa altar ay nagsimula na magsalita ang pari.
'Nang muli akong tumuntong ng Manila, I never thought about having an intimate relationship. Lalo na sa magiging boss ko. Pero akalain mo nga naman si tadhana, ikaw pala ang ama ni GC/Z. Maraming trials ang dumating at darating. But I promise to trust, understand and love you with all of me until my last breath. Also, I will try to be the best wife for you and mother to our children. I love you and I am lucky to have you.' Memories are flashing back to my mind. From our first meeting up to our heavy conversation.
'I never thought to love someone again then you came. You change my perspective in life. Not only that, pati na rin ang father figure ko kay Z. You teach me a lot of things. Thank you for coming to my life and forgive me for being jerk back then. You are not lucky to have me, I am the one who is lucky to be love by you. You mean so much to me. Di ko alam kung bakit ako binayayaan ng isang katulad mo kaya naman lubos akong nagpapasalamat sayo. I promise to be honest always ayoko ng maulit ang nangyari noon and I will always make sure na sa araw-araw na gagawin ng Diyos mararamdaman mo kung gaano kita kamahal. Also, I will be a great husband and father to our children. I love you so much, to the point that I can't imagine a life without you.' Shocks, ang emo naman ng wedding namin.
'You may now kiss the bride.' Saad ng pari. Nagpalakpakan ang aming mga bisita.
After plenty hours of ceremony and picture taking we're finally legally tied to each other.
Si Z nasa parents muna ni Ren.
Buhat buhat akong dala ni Ren sa suite namin.
'Ligo ka na, Lai. Para...' Ngiting asong saad niya.
'Meron ako.' Shete, this is our first night.
'Huh?'
'I mean, I have menstruation.' Nakita kong nalungkot siya pero di pinilit niyang magmukhang masaya.
'Hahaha Ano ka ba? Ang green mo.'
'Huh? Sabi mo kasi maligo na ako para?'
'Para maging comfortable ka na, kanina pa tayo nakaganto.'
'Ahhh, sige.' Tssk, as if yun talaga yun.
Kinuha ko na ang mga gamit ko at nagtungo sa banyo.
'Oh, tapos na pala ako.' Naibulalas ko sa aking sarili.
Di bale may next time pa naman. Hihihi
(Pakipot pa kasi kanina.)
Di kaya.
(Wew?)
Ee nakakahiya kasi.
(Duh??)
Totoo naman kaya. Paano ba pag-first night?
(Di ko alam. Single ako ee)
Naligo na ako at naghalungkat ng gamit.
'Tsskk! Si Mom talaga ang pilya. Puro nighties ba naman ilagay sa bag at mga dress.' Bigla kong naibulalas.
Bahala na nga.
'Ren, kaw na.' Nagtungo naman sya agad sa banyo ng walang imik at lingun-lingon.
'Tssk, ano bang gagawin ko?'
(Matutulog?)
'Ee gising pa diwa ko.'
(Magsasayaw ka dyan.)
'Ewan ko sayo.' Napagdesisyonan kong humiga na lang habang hinihintay matapos makaligo si Ren.
Maya-maya'y naramdaman ko na may humiga sa kama. Nakatagilid patalikod kasi ako sa pinto ng banyo.
'Ren?'
'Hhmm?'
'Are you mad?'
'Of course not.'
'Ee bakit...' Pinutol niya ang sasabihin ko.
'Bakit ganito ko? I am just tired.' Sabi niya sabay buntong hininga. Tumango na lang ako.
Pero hindi pa rin ako mapakali. Bahala na nga.
'Ren, I love you.' Sabay halik ko sa kanya. (Pakipot pa kasi nung una e) Naramdaman ko naman ang pagkagulat niya.
'Hey, Lai. What are you doing? I thought...'
'Shhh, let's do this.'
'But...'
'No, buts. Ayaw mo? Edi wag.' Ngumuso ako sa inis. Isinawalang bahala ko na nga yung hiya ko ee hhhmmpp
Maya-maya naramdaman ko na lang ang paghaplos ng maiinit na palad sa aking balat.
'Hey, I am sorry. I just don't want to force you.' Hinahalikan niya na ang aking leeg. Shete, nakikiliti ako sa kanyang ginagawa kaso kailangan kong maginarte.
'I love you, Lai.' Sabay halik niya sa labi ko.
Habang tumatagal ang halikan namin lalong umiinit ang paligid at tumataas ang sensyasyon.
So, this is how it feels? I think, I will gonna love it. Hihihi
(Landi!)
Inggit ka lang. Hahaha
(Tse!)
'I love you, Lai.'
'I love you, Ren.' Hinalikan niya ako sa noo matapos ang mainit na sagupaan.
-----
Ang panget noh? Di ako maalam sa kasal at intimate seen ee Pasensya na...heheVote??? Comment???
Follow me???
@lazymindofmine
BINABASA MO ANG
His Father Is My Boss???
RomanceNawalan siya ng memorya kaya wala akong choice kundi ang kupkupin siya dahil ako ang nakakita sa kanya. Hindi ko akalain na mayaman pala ang kanyang Ama este sila. Hindi ko akalain na.......... "His Father Is My Boss???" - Hope you'll like it. Ito...