Implore

19.5K 346 3
                                    

Laila's POV

Today, mamemeet ko ang parents ni Ren /Zoro kaya naman hindi ako mapakali dito. Kinakabahan kasi ako, what if? di nila ako magustuhan? what if may iba pala silang gusto kaysa sa akin para sa anak nila? what if??? uggghh puro na lang what if!

"Delailah,anak nandito na si Zoro."

"I am coming,Mom." haaayyyy this is it...

"Hi, Lai. You look awesome." nagblush naman ako.

"Thank you." nakita ko namang nagpaalam na siya kay Mom and Dad ,ako naman ay nagbeso na sa kanila.

"Hi,Miss Gorgeous, may gayuma ka ba?" ayyy babanat sige nga pagbigyan natin hihihi

"bakit?"

"ang ganda mo kasi sa paningin ko" todo ngiti pa sya niyan samantalang ako...

"ahhh ganum, edi sinasabi mo bang di ako maganda? na ginayuma lang kita? ganun ba Zoro?" nakita ko namang napakamot ito sa ulo niya...

"tsskk tara na nga." pinagbukas naman ako ng pinto "epic!" rinig kong sani niya bago pumasok sa kotse.

Halos ang tahimik namin sa buong byahe ng maisipan ko na magtanong sa kanya.

"Ren?" nakita ko naman ang pag-aliwalas ng mukha nya.

"Yes? my Lai?"

"I have a question."

"hhhmmm?"

"Paano mo napapayag sila GrandMa,GrandPa,Mom and Dad ?"

"ahhh"

Zoro's PoV

"Well, at first GrandMa and GrandPa mo lang ang una kong kinausap." kung ganoon nga ba itong matatawag dahil Lolo lang naman niya talaga nakausap ko verbally.

Flashback...

"Good day, Mr. and Mrs. Marquez."

"Same here,Mr. Falcon. What can I do for you?"

"Di po ako magpaligoyligoy pa, I want to be the groom of your grand daughter Laila." kakikitaan ng pagkagulat ng matanda.

"Why now? As far as I remember, 8 years ago, ayaw mo sa arrange marriage na ito."

"That was before but now Sir I am willing."

"You still not answering my question, Why?"

"8 years ago I am inlove with my late wife but now I am inlove with your grand daughter."

"Oh, but the problem is...my fiance na ang apo ko.And I can't do anything about it."

"Ho? e wala na po talaga?"

"Pasensya na iho." sa wakas nagsalita na ang matandang babae. "I want you for Laila but like my husband said, we already had a deal with another man."
napabuntong hininga naman ako dun.

"We got to go, Mr. Falcon. It is nice to talk with you. I hope you find your love."

"I already found my love, it is just complicated as you can see Mr. Marquez." tumawa naman amg tanda at sila ay umalis na.

End of Flashback...

"Oh hindi mo naman pala napapayag ang Lolo ko ee atsaka di mo man lang ako ipinaglaban sa kanya tssskk"

"Lai, easy hindi pa tapos ang kwento ko." tumahimik naman ito.

Continuation...

Hinabol ko ang dalawa at sinabing, " Tell me, Mr. Marquez. Anong kailangan kong gawin para mapalitan ko sya." napangiti naman ng nakakaloko ang tanda. " I am willing to do everything for her."

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon