"Welcome to Manila, GC."
"Welcome to Manila, Mommy."
"Wait for me here. I just need to call someone."
"Alright, Mommy."
David Dialling...
"Hello? Ahhh...ahhh...ahh" Ayy putspa may ginagawa pang kababalaghan ang loko.
"Hey! Stop it. You're poisoning my mind."
"I'm sorry twin sister. Tapusin ko lang to. Call you later." Then he hang up. After a couple of minutes tumawag na ulit sya.
"David what the heck are you thinking? As far as I know you're not married."
"Well, I am a playboy remember?" ayy ou nga pala sorry naman nakalimutan ko na.
"Whatever. I need a place. Can you give me?"
"Ofcourse. Our mansion is open for you." napairap ako.
"No, thanks." narinig ko naman syang tumawa.
"hahaha Just kidding. Where are you? I'll pick you and drop to your place."
"Airport. thanks." Then I hang up. At binalikan ko na si GC na tulog na pala.
After half an hour dumating na ang aking twin brother. Yes, twin brother ko si David.
"Let's go." Kinuha na nya ang mga gamit namin ako naman ginising ko si GC.
"GC wake up. Nandito na yung sundo natin." saad ko habang tinatapik ko sya sa pisngi. Gumising na naman ito at nagtungo na kami sa sasakyan ni David.
"Who is he?" kunot noong tanong ni GC.
"He is your uncle, my twin brother. His name is David."
"Hi! Uncle David, it's nice to meet you."nakangiting sambit ni GC.
"It's nice to meet you too GC." saad ni david habang ginulo ang buhok ni GC.
"You can go back to sleep GC. Gisingin na lang kita kapag nakarating na tayo sa bago nating tirahan." Humiga na sya sa aking hita nasa backseat kasi kami.
"So, he's handsome like his Dad?"
"I don't know."
"Why?" takang tanong nito.
"Because he's not my son by blood I just saw him on the street and he got an Amnesia."tumango-tango naman ito.
"Oh, I see."
"Do you think? Hinahanap sya ng parents niya?"
"Sa tingin ko? Oo, because I know someone na naglayas tapos hinahanap pa rin ng magulang niya kahit nasa tamang edad na ito. Bata pa kaya ang hindi hanapin ng kanyang magulang?" napailing na lang ako. Natulog na lang ako.
Naalimpungatan ako ng may marinig akong nagsalita na, "We're here."
"Alright. I'll just wake him up."
"Don't need. I'll just carry him."
"What about our stuff?"
"You'll carry them?"
"What???"
"hahha Just kidding."
"I'll get it after I bring him to your room." Well not totally room kasi we are in a condominium building. Sumunod na lang ako sa kanya at natulog na pagkarating sa condo unit namin. Bahala na syang mag-akyat ng gamit namin. hahahha
Kinabukasan....
"GC are you sure? you'll be alright if I left you alone?"
"Ofcourse Mommy 'cause I am a big boy now."
"Alright. take care. Wish Mommy goodluck."
"Good luck and take care Mommy." sabay kiss niya sa magkabilang pisngi ko.
---Falcon Company---
Alright. This is it Delailah Marquez . Fighting!"Good Morning, Maam. Do you have an appointment?"
"Well, I am applying for secretary."
"Alright, Maam. I'll escort you to the office of Mr. Falcon." sabi ko na ee Falcon surname nito ee hahaha talino ko talaga lol hhaha
"Mr. Falcon, she is applying as your secretary."
"Alright. You can leave as alone." ayy masunurin umalis agad. Nakatalikod yung Mr. Falcon sakin kasi nakatingin sya sa bintana. habang ako ay pinagmamasdan ang likod niya. Likod pala yummy na, paano kayang kung humarap? Tapos bigla itong humarap. OhMG ang wafu nya. Napatulala ako dun. Napaka masculine niyang tingnan. Parang gusto kong mag-apply bilang wife at hindi secretary. hahaha
"Eheemm." tumikhim siya na nagpabalik sa wisyo ko. Sorry naman, gwapo ee
"Ah.eh. Good Morning, Sir."
"You may sit down." Umupo naman ako."Can I have your resume?" inabot ko naman."Tell me about yourself." Ayy putspa kaya di ba may resume para malaman nila info. namin Ayyy sige na nga, gwapo naman ee hahaha
"I am Delailah Marquez in short Laila. 25 years old. Graduate of 4 years degree course. I have lot of job experience. Also, I am a single mom. That's why I really need this job. So, please accept me."
"Alright. You're hired. Just be ready." ayyy warning ba yun? "You may leave now Laila, see you tomorrow."
"Goodbye, Sir. Thank you." nakangiti akong lumabas. Nang makarating naman ako sa lobby. Tinanong ako nung girl na naghatid.
"Hi. I can see to your face that you're hired. Just be ready." ayyy may warning ulit?
"Why? By the way, I am Laila."
"I am Dahlia. Because he is strict." Ohh dapat na ba akong matakot?
"Nice to meet you, Dahlia. I need to go. See you tomorrow." grabe ano kayang mangyayari bukas? bahala na
---
Just comment your suggestion and reaction. :) Also kindly vote. Thankee 😊Ayan...Twin Brother naman pala ni Laila si David.
@ lazymindofmine
BINABASA MO ANG
His Father Is My Boss???
RomanceNawalan siya ng memorya kaya wala akong choice kundi ang kupkupin siya dahil ako ang nakakita sa kanya. Hindi ko akalain na mayaman pala ang kanyang Ama este sila. Hindi ko akalain na.......... "His Father Is My Boss???" - Hope you'll like it. Ito...