Trouble Mind

16.2K 308 10
                                    

Zoren's POV

Tssk .. Babaan ba naman ako. Ano bang meron at galit sakin yun? Wala naman akong ginagawang masama wah.

(Weh?)

Oo, sige, meron nga. Nagsisinungaling ako sa kanya these fast few weeks. Pero masisisi niya ba ako? Nagiging mabuting kaibigan lang naman ako sa bestfriend ko na nagtatangkang magsuicide dahil nakipaghiwalay sa kanya ang pinakamamahal niyang asawa.

She maybe strong outside but she is weak inside at isa sa mga iyon ay ang lalaking mahal na mahal niya.

Kaya ngayon, masisisi niyo ba ako?

(It depends, bakit no need pang magsinungaling?)

I need too, dahil ayokong pagmulan ng away namin si Carmen, ayoko syang magselos, dahil wala naman syang pagseselosan. Ayokong masira ang binubuo naming pagsasama kasama si Z.

(But you are hurting her.)

I don't think so. Kasi hindi naman niya alam.

(Are you sure?)

No, alright , she has an idea, maybe. Uggghhh!! This is frustrating!

I keep on calling her cellphone but she keep on rejecting it.

Laila's POV

He keeps on calling me, but I keep on rejecting him. Di ba, dapat matuwa ako kasi tumatawag na sya? Dahil may time na sya sa akin? Pero bakit di ko magawa?

Sabi ng puso ko, sagutin ko ang tawag niya pero sabi ng isip ko huwag daw dahil baka masaktan lang ako.

I do miss him so much, pero ang makita sya kanina kasama si Carmen, it turns out to be hatred. Sino ba ako at si Carmen sa buhay niya? Mahal niya ba talaga ako?

Hindi ko na napansin na tumutulo na pala ang luha ko. Ang hirap kumapit sa salitang mahal kita lalo na't bago pa lang kami. Ugghhh !!! This is frustrating. Mas mahirap pa to sa thesis.

Kapag nagmamahal ka talaga, hindi mo maiiwasang masaktan. Akala ko kasi hindi kami dadaan sa ganitong stage ng pagsasama kung saan may tinatago kami sa isa't isa at may sama kami ng loob.

Haaayysst! Kaya kayo , kung inaakala niyo puro saya kapag may taong nagmamahal sayo at minamahal mo, expect trials. Don't give up.

(E bakit ikaw?)

Oh, anong ako?

(Its now or never. Tss)

Galit ka?

(Oo!)

Its now or never! Bukas na lang pala dahil di ko pa kaya siyang kausapin. Don't worry di ko pinangarap maging runaway bride, unless ayaw niya na akong pakasalan at si Carmen na ang piliin niya. Huhuhuhu

------
Pasensya na po...
Kindly vote and comment.

Hope you like it. :)

@lazymindofmine

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon