First Time

24.4K 509 11
                                    

Today is Saturday kaya kami ng anak ko ay pupunta sa Star City.

"Good morning, GC." nakangiti kong bati sa kanya.

"Mommy, antok pa po ako."

"Ahhh ganon." kiniliti ko nga sya.

"ahahhaha Mommy hahaha tama na hahaha po hahahaha"

"hahahah GC hahaha hahaha" nagkikilitian na kaming dalawa. Haaay ang saya ko talaga mula ng dumating sya sa buhay ko

"Let's eat breakfast and take a bath. So we can go to Star City earlier."

"Really? Mommy?" nakangiti naman akong tumango.

"Are you excited?" matagal niya na kasing gustong pumunta don, kasi puro park lang at mall pinupuntahan namin kapag weekend.

"Super po. I love you, Mommy." sabay yakap nito sakin.

"I love you too."

After an hour ready na kaming umalis.

---Star City---

Syempre pagkapasok namin, nagpicture-picture muna kami ni GC. Lahat yata ng side ng Star City napicturan namin ee hahaha Pagkatapos ng matagal-tagal na picturan. Nag-umpisa na kaming subukan lahat ng rides. Hindi niyo natatanong first time ko lang din mapunta dito kaya katulad ni GC I'll cherish this moment.

Flashback...

7 years old na ako pero di ako hinahayaang lumabas. Gusto ko ring pumunta sa Star City katulad ng mga pinsan ko. Pupunta kasi sila ngayon.

"Auntie, I want to go to Star City."

"No."

"But why?"

"You can only leave this house when you are entering college."

"Why?"

"Your parents told so..."

"Ahh okay."

End of Flashback...

Haaayy You're right homeschooled ako. Nakapag-aral lang ako sa totoong school nung college na ako. Kaya hirap na hirap kong mag-adjust nun. Feeling ko ang dami kong nalagpasan nung kabataan ko. Di ko namalayan na may tumutulong luha na pala sa mata ko na pinupunasan ni GC. Kabababa lang namin sa Carousel.

"Mommy, why are you crying?" nginitian ko sya.

"Nothing. I just remember something."

"Let's go Mommy sa Bump Car tayo." hinila niya ako papunta doon. Buti na lang hindi masyadong matao ngayon dito.

"Game ka na po, Mommy?"

"Oo naman, Baby." sabay bangga ko sa kanya.

"Ang daya mo Mommy." nakapout nyang sabi, ako naman tawa ng tawa.

"hahhaha Come on, baby."

"Here, I come Mommy." banggaan lang ng banggaan kami ng anak ko hanggang sa matapos ang oras.

"Haaayy napagod ako dun."

"Ako din po. hahahah Ang saya po." makikita mo sa mukha nya ang saya.

"Tara. Kumain muna tayo ng lunch. Ginutom ako don."

"Sige po." Nagpunta na kami sa pinaka-food court. Iniwan ko muna sya sa isa sa mga table doon upang umorder. Ngunit pagbalik ko hindi ko inaasahan na makikita ko ang boss ko.

"Hi, Sir."

"Hey, Laila. So, is he your son?" Tumango naman ako. I introduce them to each other.

"Gian Carlo in short GC, my son. Zoren Rocher Falcon in short Zoro, my boss."

" Mommy, he looks familiar."

"Anak, lumalabas kasi sya sa television minsan at sa magazine."

"Oh, I see."

"Come on, let's eat." sabi ko kay GC. " Sir, kayo po?"

"Ahh No, hinihintay ko lang si Carmen." Carmen who? nakakunot ang noo ko "The girl who entered my office yesterday." Ohhh yung GF ni Sir tumango-tango naman ako.

" Can I sit here for a while?"

"Sure, Sir." kumain na kami ng anak ko habang sya naman ay parang kinikilatis si GC." ehemm Sir, baka naman po matunaw ang anak ko nyan." napatawa naman sya. OMG first time to, first time nyang tumawa sa harap ko, isa itong himala...ang OA ko na hahaha

"He just looks familiar." ayyy ganun?

"I remember it." nakangiting saad ng anak ko. "Nakita ko po sya minsan sa school kasi po may dinonate po sya para po sa ucoming event po sa school."

"Ahh Yes, ikaw yung batang nagsabi sa akin na bakit naka-jacket ako, e ang init naman." hahaha loko talaga tong anak ko.

"Hehehe sorry po, coat po pala tawag dun kasi iyon po business attire niyo."tumango-tango naman si Sir ng nakangiti. Another OMG ngumiti si Sir? First time to , may himala talaga ngayong araw. Maliban na lang ng dumating sya.

"Hello, Babe. Sorry, natagalan ako."dumating na ang GF.

"No, it's okay. Got to go, GC and Laila." Tumango na lang ako.

"Babye po."saad ni GC habang kumakaway.

Zoro's POV

Nakita ko na naman yung batang nakita ko sa public school na pinuntahan ko. At akalain mo yun anak pala sya ni Laila. Pero may kakaiba talaga akong nararamdaman sa batang iyon ee May something ee Feeling ko may malalim kaming koneksyon nung batang yun.

Bahala na bukas, aalamin ko na lang kay Laila.

Laila's POV

After naming kumain ay naglibut-libot ulit kami at namili ng ilang souvenir. Matapos yun ay sumakay pa ulit kami ng ilang rides hanggang sa maggabi na. Kaya napagpasyahan na naming umuwi.

Nagulat naman ako ng may nagtext sa akin, si Sir pala.

From: Sir HB

We need to talk, tomorrow.

hala? Bakit kaya? Ano namang ginawa ko sa kanya?

To: Sir HB

Why, Sir? Did I do something wrong again?

----
Just comment your suggestion and reaction. :) Also, kindly vote. Thankee 😊

@lazymindofmine

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon