Face off

15.8K 293 6
                                    

Laila's POV

'Are you done,Z?'

'Yes, Mommy.'

'Let's go?' Tumango naman siya.

Papunta na kami ni Z sa company event.

From: Ren
Where are you?

To: Ren
On our way.

From: Ren
Take care. I love you.

'Is it Daddy?' Tumango naman ako tapos nanahimik na lang sya.

Pagkadating namin sa venue, may sumalubong samin na lalaki at dinala kami sa isa sa mga table.

Marami-rami na rin ang mga tao. And I think, sila ang mga business partners ni Ren. Some are familiar dahil di ba nga naging secretary niy ako before.

'Mommy, look ayun si Daddy.' Tiningnan ko naman. Nakangiti siyang papunta sa amin. Nang siya at makarating hinagkan niya ako sa pisngi at niyakap si Z.

'I miss the both you.'

'Miss you too, Daddy.'

'How about you,Lai?' Sabay baling ng tingin sa akin.

'Of course, I miss you.' Sabi ko ng may ngiting mapakla. Paano ba naman kasi nakita kong papalapit si Carmen.

'Hello, Ren-ren.' Saad nito sabay halik kay Ren-ren. 'Ooopps! Di ko sinasadya.' Paano ba naman sa lips lang naman lumanding ang labi niya dahil saktong paglingon ni Ren ay humagkan sya. At aba, may call names pa sila. 'Ren-ren, tssss.'

'Ano yun, Lai?' Tanong ni Ren.

'Sabi ko, Hi! Dyan sa kasama mo.' Este kalandian mo.

'Ohh, hello! Hi, Z!' Baling niya sa bata.

'Hello po!' Nahihiyang tugon ng bata.

'By the way, you look beautiful tonight.'

'Th...'

'How about me?' Pagmamaktol niya with matching pout pa.

'Of course, you are but Lai is more beautiful.'

'What?' Di pagsang-ayon nito.

'Just kidding, you both look stunning and also my handsome son.' Sabay baling nito sa bata.

'Thanks,Daddy.' Nakangiting saad ni Z.

'I need to go for a while.' Tumango naman kami bilang pagsang-ayon Kay Ren. 'Enjoy!'

'Mommy, CR lang po ako.'

'Sige, samahan na kita.'

'Huwag na po. Kaya ko na po.'

'Ganun ba? Sige.' Umalis na si Z kaya ang ending kami na lang ni Carmen.

'Oh, what a lovely mother you are.' Sarcastic nitong saad.

'Thanks?'

'Alam mo...'

'Hindi ko pa alam, sasabihin mo pa lang ee Ano ba yon?' Singit ko sa kanya.

'Tsss, pilosopo. Whatever. Maganda ka naman at mukhang mabait kaso mang-aagaw.'

'Excuse me, ako? Mang-aagaw?'

'Sino pa ba sa tingin mo?'

'Ikaw!'

'Aba't...' Akmang sasampalin niya ako ng biglang dumating si Z.

'Mommy, I want to eat.'

'Alright. Let's go.' Sabi ko Kay Z. ' Excuse us, Carmen.' Tumango naman ito ng may kaplastikan. Umalis na kami ni Z sa table at nagpunta sa buffet table upang kumuha ng makakain.

'Mommy, I saw that.' Saad bigla ni Z.

'You saw what?'

'I saw her, trying to slap you.'

'Ahh. Kuha ka lang ng makakain diyan.'

After an hour, dumating si Ren.

'Nag-eenjoy ba kayo? Nabusog ba kayo?'

'Yes po. Ang sarap po nung mga pagkain, ang dami ko nga po nakain ee.'

'I'm glad to hear that from you. How about you Lai?'

'Same.'

'Ahh. Are you okay?'

'Not totally. Can we go home now?'

'Yes, sure. I'll drive you home.'

'No need. I brought my car, remember. Also, you still have guest.'

'But...'

'Ren-ren there you are, kanina pa kita hinahanap.' We took that opportunity ,para umalis ni Z. Buti na lang talaga sakin kampi tong batang to. Hahaha

(Naku! Natuluyan na ata)

Grabe ka naman! Hindi mentras may problema ako, kailangan ko ng magmukmok , aba'y ikakapanget ko lang ton at baka lalo pa akong ipagpalit ni Ren sa babaeng plastik na yon. Hahahaha Plastik!!!

(Wala na to, malala na.)

------
Pasensya na sa lame update. Tinatamad utak ee

Vote and comment.

Follow???

@lazymindofmine

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon