Job Experience

25.7K 577 15
                                    

After two years...

Ang dami ng nagbago. Pati si GC hindi mo aakalain na sya yung nakita ko dati. Kasi habang lumalaki lalo syang gumagwapo. Sa tingin ko makita man sya ng magulang niya di na ito makikilala ee  Lalo itong tumangkad. Ako? Anong balita sakin? Well eto jobless na naman. Ang swerte ko sa trabaho noh? hahaha Sa sobrang swerte ko 4 na beses na akong nagpapalit ng trabaho bale panglima ngayon kapag nakakakuha ako.

Flashback...

-Mega Mall-
It's been six months mula ng ibigay sakin ni David itong trabaho na ito. Naging maayos naman ang lahat maliban na lamang ngayon. Nagkaroon ako ng manliligaw na gusto din ng mga katrabaho ko. Kaya ayon nagkaroon ako ng kaaway. Pero di ko na lang pinapansin. Hanggang sa dumating yung araw na ito.

"Oh My God."-Maam Jane

"Bakit po Maam?" tanong ko. This is not the first time na mangyari to.

"Nawawalan na naman tayo ng 10K." Huuwhhat? "Anyone? Sinong gumawa nito?" nagtinginan naman kaming magkakatrabaho sa isa't isa. Except kay Lovie na kampante lang.

"Me, Maam. I know who's the thief."-Lovie sabay tingin sa akin.

"Spill it Lovie."

"Well, it's her." -Lovie sabay turo sakin.

"What??? No I can't do that. Maam please believe me."

"You're fired Miss Laila." nagsaalisan na sila at lumapit sakin si Lovie sabay bulong na "I told you, wait for my revenge." Ang babaw nya ng dahil sa isang lalaki naninira sya ng tao. After nun di ko na rin nakita ang manliligaw ko. tsss

-Kahit Saan Restaurant-
I am working here for 6 months as waitress. Smooth naman lahat until today. Pumasok si Jeffrey na lasing na lasing. Well, he is my ex since yesterday.

"Hello, sweetheart." sabi niya sabay halik sa pisngi ko.

"Remember? We're over since yesterday."

"Di naman ako pumayag ah Please sweetheart give me a second chance. I love you." akmang hahalik sya pero tinulak ko sya at na-out of balance sya kaya ayun nagulantang ang mga customers at nagsi-alisan.

"No. Wala sa vocabulary ko ang word na second chance. Doon ka na sa babae mo." Yes, nahuli ko sya kahapon na may kahalikan sa mall. May inuutos kasi saking bilhin ang manager namin sa Super Market. At di ko inaasahan na makita sya dun kaya sinugod ko sila ng sampal.

"What is happening here?" sabay labas ng manager namin." Gosh.. You're fired Miss Laila." Edi wow. Sinapak ko muna si Jeffrey bago umalis.

-Klarky Mall-
It's been 6 months again since I become a promodizer ng iba't ibang products. But not until now.

" Maam, Sir Bili na po kayo ng sponge. Malambot po ito."

"Miss malambot ba talaga yan?" sabi nito ng nakatingin sa dibdib ko pero di ko na lang pinansin.

"Yes, sir. Gusto niyo po hawakan." napangiti naman siya ng nakakaloko.

"Sige." sabay hawak nito sa dibdib ko dahilan para matumba sya sa pagkakasuntok ko. Tae ang pervert.

"I saw what you did to our customer. You're fired." hayyy for the nth time jobless na naman ako.

-Domingo Mansion-
After a month mula nung huling nafired ako ay may nahanap ako ulit na trabaho. Bilang katulong naman. 5 months na ako dito. Actually, gustong gusto ko na nga talagang magresign ee kasi ang bastos nung asawa ng amo ko. Tulad ngayon.

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon