What???

16.3K 308 4
                                    

Laila's POV

Bakit feeling ko ang tagal ko ng natutulog? Atsaka nasaan ba ako? Bakit puro puti ang nakikita ko?

Inilibot ko ang aking mga mata, hanggang sa marealize ko na nasa isang kwarto pala ako ng hospital. Teka, paano ba ako napunta dito?

Sakto namang pumasok si David.

'Thank God! You're already awake.'
Bulalas niya ng makitang gising ako.

'Ah, yeah?' Sabay kamot ko sa ulo na nagbigay sakin ng impormasyon na may benda pala ako dito. 'What happened? Why I have this?' Tukoy ko dito.

'You don't remember?' Tumango naman ako.

'You got involve in an accident 5 days ago.'paliwag nito.

'What???' Gulat kong naibigkas. Then I noticed tons of bruises na medyo naghihilom na all over my body. 'So, you mean, I am almost 5 days asleep?' Tumango naman sya.

'By the way, I'll just call a doctor.'

'Bakit ngayon lang? Di ba dapat kanina pa?'

'Tsss, daldal mo kaya.' Reklamo niya.

'Tse, labas.'

After couple of minutes, dumating na ang doctor. He just check my vital signs and said I am in good condition now then his gone.

Suddenly, my beloved child entered the room.

'Mommy!' Patakbo nitong saad sa kinalalagyan ko. 'I am very glad your awake. I thought iiwan niyo na po kami.' Malungkot nitong saad.

'That will never happen.' Saad ko na nagpangiti sa kanya. Naramdaman ko naman na may nakatingin sa akin kaya napatingin ako sa kinaroroonan ng isang tao. Ang gwapo naman nun.

'Who is he?' Nagulat naman silang lahat sa tanong ko. 'What? Why?' Takang tanong ko sa kanila. Napailing naman sila. Pero yung taong tinutukoy ko ay napakalungkot.

'I am Ren.' Napatango naman ako.

'So, you are the one who save my life?' Umiling naman sya, sabay nun ang pagpasok ng isang babae.

'Oh my God! It's true, you are already awake.'

'Yes, do I know you?'

'Don't tell me, may amnesia ka?'

'I don't think so, maybe I just don't really know you.'

'Well, good for you.' Kumunot naman noo ko, mukhang iba meaning ee

'What do you mean?'

'Nothing.'

'What are doing here?' Baling ng lalaki sa babae.

'Visiting her. Pagkagising ko kasi wala na kayo, kaya naman nagtanong ako sa maid then she told me the information.' Mukhang nagsasama na ang dalawang to ah

Ibinaling ko na lang ang atensyon ko sa anak ko na nakakunot ang noo.

'Why, GC? You look very sad.'

'Mommy, can't you really remember them?'

'Yes,GC. Who are they? Do you know them?'

'I do and you do too.'

'Really? Hhhmmm I can't really remember them.'

David entered the room with the Doctor again. Kailan pa ito nakalabas?

'I heard that you can't remember them. I think you have 'Selective Amnesia.' It means kung sino yung iniisip mo ng mga oras nung naaksidente ka ay makakalimutan mo especially kung may hinanakit ka dito.' Napatango-tango na lamang ako. 'I'll leave you now.'

'Thank you, Doc.' Tumango naman ito at lumabas na, sinundan naman ito nung Ren.

Zoro's POV

Matapos nilang umalis ng hindi man lang nagpapaalam, mauuwi sila ng sugatan, and worst she can't remember me.

'What did I do? Ahhhhhhhh!' Sabi ng doctor she has 'selective amnesia' at ang taong nakalimutan niya ay ang iniisip at hinanakitan niya ng mga oras na yun.

I love her so much. At hindi ko lubos maisip kung ano ang ikakagalit niya, we're in good terms before they left the event, or that is what I presume?

'Uggghhh! What a life!'

'Doc, is there a possibility she can remember me?'

'Of course, there is.' Nabuhayan naman ako don.

'How?'

'Expose her.'

'What do you mean, Doc?'

'Expose her to the person she can't remember especially for those memories they did before or maybe do something new together with the person.'

'Thanks, Doc.'

'That's my job.' Umalis na ako.

Maaalala mo ako as soon as possible at sisiguraduhin kong di ka na makakawala pa.

-----
Oopps! Katamaran atak. He he

Vote & comment???

Follow me too??? :) :*

By the way, thank you for reading my story even it is not that beautiful. :*

@lazymindofmine

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon