ReUnite?

22.4K 476 6
                                    

I think I need to relax myself now. Makapunta na lang kaya sa Mega Mall? Kaso nakakalungkot naman, dahil wala naman akong kasama. Try kong tawagan si David.

David Dialling...

"Hey!David? Can you accompany me? I need to relax."

"Oh! As much as I want too, I can't." Malungkot nitong tugon.

"Why?"

"I am with her."

"Oh I see. Alright. Bye." Then I hang up. Ou nga pala, they are busy preparing for their upcoming wedding. Haayyy, mukhang kailangan kong magsolo.

Nagpunta na ako sa Mega Mall. Nagpa-Spa and Massage ako. Then nagpa-Salon na rin ako. Tssskk mas lalo akong gumanda hahaha

Naglibut-libot lang ako hanggang sa mapadpad ako sa TimeZone. May matagal na akong gustong laruin dito e

Bumili na ako ng TimeZone Card at tinungo ang Deal or No Deal. Wala nang tayuan ito. Hahaha

Matapos ang halos 30 minutes ay may narinig akong conversation sa aking likod.

"Daddy look it's Mommy."

"That's impossible Z." Z? Familiar yung nickname na yun ah

"Why?"

"Because she's more beatiful than her."

"But, I can feel that she is her." Pagpupumilit nung bata.

Sakto naman na katatapos lang ulit ng laro ko. Nanalo lang naman ako ng 250 tickets sa game na yon. Kaya sumilip ako sa aking likuran at nagulat sa aking nakita.

"GC, baby. I miss you." Sabay lapit ko dito at yumakap.

"Mommy,I miss you too." Sabi nito habang gumanti sa yakap ko. "I told you Daddy, she is Mommy." Baling nito kay Zoro. Natawa na lang ito.

"So I heard your conversation a while ago. Sinasabi mo ba na panget ako noon,Zoro?" Diba sabi niya kanina she's more beautiful than her. Nagulat namn ito.

"Hahaha Gumanda ka kasi." Naramdaman ko na uminit ang pisngi. Tss ang bolero. Hihihi

"Palusot dot come." Napatawa naman ito sa aking sinambit.

"Let's go. We must continue our conversation over the lunch." Pagiiba nito sa usapan. Tumango naman ako at kinuha ang mga tickets na nakuha ko bago kami umalis.

-McDo-

"How are you?" Tanong sakin ni Zoro habang hinihintay namin ang aming order.

"I'm good ?" Patanong kong sagot. Maayos na naman ako sa pamilya kaso di ko pa tanggap na Engage na ako.

"Not sure?" Nakakunot noong tanong nito. Tumango naman ako. "Why?" Dugtong nito. Sabihin ko ba? Malay mo pigilan niya. Hahaha ang assuming ko talaga.

"Well, I'm engage." Nakita na lumungkot ang mukha ni Zoro. Nabaling naman ang attention ni GC sa akin.

"Engage ka na po? Di ba po iyon po yung magpapakasal?"tumango naman ako.

"Who's the lucky guy?"

"Hhhmm, I don't know." Bakas sa kanyang pagkagulat.

"What? I mean why?"

"Arrange marriage." Malungkot kong tugon. Tumango-tango naman siya. "So, kayo naman? Kamusta na kayo? Nakaalala na ba sya?"

"Well, we're good. Yes, nakaalala na sya. Nagsanhi para magkamuhi siya sa akin kaya naman ilang araw siyang hindi kumikibo sa akin. Pero napatawad niya na naman ako."

"That's great."

"So, anong family issue ba ang inaayos mo? Hindi ka pa ba babalik sa amin? I mean kay Z."

"Speaking of Z, naalala ko dati nanaginip ako na may isang babae na nagpapasalamat sa akin dahil sa pag-aalaga ko ng anak niya. Z daw ang nickname nito. So, ibig sabihin yung babae ay yung Mommy ni GC este Z." Nakita ko naman itong tumango."About my family, well our company is falling down that time and they need me."

"What particular company?"

"Marquez Company."

"Sabi ko na nga ba, anak ka nila. Alam mo ba na dati ka na nilang inengage sa akin? That time hindi pa kami kasal ng Mommy ni Z but naglayas ka raw kaya hindi natuloy." Ayyy putspa sayang naman, dapat sinabi nila agad. Hahaha chos

"Sayang naman." Nalakasan kong sambit.

"Sayang ang alin?"

"Ah...eh... I mean sayang yung...yung...yung tissue kasi di naman nagagamit ang dami-dami pa nila magbigay. Tama yun nga." Shete na malagkit, ang bibig ko naman kasi. Napailing na lang ito. Dumating na nga pala yung order namin.

After naming makakain ay bumalik ulit kami sa TimeZone para maglaro. Buti na lang kakaalis lang nung naglalaro sa Deal or No Deal kaya makakapaglaro ulit ako.

"Mommy, deal."

"No deal."

"Deal."

"No Deal."

Nakoo, ayun ang mag-ama nagtatalo kung deal or no deal ba e ako naman ang naglalaro nakoo hahaha Pero sino bang pipiliin ko ? Ano ko o Mahal ko? Hhhmmm Mahal ko, kasi ngayon ko lang siya pipiliin. Huh? Ansabe ko? Hahaha

Natapos ang araw ng di namin namamalayan na pagabi na pala at kailangan ko ng umuwi sa bahay. Dahil maaga pa akong pupunta sa isang boutique para makapili ng aking susuotin para sa aking Arrange Engagement Party.

"Goodbye GC slash Z." Sabay kiss ko kay Z.

"Goodbye Mommy." Kiniss niya din ako sa pisngi."Kiss mo din si Daddy, Mommy." Namula naman ako don.

"Ah...ehh"

"Sige na, Mommy please." Nagpapacute pa ito.

"Alright, sa pisngi lang wah." Hinalikan ko na si Zoro sa ........ Labi. OMG ang first kiss ko bakit ba naman kasi bigla siyang humarap e Pero....hihihihi kinikileg ako...tsskk ang landi ko pagdating sa kanya.

"Goodbye,Laila."ngiting tagumpay nitong paalam.

"Ah...eh...Goodbye." Tumakbo na ako papunta sa sasakyan ko, buti na lang sa parking lot na kami nagpaalaman. Haaay pahirapang matulog nito panigurado.

----
Just comment your suggestion and reaction. :) Also kindly vote. Thankee 😊

Pa-Youth si Laila, first kiss niya daw yun.

@lazymindofmine

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon