On The Way

21.5K 364 2
                                    

Zoro's POV

This is it....

This is the first time, me and Laila would be on a date alone. Kasi naman lagi naming kasama si Z kapag lumalabas kami.

Speaking of Z. Nalaman niya kay Laila na ang Dream Date nito ay supresahin siya at makasama niya ang taong mahal niya. Napakasimple niya. Isa yun sa mga dahilan kung bakit siguro minahal ko ang tulad niya dahil siya ganoon kaarte katulad ng iba. Pero dahil mahal na mahal ko sya isang bonggang dinner date ang inihanda ko para sa kanya.

Lai Dialling...

"Hello?Who's this?"

"It's me."

"It's you, who?" Nakakatampo na itong babaeng to.

"Your love one."

"Hoy! Lalake kung sino ka man, isa lang ang mahal ko noh."

"Who?"

"The one and only Zoren Rocher."

"I love you too." Natatawa na ako dito. Hindi na naman siguro nito tiningnan yung caller.

"Hahaha Sorry, ikaw pala yan Zoro.So, bakit napatawag ang The Most Handsome Person in My World?"

"Haha I just, actually we just want you to be with us tonight."

"Sure. What time?"

"After office hours, I'll fetch you." Di na siya gumagamit ng kotse kapag kaya ko naman siyang ihatid sundo. Minsan kasi may instances na kailangan kong magovertime at mag-out of the country kaya hindi ko sya nahahatid sundo.

"Alright. I need to go.Bye."

"I love you. Bye."

"I love you too. Mwahh" then she hang up. Napakasweet niya talaga bilang girlfriend/fiance.

Ang bilis ng oras kasi kailangan ko ng sunduin si Lai sa Marquez Company.

"Hey!" Bungad ko sa kanya sabay smack sa labi.

"So, where are we going?" Saad niya agad pagkaupo sa front seat.

"Somewhere."

"Oooh, kelan pa nagkalugar na Somewhere?" May pagkapilosopo din siya talaga.hahah

"Ngayon lang?"

"Hhhmm. Where's Z?"

"Nahatid ko na sya doon." Tumango-tango naman ito bilang pag-sang ayon.

"So, bakit kailangan na pasuspense yung lugar?"

"Nothing. Just to make it exciting."

"Do I look like excited? I am more like scared." Tsssk ito talaga. Kung di ko lang to mahal.

"Don't worry. Hindi kita papasalvage."

"Che!"

Nakita ko namang pinindot niya yung sa radio. At tumugtog yung ikaw at ako.

Hawakan mo ang kamay ko
Ng napakahigpit
Pakinggan mo ang tinig ko
'Di mo ba pansin?

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
Di na muling magkakalayo

Sa tuwing kasama kita
Wala nang kulang pa
Mahal na mahal kang talaga
Tayo ay iisa

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

Unos sa buhay natin
'Di ko papansinin
Takda ng tadhana
Ikaw ang aking bituin

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

Pinapangako  ko hindi na kami muling magkakalayo.

----
Just comment your suggestion and reaction. :) And kindly vote. Thankee :)

Sensya na po kung yan pa lang, maybe tom. Este later po yung kasunod :)

@lazymindofmine

His Father Is My Boss???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon