Laila's POV
Mabilis ang naging biyahe namin ni Ren. Yes, I am calling him Ren while he's calling me Lai. Ohh di ba? Ang sweet. hahaha Ang ganda kaya kapag kayo lang nagtatawagan ng sa ganung pangalan. hihihi
So, mabalik tayo. Nandito na kami sa Venue na kung tawagin ay Grass Garden Villa. Ang ganda ng lugar na ito kahit gabi na kasi ang daming ilaw na nakalagay sa puno. Nagmimistulan itong mga alitaptap. Nakakaenganyo tuloy na pagmasdan.
"Lai, I need to go somewhere. Wait me here."
"Sabi ko na nga ba e, iiwan mo ko dito. Nililigaw mo ko noh?"
"hahaha Ang lawak ng imagination mo."
"hhhmmpp" Bumaba na sya ng kotse at nagsimula ng maglakad papasok sa nasabing Villa.
After 30 mins..
Putspa, nasan na ba yung lalakeng yun? Aba'y half hour ko na siyang hinihintay dito. Bahala nga siya papasok na rin ako.
Nagsimula na akong maglakad-lakad. Maya-maya ay may narinig akong kaluskos. Huhuhu
"Sino yan?" saad ko habang inililibot ang aking mata. Nakita ko naman na parang may gumalaw sa likod nung halaman di kalayuan sa akin. "Oi, Ren ikaw ba yan? Wala namang takutan oh" di naman ito sumagot. "Ren yari ka talaga sa akin kapag nalaman kong ikaw yang nananakot sa akin." Hindi pa rin ito sumagot. Huhuhu natatakot na ako. Kaya tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa mapagod ako. Naramdaman ko na lang na may nagtakip sa mata ko ng panyo at maging sa bibig ko para di ako makasigaw. Maya-maya ay binuhat na ako nito patungo sa kung saan.
Tangkang tatanggalin ko na sana yung piring sa mata ko ng pagbantaan niya ako.
"Don't you dare. Kundi papatayin kita." Oh oh sabi ko nga, hindi ko na tatanggalin. Pero sa lahat ng kidnapper siya yung hindi nagtali ng kamay ng kinidnap niya. Tsssk
Feeling ko, it's been months. hahaha joke Naramdaman ko na inuupo niya na ako ng maayos at unti-unti na syang nawala. Gusto ko na sanang tanggalin yung panyo kaso naalala ko yung banta niya. Maya-maya naman ay may narinig akong tugtog.
For all the times I felt cheated, I complained
You know how I love to complain
For all the wrongs I repeated, though I was to blame
I still cursed that rain
I didn't have a prayer, didn't have a clue
Then out of the blueGod gave me you to show me what's real
There's more to life than just how I feel
And all that I'm worth is right before my eyes
And all that I live for though I didn't know why
Now I do, 'cause God gave me youFor all the times I wore my self pity like a favorite shirt
All wrapped up in that hurt
For every glass I saw, I saw half empty
Now it overflows like a river through my soul
From every doubt I had, I'm finally free
I truly believeGod gave me you to show me what's real
There's more to life than just how I feel
And all that I'm worth is right before my eyes
And all that I live for though I didn't know why
Now I do, 'cause God gave me youIn your arms I'm someone new
With ever tender kiss from you
Oh, must confess
I've been blessedGod gave me you to show me what's real
There's more to life than just how I feel
And all that I'm worth is right before my eyes
And all that I live for though I didn't know why
(Didn't know why)
Now I do, 'cause God gave me you
(I finally do, God gave me you)God gave me you
Tahimik lang akong nakinig dun sa kumakanta. Feeling ko nga familiar yung voice nya ee. Infairness ang ganda ng boses. Maya-maya nama'y may narinig akong tawa.
"Hahaha You can now, untie yourself." Buti naman. "Lai, katulad ng sabi sa kanta "God gave me you" Mula ng makilala kita nagbago ang pananaw. Mula ng mamatay ang Mommy ni Z nagbago ang lahat sa akin pero dumating ka. Pinaalam mo sa akin na dapat lagi tayong positive sa life. Na masarap mabuhay sa mundo. Salamat dahil dumating ka sa buhay ko, namin. Ikaw yung best gift na binigay sa akin ni God. Alam na alam niya kung ano ang kailangan natin, hindi na natin kailangang hilingin pa. I love you, Lai. You're maybe not my first but you will be always my last." Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko. Lumapit siya sakin at niyakap ako.
"Huhuhu nakakainis ka, alam mo bang natakot ako kanina? Akala ko talagang nakalimutan mo na ako, na iniwan mo na ako. Huhuhu" Shhhh.... saad niya bilang pagpapatahan sa akin. "Bakit mo ba kasi kailangan pa akong takutin?"
"Nalaman ko kasi na gusto mo yung sinusuprise ka kaya naisip ko na ganyan. Dagdag na lang yung takutan factor. I hope you like it."
"I don't like it." lumungkot naman ang mukha niya. "'Cause I do love it. I love you." lumawak naman ang kanyang ngiti.
"I love you too." sabay smack niya sa akin.
"Tama na muna yan. Nilalanggam na kami dito oh. Kain muna kayo sayang naman yung niluto mo, Zoro." saad nung lalaki.
"Ikaw nagluto?" tumango naman siya. Ang sweet niya talaga. Ang swerte ko sa kanya. Kung ganto lang din naman ay papakasalan ko na ito. Gusto niya pa, ngayon na ee hahaha "By the way, sino yun?"
"He's Arcie, my friend." Tumango naman ako.
"What about them?" tukoy ko sa drummer, guitarist and pianist.
"The one who is playing the drums is Chris, the guitarist is Adan and the pianist is Kriz." tumango-tango naman ako.
"Are you a band?"
"Yes, we are famous in our time but now we just play in important occasions in our life like this." feeling ko naman nag-init ang pisngi ko. Bakit ba ang sweet niya? hihihi
After naming kumain ay inaya niya naman akong sumayaw.
"May I have this dance?"
"Sure."
"Thank you."
"For what?"
"For coming to my life and for loving me back."
"Thank you too."
"For?"
"For making me feel that I am the luckiest and beautiful girl in this world." ngumiti naman siya ng malawak. "By the way, where's Z?"
"He's with my parents. Speaking of my parents, they want to meet you." feeling ko naman namutla ako doon." Don't be afraid, they are kind." pag-aassure niya sa akin.
Past 10 na ng maisipan naming umuwi. Hinatid niya na ako sa mansion.
"I love you."
"I love you, too." sabay kiss niya sa akin. It is a long kiss. Ramdam ko kung gaano niya ako kamahal sa halik na yun. Nang kami ay kinakapos na ng hininga ay nagpaalam na siya.
Haaaayy! Ren, bakit ang sarap mong magmahal? hihihi
Me too. God Gave Me You.-----
Just comment your suggestion and reaction. :) Kindly vote. Thankee :)
Pa-follow na din if okie lang :)I hope you like it.
@lazymindofmine
BINABASA MO ANG
His Father Is My Boss???
RomanceNawalan siya ng memorya kaya wala akong choice kundi ang kupkupin siya dahil ako ang nakakita sa kanya. Hindi ko akalain na mayaman pala ang kanyang Ama este sila. Hindi ko akalain na.......... "His Father Is My Boss???" - Hope you'll like it. Ito...