Laila's POV
Busy ang lahat sa mansion maliban sa akin para sa gaganaping Engagement Party mamaya. Dito lang kasi sa bahay gaganapin yung engagement.
Inaantok pa kasi ko, ikaw ba naman makakatulog ka ba agad kung yung taong nakakuha ng first kiss mo ay yung mahal mo. Oh di ba? kakakilig hihihi Pero nanghihinayang talaga ako kasi kung hindi pala ako nag-alayas ay si Zoro ang mapapakasalan ko. Kaso naisip ko rin na, hindi ko naman masasabi kung magugustuhan ko si Zoro sa ganoong sitwasyon. Ahhhh, basta.
GC/Z Calling...
Tumatawag ang anak ko, bakit kaya? Buti na lang binili na siya ng cellphone ni Zoro. Sa yaman ba naman niyang iyon? titipirin niya yung anak niya? Aba baka upakan ko sya.....ng may kasamang pagmamahal.hihihi
GC/Z Calling...
"Hello, Mommy."
"Hi,baby. So, bakit ka napatawag?"
"Punta po tayo ng Enchanted."
"Sorry baby I can't."
"Why?" malungkot nitong tugon.
"Kasi baby, later na gaganapin ang engagement ko."
"Edi Mommy, MOA na lang o tayo. Namimiss ko na pong mag-skating." Napaisip naman ako.
"Hhhmm...Sige. See you." narinig ko naman sa kabilang linya na parang may nag-appear.
"Thank you, Mommy. Bye." then he hang up.
"Mom, I need to go somewhere for a while." bungad ko kay Mom nang makita ko sya.
"Sure, just be home early. Remember? You have engagement party later." tumango ako tapos tumungo sa kwarto ko para makapagbihis na. I prefer to wear a hanging blouse and shorts that above the knees and robber shoes.
-MOA-
"I miss you, Mommy." bungad ni Z sa akin ng makita niya ako.
"I miss you too, baby." sabay kiss ko sa kanya sa pisngi.
"Ohh, nandito ka na pala Laila." napalingon naman ako sa pinanggalingan ng boses at nakita ko si Zoro na naakagwapo sa suot niya ngayon na hindi pang business attire.
"Ahh..ehh.. naparito ka?" shete bakit ako nautal.
"Sinamahan ko si Z?" Sarkastikong tanong nito sa akin. Ou nga naman, bata pa si Z para hayaang mag-isa. Tsskk utak ko talaga.
"Sabi ko nga." tapos nagtungo na kami sa lugar kung nasaan yung Ice Skating.
G1: Ang gandang tingnan nung pamilya nila.
G2: Ang saya ng pamilya.
G3: Ang ganda at gwapo nung magulang ng bata. Bagay na bagay sila. Ke-gwapo tuly nung bata.
E paanong hindi kami pagtsitsismisan, hawak ko si Z sa kanang kamay tapos yung kanang kamay hawak naman ni Zoro.
Maya-maya ay bigla akong na-out of balance dahil sa may nakabunggo sa akin pero hindi naman ako bumagsak kasi mabilis na nasapo ni Zoro ang bewang ko para di ako bumagsak. Shete ang bilis ng tibok ng puso ko.
Dugtug Dugtug Dugtug
Nakatingin kami ni Zoro sa bawat mata namin. Feeling ko naging slow motion ang lahat. palapit ng palapit ang mukha niya kaya naman napapikit ako.
"Mommy, are you okay?" ayyy panira ng moment Joke. Iyon yung dahilan kaya napatayo ako bigla na naging dahilan para ma-out of balance kami ni Zoro at magkiss kami ulit habang nakapatong ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
His Father Is My Boss???
RomanceNawalan siya ng memorya kaya wala akong choice kundi ang kupkupin siya dahil ako ang nakakita sa kanya. Hindi ko akalain na mayaman pala ang kanyang Ama este sila. Hindi ko akalain na.......... "His Father Is My Boss???" - Hope you'll like it. Ito...