Acezer PovMaaga akong nagising dahil marami pa akong paperworks sa office.. Hindi ko alam kung kelan ko mamemeet ang new secretary ko basta hihintayin ko na lang at itatambak ko na rin sa lamesa niya ang mga gagawin niya..
Goodmorning sir!
-girl1Hai sir Acezer goodmorning!
-girl2Bati ng bati sakin ang mga babaeng emplyado pero hindi ko sila tinatanguan mga nagpapacute lang naman ang mga yan...
Pumasok na ako sa office at sinimulan ko ng magtrabaho after a minutes may biglang kumatok sa pinto.Pasok!
-sigaw koDad, what are you doing here?
-acezerNandito na ang new secretary mo... Pasok ka iha.
-dadI-I-Ikaw??? Ikaw ang boss ko? No way! Alis na ako ayokong maging secretary mo..
-nagulat ako ng si acezer un.Trixie iha, napag usapan natin to diba? And acezer umayos ka kung ayaw mong mawalan ulit ng secretary, alis na ako..
-dadOh! Ms. Trixileigh so, ikaw ang bago kong secretary..
Hindi ko akalain na magiging secretary ko ang babaeng to.. Pero mas maganda narin at dina ako maboboring dahil may aasarin na ako araw araw.Kung alam ko lang na ikaw ang magiging boss ko di sana ako pumayag na maging secretary..
-inis kong sabiWala ka ng magagawa... Diyan nga pala ang table mo yang mga nakatambak diyan gagawin mo lahat yan!
-acezerBut.....
-trixieNo buts... Your my secretary remember, gawin mo lahat ng sinasabi ko..
-acezerOk fine!
-trixieTrix Pov
Maaga akong nagising kinabukasan dahil nga sa papasok na ako sa castillo's company bilang isang secretary daw ng anak niya.. Inireto ako ni papa sa business partner niya hindi ko naman matanggihan si papa dahil sinabi nia na kukuhanin niya ang condo unit ko kung di ako papayag Kaya wala akong nagawa at pumayag na lang.
Šinundo ako ni tįto jude(business partner ni papa)
Inihatid niya ako sa loob at parang kinakabahan ako lalo akong kinabahan ng nasa harap na kami ng office at pagkabukas nun ay pumasok na si tito at sumunod naman ako. Laking gulat ko ng si acezer ang boss ko.. Nagulat rin siya pagkakita sakin hindi yata ako magtatagal bilang secretary dahil bangayan at asaran lang ang mamamagitan samin.Are you tired?
- acezerSa tingin mo? Sinong di mapapagod sa sandamakmak na papeless nato?
-tatanungin pa kung pagod ako halata na nga.Well, pumayag kang maging secretary kaya gawin mo yan! Nga pala after you do that paki check naman lahat ng ito isa isahin mo para masigurado.
-acezerSa tingin mo ba matatapos ko lahat to ngayon? Andami dami mo pang pinagagawa tapos dadagdagan mo na naman, acezer naman., hindi ako kasing bilis ng machine para matapos to.
-naiinis na talaga akoKung hindi mo matapos yan ngayon, ipagpatuloy mo bukas.
-acezerMaghapon kaming subsob sa trabaho ni trixie hindi ko mapigilang asarin siya na kahit umuusok na sa galit ang ilong niya inaasar ko pa rin, di parin talaga nagbabago ang babaeng to.
Hoy acezer alis na ako...
-trixieWait! before I forgot, huwag mo akong tatawaging acezer kapag nadito tayo sa offce Call me Sir, ayoko rin ng late pumapasok be on time at kapag oras ng trabaho, trabaho lang ang aatupagin wala ng iba! clear?
-acezerO- Ok Sir!
Umalis na ako sa office at tinalikuran na siya, grabe! Nakakapagod ganito pala ang maging secretary. Nakakainis talaga yung acezer na yun akala mo kung sinong makapag utos hindi porket siya yung boss ko.,
Nakarating narin ako sa condo ko at pumasok kaagad sa kwarto para humiga nakakapagod ang araw nato!Medyo short lang po tong chapter 6 hehe... Nakakapagod mag isip eh. Babawi po ako sa next chapter. :-)
Vote and comment :-)
BINABASA MO ANG
Marrying My Enemy (COMPLETED)
Teen FictionPaano kapag ang Enemy mo ang mapapakasalan mo? Makakaya mo kaya? Makakaya mu bang makibagay sa kanya kung puro away, bangayan, sigawan, murahan at asaran ang mamamagitan sa inyo? Well, let's find out!...