Chapter 30 2nd Chance

2.1K 40 0
                                    

Habang nakahiga ako pinag iicipan ko ang desisyon ko. Kung bibitaw na ba ako pero mahal ko pa siya oh bibigyan kona siya ng chance tutal napatawad ko naman na si ella Siguro panahon na rin para patawarin ko si acezer.


Kinabukasan...............

Ma, aalis na po ako....

Mag iingat ka anak balitaaan mo ako ha??

Sige ma..

Nagmamaneho na ako papunta sa bahay namin ni acezer at oo handa na akong patawarin siya napag isip isip ko. Bibigyan ko na siya ng second chance para magbago.

After 30 minutes na biyahe nakarating na rin ako sa wakas. Medyo kinakabahan pa akong papasok sa bahay namin pinagmasdan ko muna saglit ang bahay dahil namis ko ito ng sobra at pagkatapos ay pumasok na rin ako.

Pagbukas ko ng pinto walang acezer ang nadatnan ko iginaya ko ang mga mata ko sa palagid maayos naman at malinis wala pa ring pinagbago. Napangiti ako kase hindi niya pa rin pinapabayaan na makalat ang bahay.

Acezer......
Tawag ko

Acezer nandyan ka ba?
Hindi ko alam kung nandito ba si acezer o wala kaya napaupo na lang ako sa sofa. Habang nakaupo ako nakarinig ako ng kalabog mula sa itaas napakunot noo ako at tumayo pumanhik ako sa itaas para tignan kung ano yun.

Napalingon ako sa bandang kwarto ni acezer pinakiramdaman ko kung may tao parang may naririnig akong kakaiba kaya binuksan ko ito.

Mga walang hiya kayo!!!!!!!!!!!!!!!
napaiyak na lang ako pagkakita ko sa kanilang dalawa. I can't expect na mangyayari to.

Tri--trixie anong ginagawa mo dito?? magpapaliwanag ako plss...
-Acezer

Paliwanag?? Para saan pa? Kitang kita ng dalawang mata ko ang ginawa niyo ansakit dito <3 ansakit acezer. Pumunta pa naman ako dito para bigyan ka sana ng second chance gusto ko nang patawarin ka kase ang alam ko pinagsisisihan mona ang nagawa mo.. pero bakit ganito??

yang babae na yan ba ang mahal mo? Sige magsama kayong dalawa!!!

Dobleng sakit :,(:,( hindi kona napigilan ang sarili ko ansakit sakit wala na bang katapusan ang sakit na ipinapadama niya sakin? Porket mahal kona siya sasaktan na niya ako ng ganito. Walang tigil ang pag agos ng luha ko dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon.

Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa makalayo ako sa bahay na iyon gustong gusto kong magwala. Sakto pang sumasabay ang ulan sa pag iyak ko pati siya nadamay na rin sa kakaiyak ko. Napaupo na lang ako sa gilid ng kalsada habang umiiyak hanggang sa naramdaman kong parang mawawalan na ako ng malay ipinikit ko na lang ang mga mata ko hanggang sa nagdilim ang paligid ko.



*****************************
nagising ako na halos puti ang nakikita ko.. Ramdam kong parang nahihilo pa rin ako.

Kamusta anak? Kamusta pakiramdam mo?

Medyo nahihilo ma, pero ayos na ako. gusto ko ng umuwi.

Ayos na po ang pasyente mam pwede nio na pong iuwi.
-Doc

Salamat po Doc.
-mama


Pagkarating namin sa bahay sunod sunod ang mga tanong sakin ni mama..

Nak, anong nangyari?

ma, ayoko ng pag usapan.

May ginawa ba si acezer? napatawad mona ba anak?

Mama naman eh..papatawarin ko siya? Sinaktan niya ako ma, akala ko maaayos na eh pero akala ko lang pala! Ansakit ma, bakit ganun? Si beatrice ba talaga ang mahal niya?

Nasasaktan ako ma, kase nakita ng dalawang mata ko ang ginawa nila Lagi na lang akong nasasaktan ganito ba talaga kapag nagmamahal ka ma? masasaktan ka talaga... pero bakit sobra sobrang sakit naman ang naidudulot ng love na to!! Ayoko na ma...
tuloy tuloy pa rin ang pag agos ng luha ko habang nagkwewento kay mama....

Naiintindihan kita anak, nandito lang ako na karamay mo tahan na anak...

Kringgggg!!!!📱

Hello Ella?

hello tita, kamusta na po yong plan ni trixie? okey na ba sila ni acezer?

hindi ella, umiiyak na naman siya ngayon may ginawa na naman si acezer....

Bakit tita anong nangyari?

punta ka dito sa bahay..dali!!

sige po tita!

TooOooootttt........




*******************************
Ginawa yon ni acezer? Hayaan mo at haharapin ko siya!!!

Huwag na ella, tama na!!

Hindi bes, akong bahala sige at aalis na ako pupuntahan ko siya..............




.......

Marrying My Enemy (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon