Hey trixie anak wake up it's already 6pm engagement party niyo ngayon...
-ThereseAhh okey ma!
Oo nga pala haixt nakalimutan ko dahil sa sobrang stressed..Anak, ready kana mamaya?
Uhmm..O-Oo naman Ma, I'm ready.
oo ready ako kahit hindi naman..Pagkatapos nating kumain punta kana sa dressing room at nandoon na ang mag aayos sayo.
Okey ma!
malumbay kong sabi hindi ko magawang maging masaya.Nandito na nga ako sa dressing room inaayusan na nila ako at nagandahan naman ako sa suot ko kahit simple lang pero bumagay sa akin.
Bess?? Ang ganda ganda mo naman...
-EllaHaha...bess naman ehh Naniniwala ako..
TrixNga pala bess enjoy mamaya..
EllaI will bess.....
Matamlay kong sagot..Trixie are you done?
nagulat ako sa nagsalita at si acezer pala. Walang kaemo emosyong sinagot ko siya.Not yet, and why?
-akoI'm just checking if you're done fixing yourself. Babalik na lang ako kung malapit na tayong mag entrance sa program.
AcezerOk!
Sagot ko.*****Knock knock******
were about to start in 5 minutes Ms. Trixieleigh be ready na po.
-Engagement organizerOk po!
AkoBess gogora na ako sa labas see yah later...bye!!!!
(beso beso)
after a minutes dumating na rin si acezer. Inoffer niya ang braso niya para hawakan ko nahihiya man ako pero ginawa ko na lang. Naglalakad na kami papunta sa may entrance at nakayuko lang ako at kinakabahan wala kaming imikan ni acezer.
GoodEvening everyone! Were going to intruduce and present to all of you our lovely couple. Let's welcome our engaged couple with a big round of applause..
Mr. Acezer Castillo and Ms. Trixieleigh Buenaventura that is soon to be Castillo.
Nagsipalakpakan naman sila. Tumungo kami ni acezer sa harap andaming tao nakangiti lang ako sa harap ng maraming tao at hindi ko magawang lingunin si acezer.Pagkatapos ay nagSpeech na si mama at si tito jude. Kami naman ni acezer nakaupo lang dito sa harap at naramdaman kong tumayo siya bigla ng di man lang nagpaalam kung saan siya pupunta. Tumingin lang ako sa kanya kung saan siya papatungo at kumunot ang noo ko dahil papunta siya sa kinaroroonan ni beatrice.. at yon nga sinundan ko sila ng tingin hanggang sa mawala na sila bigla.
Habang kunot ang noo ko maraming mga lalaki ang nagyayayang isayaw ako at hindi ko naman sila tinatanggihan. Pero hindi ko na inaasahan na maisasayaw pa ako ni acezer dahil nagpapakasaya na siya sa feeling ni Beatrice!!
Trixie Iha, where's acezer?
-mamaUhm.. Ma, nag C.R lang!
Pagdadahilan ko ayokong sabihin sa kanila na pumunta siya kay Beatrice.Ah ok anak.. sige maiwan muna kita ha!.
-mamaokey ma!
Pagkatapos ng nakakapagod na engagement party sa wakas ay makakapagpahinga na rin. At nagpaalam na rin ang mga bisita. Nandito lang ako nakaupo at kausap si bess..
Hoy bess! Tulala ka diyan?
-ellaHa? Wala ano ka ba!
hindi ako mapanatag yong aakalain kong parang nawawala ako sa sarili ko kakaisip kung saan pumunta yong dalawa.Nasaan pala yong asawa mo bess?
Aah..ahh nandyan lang siguro.
Ewan ko ba naiinis ako sa lalaking yon.Oh sige bess uuwi na ako ha! Salamat sa pag invite.. bye!!!
-ellaIngat bess!
Pagkatapos ay hinatid ko na sa labas si ella at hinintay ko muna siyang makaalis. Ng papasok na ako sa loob may nahagip ang dalawang mata ko sa labas at....................Oooopss!! Hanggang diyan lang muna... abangan nio po yung susunod na magyayari..
Vote and comment^_^
BINABASA MO ANG
Marrying My Enemy (COMPLETED)
Teen FictionPaano kapag ang Enemy mo ang mapapakasalan mo? Makakaya mo kaya? Makakaya mu bang makibagay sa kanya kung puro away, bangayan, sigawan, murahan at asaran ang mamamagitan sa inyo? Well, let's find out!...